Jump to content

சுவிட்ஸர்லாந்தில் தீயில் இறங்கிய தமிழர்கள்.. பரவசக்காட்சி


Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
On 8/2/2018 at 8:35 PM, tulpen said:

இறைவனுக்கு நேர்த்திகடன் என்றால் என்ன? முட்டாள்த்தனமாக பறவைக்காவடி எடுப்பதும் தீயில்   இறங்குவதும் அறிவு வளர்ச்சி அடையாத காலங்களில் மக்களால் நம்பப்பட்ட மூடப் பழக்கங்கள். இதை தற்போதைய காலங்களில்  ஜரோப்பிய நாடுகளில் மட்டுமல்ல எங்கு செய்தாலும் அவர்கள் காட்டு மிராண்டிகளே. கடவுள் என்று ஒருவர் இருந்து அவர்  மனிதர்தாகளைப் படைத்திருந்தால் தான்  படைத்த மனிதர்கள் அறிவுடைய நல்ல மனிதர்களாக இருக்க வேண்டும. என்று தான் விரும்புவரே யொழிய  தன்பெயரில் காட்டு மிராண்டி மூடத்தனங்களை செய்யும், பரப்பும் மூடர்களாக இருப்பதை விரும்ப மாட்டார். 

ம் உண்மைதான் முஸ்லீம்கள் தங்கள் கடமைய நிறைவேற்ற மக்கா செல்வார்கள்  ஏன் என்று கேட்டால் அவர்கள் வேணுதலாம் தமிழ் மக்கள் வேண்டுதல் மட்டும் வித்தியாசமாக  இருக்கிறது நாலு பேர் தூக்கி செல்லும் சாமி சிலையை  100 பேர் 150 பேரை வைத்து ஏன் இழுக்கிறார்கள்  சாதி மத பேதமின்றி ஒற்றுமையுடனும் சந்தோஷத்துடனும்  தாம் வணங்கும் கடவுள் என்று நினைக்கும் ஒருவரை தோளால் சுமக்கா முடியா விட்டாலும் பரவாயில்லை இழுத்தாவது சென்று விட்டால் போதும் என்று நினைக்கிறான் நம்பியவனுக்கு தீ குழி சுட்டதில்லை நம்பாதவனுக்கு ?? வெள்ளைக்காரன் கூட  எங்களுடன் கதிர்காமம் வந்தான் பைத்தியகாரனா இருப்பானோ படம் உண்டு ஆதாரத்துக்கு ( நான் நினைக்கிறன் அவன் கொழுப்பை கரைக்க வந்திருப்பான் என ):):) அந்த வெள்ளையும் முட்டாளா இருப்பானோ 

Link to comment
Share on other sites

42 minutes ago, தனிக்காட்டு ராஜா said:

 நம்பியவனுக்கு தீ குழி சுட்டதில்லை நம்பாதவனுக்கு ?? 

தீ சுடாமல் இருப்பது கடவுள் அருளால் என்று இந்த 21ஆம் நூற்றாண்டிலும் நம்புகிறீர்களா ?

Link to comment
Share on other sites

1 hour ago, தனிக்காட்டு ராஜா said:

ம் உண்மைதான் முஸ்லீம்கள் தங்கள் கடமைய நிறைவேற்ற மக்கா செல்வார்கள்  ஏன் என்று கேட்டால் அவர்கள் வேணுதலாம் தமிழ் மக்கள் வேண்டுதல் மட்டும் வித்தியாசமாக  இருக்கிறது நாலு பேர் தூக்கி செல்லும் சாமி சிலையை  100 பேர் 150 பேரை வைத்து ஏன் இழுக்கிறார்கள்  சாதி மத பேதமின்றி ஒற்றுமையுடனும் சந்தோஷத்துடனும்  தாம் வணங்கும் கடவுள் என்று நினைக்கும் ஒருவரை தோளால் சுமக்கா முடியா விட்டாலும் பரவாயில்லை இழுத்தாவது சென்று விட்டால் போதும் என்று நினைக்கிறான் நம்பியவனுக்கு தீ குழி சுட்டதில்லை நம்பாதவனுக்கு ?? வெள்ளைக்காரன் கூட  எங்களுடன் கதிர்காமம் வந்தான் பைத்தியகாரனா இருப்பானோ படம் உண்டு ஆதாரத்துக்கு ( நான் நினைக்கிறன் அவன் கொழுப்பை கரைக்க வந்திருப்பான் என ):):) அந்த வெள்ளையும் முட்டாளா இருப்பானோ 

வெள்ளை என்றால் முட்டாளாக அல்லது பைத்தியமாகவோ இருக்க கூடாதா?  (ஆதாரம் தேவையில்லை. நான் இங்கு பல வெள்ளைப் பைத்தியங்களை கண்டுள்ளேன்.) மத்திய காலத்தில் கத்தோலிக்க திருச்சபை மக்களில் வாழ்வில் ஆதிக்கம் செலுத்திய வேளையில்  அவர்கள் கூட  பல மூடப்பழக்கங்களை கொண்டிருந்தார்கள்.  15 ம் நூற்றாண்டின் பின்னரான காலப்பகுதியில்  அறிவியல் வளர்ச்சி  ஏற்பட  தொடங்க சிறிது சிறிதாக அப்பழக்கங்களில் இருந்து விடுபட்டார்கள். அதைப்போல் நாங்களும் காட்டுமிராண்டிப் பழக்கங்களை விட்டு அறிவியலில் முன்னேறிய இனமாக வாழவேண்டும். அதை விடுத்து அர்த்தமற்ற மூடப்பழக்கங்களுக்கு புதிய அர்த்தங்கள் கண்டு பிடித்து அந்த காட்டுமிராண்டி பழக்கங்களுக்கு வக்காலத்து வாங்க கூடாது. 

 

Link to comment
Share on other sites

7 hours ago, இணையவன் said:

தீ சுடாமல் இருப்பது கடவுள் அருளால் என்று இந்த 21ஆம் நூற்றாண்டிலும் நம்புகிறீர்களா ?

21. ம் நூற்றாண்டில் மட்டுமல்ல 25. நூற்றாண்டில் வாழப்போகும் தமிழர்களுக்கும் இந்த காட்டுமிராண்டி மூடப்பழக்கங்களை கொண்டு சென்று தமிழர்களை மட்டும் உலகில் பழங்குடி காட்டு இனமாக வாழசெய்ய வேண்டும் என்று என்று சிலர் நினைக்கிறார்கள்.  அதற்கு நவீன தொழில.நுட்ப வசதிகளைக் கூட பயன்படுத்துகிறார்கள். 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
20 hours ago, இணையவன் said:

தீ சுடாமல் இருப்பது கடவுள் அருளால் என்று இந்த 21ஆம் நூற்றாண்டிலும் நம்புகிறீர்களா ?

தமிழர்கள் அடிக்கடி சொல்வது நம்பிக்கைதான் வாழ்க்கை நம்புறவனுக்கு மட்டுமே 

 

12 hours ago, tulpen said:

21. ம் நூற்றாண்டில் மட்டுமல்ல 25. நூற்றாண்டில் வாழப்போகும் தமிழர்களுக்கும் இந்த காட்டுமிராண்டி மூடப்பழக்கங்களை கொண்டு சென்று தமிழர்களை மட்டும் உலகில் பழங்குடி காட்டு இனமாக வாழசெய்ய வேண்டும் என்று என்று சிலர் நினைக்கிறார்கள்.  அதற்கு நவீன தொழில.நுட்ப வசதிகளைக் கூட பயன்படுத்துகிறார்கள். 

உலகில் எல்லா மதங்களிலும் மூட நம்பிக்கை இருக்கிறது இருந்தும் வருகிறது அதே போல தமிழர்களிடமும் இருந்து விட்டு போகட்டும் நாளைக்கு பிறக்க போறவனும் வெளிநாட்டில்  பிறந்துவிட்டு நான் தமிழன் இல்லை வெள்ளைக்காரந்தான் என்றும் சொல்லுவான் பாருங்கோ:) 

Link to comment
Share on other sites

30 minutes ago, தனிக்காட்டு ராஜா said:

தமிழர்கள் அடிக்கடி சொல்வது நம்பிக்கைதான் வாழ்க்கை நம்புறவனுக்கு மட்டுமே 

உலகில் எல்லா மதங்களிலும் மூட நம்பிக்கை இருக்கிறது இருந்தும் வருகிறது அதே போல தமிழர்களிடமும் இருந்து விட்டு போகட்டும் நாளைக்கு பிறக்க போறவனும் வெளிநாட்டில்  பிறந்துவிட்டு நான் தமிழன் இல்லை வெள்ளைக்காரந்தான் என்றும் சொல்லுவான் பாருங்கோ:) 

உங்களைப்போல் சிந்தித்தால் அகத்தியரின். கமண்டலத்தில் இருந்து தான் காவேரி நதி வருகிறது என்ற முட்டாள்த்தனத்தையும் நம்பவேண்டியதுதான். 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Just now, tulpen said:

உங்களைப்போல் சிந்தித்தால் அகத்தியரின். கமண்டலத்தில் இருந்து தான் காவேரி நதி வருகிறது என்ற முட்டாள்த்தனத்தையும் நம்பவேண்டியதுதான். 

மூட நம்பிக்கையை ஒழிக்க வேண்டுமாக இருந்தால் மனிதர்களை அழிக்க வேண்டும்  அந்த காலத்தில் பாட்டி பத்து பிள்ளைகளுக்கு வைத்தியம் பார்த்தாள் பாட்டியை நம்பி வைத்தியம் செய்தோம்  வளர்ச்சியடைந்த பிறகு பாட்டி வைத்தியம் பொய்யாகவும் போலியாகவும், தெரியும் உலகமும் அப்படித்தாம் சித்தப்பு வளர்ச்சியடைய வளர்ச்சியடைய  எல்லாம் காட்டுமிராண்டித்தனமாகத்தான் தெரியும் :)

 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

தீ மிதிச்சவை வைத்தியம் பார்த்து சுகமாகிவிட்டிருப்பார்களா அல்லது கால் வேகாமல் விட்டுவிட்டதா?

எனக்கும் தீ மிதித்த அனுபவம் இருக்கு. ஊரில் பொயிலைக் குடிலுக்குள் தணல் ஆறிமுன்னர் காலை வைத்து அடிப்பாதம் அப்பளமாக பொருமி மாறக் கனகாலம் எடுத்தது?

Link to comment
Share on other sites

1 hour ago, தனிக்காட்டு ராஜா said:

மூட நம்பிக்கையை ஒழிக்க வேண்டுமாக இருந்தால் மனிதர்களை அழிக்க வேண்டும்  அந்த காலத்தில் பாட்டி பத்து பிள்ளைகளுக்கு வைத்தியம் பார்த்தாள் பாட்டியை நம்பி வைத்தியம் செய்தோம்  வளர்ச்சியடைந்த பிறகு பாட்டி வைத்தியம் பொய்யாகவும் போலியாகவும், தெரியும் உலகமும் அப்படித்தாம் சித்தப்பு வளர்ச்சியடைய வளர்ச்சியடைய  எல்லாம் காட்டுமிராண்டித்தனமாகத்தான் தெரியும் :)

 

மூட நம்பிக்கையை ஒழிக்க மனிதர்களை ஒழிக்க வேண்டியதில்லை. மனிதர்கள் தமது  முட்டாள் தனங்களை ஒழித்தால் போதுமானது. பாட்டி வைத்தியம்  மூடப்பழக்கம் இல்லை. அது அறிவியலின் ஆரம்பம். மருத்துவம் வளர்ச்சி இடைய பாட்டி வைத்தியம் காலாவதியாவது இயல்பு. நியாயமானதும் கூட. காலத்திற்கு ஒவ்வாத்தை பிடித்து தொங்கிகொண்டிருக்க வேண்டியதில்லை.

நம்பிக்கை உள்ளவனுக்கு தீ சுடாதாம்?அப்படியானால் எரி குண்டுகளிலுருந்தும் கொத்து குண்டுகளில் இருந்தும்  மக்களை காப்பாற்றி  இருக்கலாமே. கடவுளை நம்பிய மக்கள் தானே லட்சக்கணக்கில் மாண்டு போனார்கள். 

 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
1 minute ago, tulpen said:

மூட நம்பிக்கையை ஒழிக்க மனிதர்களை ஒழிக்க வேண்டியதில்லை. மனிதர்கள் தமு முட்டாள் தனங்களை ஒழித்தால் போதுமானது. பாட்டி வைத்தியம்  மூடப்பழக்கம் இல்லை. அது அறிவியலின் ஆரம்பம். மருத்துவம் வளர்ச்சி இடைய பாடி வைத்தியம் காலாவதியாவது இயல்பு. நியாயமானதும் கூட. காலத்திற்கு ஒவ்வாத்தை பிடிது தொங்கிகொண்டிருக்க வேண்டியதில்லை. 

இந்த மூட நம்பிக்கையை நீங்கள் நிறுத்த முடியுமானால் நிறுத்திக்காட்டுங்கள் பார்க்கலாம் இப்ப வெளிநாட்டிலிருந்து வெள்ளைக்காரனை விடுங்க நம்ம ஊர் ஆட்கள் கோவில் திருவிழாவுக்கும் தேர் இழுப்புக்குத்தான் வாராங்கள் அவங்கள் அத்தனை பேரும் என்ன முட நம்பிக்கை கொண்டவர்களா என்ன ?

சிங்களவன் மூட நம்பிக்கையில் பன்சல கட்டும் போது முஸ்லிம்க்கள் பள்ளிவாசல் கட்டும் போது மட்டும் சத்தம் மட்டும் போடாதீர்கள் மதம் மூலம் நம்பிக்கைகளை வளர்க்கிறான் அவன் ஆனால் நம்ம மட்டும் தான் நாய் இழுவை இழுத்துக்கொண்டிருக்கிறோம் :grin::grin:

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
9 minutes ago, தனிக்காட்டு ராஜா said:

இந்த மூட நம்பிக்கையை நீங்கள் நிறுத்த முடியுமானால் நிறுத்திக்காட்டுங்கள் பார்க்கலாம் இப்ப வெளிநாட்டிலிருந்து வெள்ளைக்காரனை விடுங்க நம்ம ஊர் ஆட்கள் கோவில் திருவிழாவுக்கும் தேர் இழுப்புக்குத்தான் வாராங்கள் அவங்கள் அத்தனை பேரும் என்ன முட நம்பிக்கை கொண்டவர்களா என்ன ?

சிங்களவன் மூட நம்பிக்கையில் பன்சல கட்டும் போது முஸ்லிம்க்கள் பள்ளிவாசல் கட்டும் போது மட்டும் சத்தம் மட்டும் போடாதீர்கள் மதம் மூலம் நம்பிக்கைகளை வளர்க்கிறான் அவன் ஆனால் நம்ம மட்டும் தான் நாய் இழுவை இழுத்துக்கொண்டிருக்கிறோம் :grin::grin:

கல்வியறிவு வளரும் சமூகத்தில் மூடநம்பிக்கைகள் கொஞ்சம் கொஞ்சமாக காணாமல்போகும் முனிஜீ.

 வெளிநாட்டில்தானே தீ மிதித்தார்கள்?. ஊருக்கு வந்து தேரிழுப்பதற்கு பல சமூகக் காரணங்கள் உள்ளன. மக்களே இல்லாத ஊர்களில் பலகோடிகளைச் செலவழித்து கோயில் கட்டி தமது பெருமையைப் பறைசாற்றும் சமூகத்தினர் அல்லவா நாங்கள்!

கோயிலைக் கட்டி ஆன்மீகத்தை வளர்க்கலாம். இந்து/சைவ ஞானத்தைப் பரப்பலாம். ஆனால் அதைச் செய்யமாட்டார்கள். பெளத்தர்கள், முஸ்லிம்கள் மூடநம்பிக்கையை வளர்க்கவா விகாரைகளையும் மசூதிகளையும் கட்டுகின்றார்கள்?

முனிஜீ, மதநம்பிக்கைக்கும் மூடநம்பிக்கைக்கும் உள்ள  வேறுபாட்டைப் புரிந்துகொள்ளுங்கள். இல்லாவிட்டால் கண்ணகை அம்மன் கோவிலில் தீ மிதித்துப் பாருங்கள். நினைத்ததைவிடக் கூடவே கிடைக்கும்?

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
1 minute ago, கிருபன் said:

கல்வியறிவு வளரும் சமூகத்தில் மூடநம்பிக்கைகள் கொஞ்சம் கொஞ்சமாக காணாமல்போகும் முனிஜீ.

 வெளிநாட்டில்தானே தீ மிதித்தார்கள்?. ஊருக்கு வந்து தேரிழுப்பதற்கு பல சமூகக் காரணங்கள் உள்ளன. மக்களே இல்லாத ஊர்களில் பலகோடிகளைச் செலவழித்து கோயில் கட்டி தமது பெருமையைப் பறைசாற்றும் சமூகத்தினர் அல்லவா நாங்கள்!

கோயிலைக் கட்டி ஆன்மீகத்தை வளர்க்கலாம். இந்து/சைவ ஞானத்தைப் பரப்பலாம். ஆனால் அதைச் செய்யமாட்டார்கள். பெளத்தர்கள், முஸ்லிம்கள் மூடநம்பிக்கையை வளர்க்கவா விகாரைகளையும் மசூதிகளையும் கட்டுகின்றார்கள்?

முனிஜீ, மதநம்பிக்கைக்கும் மூடநம்பிக்கைக்கும் உள்ள  வேறுபாட்டைப் புரிந்துகொள்ளுங்கள். இல்லாவிட்டால் கண்ணகை அம்மன் கோவிலில் தீ மிதித்துப் பாருங்கள். நினைத்ததைவிடக் கூடவே கிடைக்கும்?

அப்ப கல்வி அறிவு கூடிய வளர்ச்சியடைந்த நாட்டில் (சுவிசில்) வந்திருக்கே கிருபன் ஜீ எப்படி ?

ஒரு நாணயத்துக்கு ஒரு பக்கம் இன்பம் துன்பம் இறப்பு பிறப்பு இப்படி ஒவ்வொன்றுக்கும் மாறாக இருக்கிறது அது போலவே மூட நம்பிக்கையும் ஒரு சிலரிடம் இருக்கும் சிலரிடம் இருக்காது இருக்காதவர்கள் இருப்பவர்களை குற்றம் சொல்வது இருப்பவர்கள் இருக்காதவர்களை குற்றம் சொல்வது  ஜீ   அதை ஒழிப்பது என்பது இயலாத காரியம் என்றே நான் சொல்லுகிறேன் இது சகல மதத்திலையும் உண்டு திருத்த முடியாது கடந்து விட்டு போக வேண்டியதுதான். 

இலங்கையில் வெள்ளிக்கிழமைகளில் முஸ்லீம்களின் பிராத்தனைகளில் பள்ளிவாயல்களில் சொற்பொழிவு   கேட்டால் உங்களுக்கு விளங்கும் , முட நம்பிக்கை எல்லா மதங்களிலும் உண்டு என 

ஹாஹா கண்ணகை அம்மன் கோவிலில் நானோ ஹய்யோ ஹய்யோ ஒரு ரூபா உண்டியலில் போட்டேன் என்று எனக்கு கடவுள் நல்லது செய்ய போவதுமில்லை போடவில்லை என்று கெட்டது செய்ய போவமில்லை நான் கடந்து விட்டு செல்வேன்:) 

Link to comment
Share on other sites

41 minutes ago, தனிக்காட்டு ராஜா said:

இந்த மூட நம்பிக்கையை நீங்கள் நிறுத்த முடியுமானால் நிறுத்திக்காட்டுங்கள் பார்க்கலாம் 

இவை எல்லாம் அறிவுக்கு  ஒவ்வாத மனித முன்னேற்றத்திற்கு எதிரான மூடப்பழக்கங்கள் தான் என்பதை நீங்கள் ஒத்துக்கொண்டதே  ஒரு வெற்றி தான். ஏனென்றால் மூடப்பழக்கங்களை ஒழிக்கப் போவது நீங்களோ நானோ அல்ல. எமது வருங்புகால திய தலைமுறைகள். அதற்கான உந்துதலையே நானும்,  அவை மூடப்பழக்கங்கள் தான் என்று ஒத்துக்கொண்டதன் மூலம் நீங்களும் செய்கிறோம். நன்றி. 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
1 minute ago, tulpen said:

இவை எல்லாம் அறிவுக்கு  ஒவ்வாத மனித முன்னேற்றத்திற்கு எதிரான மூடப்பழக்கங்கள் தான் என்பதை நீங்கள் ஒத்துக்கொண்டதே  ஒரு வெற்றி தான். ஏனென்றால் மூடப்பழக்கங்களை ஒழிக்கப் போவது நீங்களோ நானோ அல்ல. எமது வருங்புகால திய தலைமுறைகள். அதற்கான உந்துதலையே நானும்,  அவை மூடப்பழக்கங்கள் தான் என்று ஒத்துக்கொண்டதன் மூலம் நீங்களும் செய்கிறோம். நன்றி. 

நன்றி நியுட்டனின் 3ம் விதி நல்ல உதாரணம்:)

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
1 hour ago, தனிக்காட்டு ராஜா said:

அப்ப கல்வி அறிவு கூடிய வளர்ச்சியடைந்த நாட்டில் (சுவிசில்) வந்திருக்கே கிருபன் ஜீ எப்படி ?

 

சுவிஸ் நாட்டில் தீ மிதித்தவர்களின் பிள்ளைகள் கல்வியறிவைப் பெற்றுக்கொள்வார்கள்.? அவர்கள் இப்படியான முட்டாள்தனமான வேலை எல்லாம் செய்யமாட்டார்கள்.

ஷூ போட்டே உள்ளங்கால் எல்லாம் மென்மையாகி இருப்பதால் வழுக்கும் தார்ச்சாலைகளில்கூட வெறுங்காலால் நடக்கமுடியாதவர்கள், வெறுங்காலால் மைல் கணக்கில் கொளுத்தும் வெயிலில் நடந்து உரப்பேறிய் கால்கள் தம்முடையவை என்று நினைத்து தீ மிதித்து கட்டாயம் பாடம் கற்றிருப்பார்கள். “ விசர்வேலை” என்று உள்ளுக்குள் அழுதாலும் வெளியே வீம்புக்காக வீரப்பிரதாபம் காட்டியிருப்பார்கள்?

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
12 hours ago, கிருபன் said:

“ விசர்வேலை” என்று உள்ளுக்குள் அழுதாலும் வெளியே வீம்புக்காக வீரப்பிரதாபம் காட்டியிருப்பார்கள்?

இருக்கலாம் இல்லாமலும் இருக்கலாம்  :)

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

தீ மிதிப்பு கூட்டங்கள் எல்லாம் இந்த மாதம் வெக்கேசன் வர ரெடியாக இருக்காங்க. ஏர் டிக்கட் விலை ஏறியிருக்கு ஆனலும் முழு சனமும் நல்லூர்கந்தன் திருவிழாவிற்கு வருவார்கள்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
5 hours ago, colomban said:

தீ மிதிப்பு கூட்டங்கள் எல்லாம் இந்த மாதம் வெக்கேசன் வர ரெடியாக இருக்காங்க. ஏர் டிக்கட் விலை ஏறியிருக்கு ஆனலும் முழு சனமும் நல்லூர்கந்தன் திருவிழாவிற்கு வருவார்கள்.

கொழும்பான் கொழுத்தி போடுறாப்போல இருக்கு  அடிச்சு கூட கேட்பாங்க அப்பவும் சொல்லிடாதீங்கோ :)

Link to comment
Share on other sites

On 4 août 2018 at 6:42 PM, கிருபன் said:

கல்வியறிவு வளரும் சமூகத்தில் மூடநம்பிக்கைகள் கொஞ்சம் கொஞ்சமாக காணாமல்போகும் முனிஜீ.

 வெளிநாட்டில்தானே தீ மிதித்தார்கள்?. ஊருக்கு வந்து தேரிழுப்பதற்கு பல சமூகக் காரணங்கள் உள்ளன. மக்களே இல்லாத ஊர்களில் பலகோடிகளைச் செலவழித்து கோயில் கட்டி தமது பெருமையைப் பறைசாற்றும் சமூகத்தினர் அல்லவா நாங்கள்!

கோயிலைக் கட்டி ஆன்மீகத்தை வளர்க்கலாம். இந்து/சைவ ஞானத்தைப் பரப்பலாம். ஆனால் அதைச் செய்யமாட்டார்கள். பெளத்தர்கள், முஸ்லிம்கள் மூடநம்பிக்கையை வளர்க்கவா விகாரைகளையும் மசூதிகளையும் கட்டுகின்றார்கள்?

முனிஜீ, மதநம்பிக்கைக்கும் மூடநம்பிக்கைக்கும் உள்ள  வேறுபாட்டைப் புரிந்துகொள்ளுங்கள். இல்லாவிட்டால் கண்ணகை அம்மன் கோவிலில் தீ மிதித்துப் பாருங்கள். நினைத்ததைவிடக் கூடவே கிடைக்கும்?

நான் நினைத்ததைக் கிருபன் சொல்லிவிட்டார்.

மூட நம்பிக்கைகளைக் கொண்டு மக்களை மூடராக்கித் தான் சமயம் வளர்க்க வேண்டுமா ? சைவ சமயத்தில் மனித வாழ்க்கைக்கு உகந்த நிறந்த நெறிகள் உள்ளன. தத்துவங்கள் உள்ளன. விஞ்ஞானம் மருத்துவம் உள்ளது. இவற்றை முன்னிலைப் படுத்திச் சமயத்தை ஏன் வளர்க்க முடியவில்லை. தேரிழுப்பவர்களில் ஒரு வீதத்தினருக்குக் கூடச் சமய வரலாறு தெரியாது. பொய்ப் புராணங்களை மட்டுமே நம்புகின்றனர்.

பிரான்சில் 25 வருடங்களில் பௌத்த மதத்தைப் பின்பற்றுவோரின் தொகை 3 மடங்காகியுள்ளது. 4 இலட்சம் வெளிநாட்டு பௌத்தர்கள் தவிர 2 இலட்சம் பிரெஞ்சுக் காரர்கள் பௌத்தர்களாக மாறியுள்ளனர். இதற்கான காரணம் இங்கு கற்பிக்கப்படும் பௌத்தம் கடவுளை மையப்படுத்தவில்லை. கடவுள் எல்லாம் வல்லவர், அவரைக் குபிட்டால் காரியம் சாதிக்கலாம் என்ற ஏமாற்றுக் கதைகள் கற்பிக்கப்படவில்லை. தன்னை உணர்ந்து கொள்வதற்கான தியானங்களும் தத்துவங்களுமே இங்குள்ள பௌத்த தலங்களில் கற்பிக்கப்படுகின்றது.

சைவ சமயம் நிலைத்து நிற்க வேண்டுமானால் தேவையற்ற மூடச் செயல்களைக் கைவிட்டு, எமது மூதாதையர் நூற்றுக் கணக்கான வருட அனுபவங்கள் மூலம் கண்டறிந்த பயனுள்ள பழக்க வழக்கங்களை இனம்கண்டு பேண வாண்டும்.

Link to comment
Share on other sites

On 4 août 2018 at 7:11 PM, tulpen said:

இவை எல்லாம் அறிவுக்கு  ஒவ்வாத மனித முன்னேற்றத்திற்கு எதிரான மூடப்பழக்கங்கள் தான் என்பதை நீங்கள் ஒத்துக்கொண்டதே  ஒரு வெற்றி தான். ஏனென்றால் மூடப்பழக்கங்களை ஒழிக்கப் போவது நீங்களோ நானோ அல்ல. எமது வருங்புகால திய தலைமுறைகள். அதற்கான உந்துதலையே நானும்,  அவை மூடப்பழக்கங்கள் தான் என்று ஒத்துக்கொண்டதன் மூலம் நீங்களும் செய்கிறோம். நன்றி. 

வெளிநாட்டில் இளைய தலைமுறை மூடப் பழக்கங்களுக்கு எதிராக எதுவும் செய்யாது. இலகுவாக எல்லாவற்றையும் உதறித் தள்ளி இவற்றிலிருந்து வெளியேறும்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
1 hour ago, இணையவன் said:

வெளிநாட்டில் இளைய தலைமுறை மூடப் பழக்கங்களுக்கு எதிராக எதுவும் செய்யாது. இலகுவாக எல்லாவற்றையும் உதறித் தள்ளி இவற்றிலிருந்து வெளியேறும்.

?

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
1 hour ago, இணையவன் said:

வெளிநாட்டில் இளைய தலைமுறை மூடப் பழக்கங்களுக்கு எதிராக எதுவும் செய்யாது. இலகுவாக எல்லாவற்றையும் உதறித் தள்ளி இவற்றிலிருந்து வெளியேறும்.

நீங்கள் தீ மிதிப்பையும் சிதறு தேங்காயையும் மட்டும் மனதில் வைத்து கதைக்கின்றீர்களா...இல்லையேல் இன்று தாலிகட்டி திருமணம் நாளை விவாகரத்து என்பதையும் மனதில் வைத்து கதைக்கின்றீர்களா?

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

இங்கு பலர் குறிப்பிட்டது போல.....சைவமதம்....எவரையும்....தீக்குளிக்கச் சொல்லி வற்புறுத்தியதில்லை!

அது மனிதர்களின்.....மன உறுதியை வலுப்படுத்தும் ஒரு கிராமத்துச் சடங்கு மட்டுமே! இப்போது சர்வ தேச லெவலுக்குப் போய்....நிக்குது!

சரியை....கிரியை.....யோகம்...ஞானம் என்பதை....வாழ்வின் வழி என்று கூறி நின்றது சைவமதம்!

நாங்கள் தான்.....சரியையும்...கிரியையும் விட்டும்....மேலே....ஒரு அடி கூட நகர மாட்டம் என்று பிடிவாதம் பிடித்தால்....அதற்கும் மதம் பொறுப்பாக முடியுமா?

சரியை வழியில் போன.....நாவுக்கரசர் முத்தியடைய....ஒரு ஆயுட்காலமே ....தேவைப்பட்டது!

ஆனால்....ஞான மார்கத்தில் போன சம்பந்தருக்கு.....வெறும் மூன்று வருடங்களே போதுமாக இருந்தது!

மூடப் பழக்கம் என்பதை விடவும்.....அது மூடப் பழக்கம் என்று அறிந்து கொள்ள முடியாதது தான் மிகவும் வருத்தத்துக்கு உரியது!

Link to comment
Share on other sites

மூட நம்பிக்கை, மத நம்பிக்கை இவை இரண்டும் ஒன்றுடன் ஒன்று தொடர்புபட்டவையா அல்லது வேறுபாடானவையா? இப்போது விஞ்ஞான நம்பிக்கையும் காலை வாறுகின்றதே!

தன்னம்பிக்கை நாம் உய்வதற்கு வழி!

Link to comment
Share on other sites

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.



  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • ஆமாம் நானும் விரும்புகிறேன்   நடக்குமா??  நடக்காது ஓருபோதும்.  நடக்கப்போவதில்லை,....காரணம் தமிழ்நாட்டு மக்கள் விரும்பவில்லை    சீமானை முதல்வர் ஆக்க தமிழ்நாட்டு மக்கள் விரும்பவில்லை   6.23 கோடி வாக்குகளில். குறைந்தது 3.5 கோடி வாக்குகள். பெற்றால் தான்   முதல்வர் ஆக முடியும் அது தனி கட்சி அல்லது பல கட்சிகளின் கூட்டமைப்பு      தனியா போட்டி இடும் சீமான் 0.3 கோடி வாக்குகளைப் பெற்று எப்படி  முதல்வர் ஆகலாம்??   சீமான் தலைமையில் எந்தவொரு கட்சியும். கூட்டணி அமைக்காது   சீமான் தான்  மற்ற கட்சிகளின் தலைமையில் கூட்டணி அமைக்கலாம்   அப்படி அமையும் கூட்டணியில். சீமானுக்கு முதல்வர் பதவி கிடைக்காது  சீமான் வென்றால் தேர்தல் ஆணையம் நல்லது,....வாக்கு எண்ணும் மெசினும். நல்லது    சீமான் தோற்கும்போது இவை இரண்டுமே கூடாது      மேலும் என்னை சீமான் எதிர்ப்பாளர். என்று ஏன் முத்திரை குற்ற வேண்டும்  ...?? ஒருவர் வெல்லும் வாய்ப்புகள் இல்லை என்று கருத்து எழுதும் போது   அவரின் எதிர்ப்பாளர். என்பது சரியான கருத்தா?? இல்லையே?? 
    • கொழும்பான் கூட்டுனா அது கொத்து, கனடால அடிச்ச அது தமிழன் கெத்து  இதுக்கு யாழில குத்தி முறிந்து கொடுக்கிறோம் பாரு சூ... (சப்பாத்து)
    • "பழைய சில பகிடிகள்"    1. Which is the longest word in the English dictionary? / ஆங்கில அகராதியில் மிக நீளமான சொல் எது? Smile -  Because after 'S' there is a 'mile'. 2.”மழைமேகம் [மழை may come] க்கு எதிர்சொல் என்ன?  மறுமொழி : மழை  may not come. 3.சாப்பிட  எதுவும்  சூடாக  கிடைக்காத  ஹோட்டல்  எது ?  மறுமொழி : ஆறிய  பாவன்   4. Which is the coolest alphabet in English? / ஆங்கிலத்தில் குளிரான  எழுத்து எது? மறுமொழி : ‘B’. ஏன்னா  அது  ‘A”C’ க்கு நடுவிலே  இருக்கு . 5. What is common to robbers and tennis players ? / கொள்ளையர்களுக்கும் டென்னிஸ் வீரர்களுக்கும் பொதுவானது என்ன? Ans: They both involve rackets(racquets) and courts! 6. கிண்ணத்துல  கல்லை  போட்டால்  ஏன்   மூழ்கிறது ?  மறுமொழி: அதுக்கு  நீச்சல்  தெரியாது  7. In a grocery store, a Sardarji was starring at an orange juice for couple of hours. You know why ? / ஒரு மளிகைக் கடையில், ஒரு சர்தார்ஜி இரண்டு மணி நேரம் ஆரஞ்சு ஜூஷை உற்றுப் பார்த்துக்கொண்டே  கொண்டிருந்தார். ஏன் தெரியுமா? Ans: Because it said CONCENTRATE. 8. What is the difference between a fly and a mosquito?  Ans: A MOSQUITO can FLY but a FLY cannot MOSQUITO!! 9. ஒரு  அறையிலே  ஒரு  மூலையில்  ஒரு  பூனை  இருக்கு . வலது மூலையில் ஒரு  எலி . இடது மூலையில்  ஒரு கிண்ணத்தில் பால். கேள்வி  : பூனையின்  கண்  இதில்  இருக்கும்  ?  மறுமொழி: பூனையின்  கண்  அதோட  முகத்தில்தான்  இருக்கும்   10. Which runs faster, Hot or Cold? / எது வேகமாக ஓடுகிறது? Hot or Cold?? ANS: Hot, because anyone can catch a cold
    • வீரப்பன் பையன்26 என்பதன் அர்த்தம் நீங்கள் வீரப்பனின் மகன் எனும் அர்த்தம் ஆகாதா? உங்கள் விருப்பம். 
    • "ஓடம்"   "கற்பகம் என்ற புகழ் பனையின் வளங்கள் - உந்தன்  காலடியில் களஞ்சியமாய்க் கண்ட பலன்கள்  பொற்பதியில் பஞ்சம் பசி பட்டினி தீர்க்கும் - தீராப் போரினிலும் அஞ்சேலென மக்களைக் காக்கும்!"  "கல்வி நிலையங்கள் கோயில் குளங்கள் - குதிரை  காற்றாய்ப் பறந்து செல்லும் நீண்ட வெளிகள் தொல்லை துயரம் தீர்க்கும் மருந்து மூலிகைகள் - உனைத்  தொட்டுக் கண்ணிலே ஒற்றித் தோயும் அலைகள்!"  "தென்னைமர உச்சியிலே திங்கள் தடவும் - கடல்  திசைகளெல்லாம் மணிகளை அள்ளி எறியும் வெள்ளை மணல் துறைகளை அலைகள் மெழுகும் - எங்கள் உள்ளம் அதிலே பளிங்கு மண்டபம் காணும்!" வித்துவான் எஸ் அடைக்கலமுத்து நெடுந்தீவை வர்ணித்தவாறு, நீலப் பச்சை வண்ணம் கொண்ட இரத்தினக் கல் போன்ற  நீர் இலங்கையின் கரையை முத்தமிடும் இந்தியப் பெருங்கடலின் மையத்தில், இலங்கையின் நெடுந்தீவு என்று அழைக்கப்படும் டெல்ஃப்ட் தீவு உள்ளது. இங்கே, கடல் மற்றும் கரடுமுரடான நிலப் பரப்புகளின் காலத்தால் அழியாத அழகுக்கு மத்தியில், நெடுந்தீவு மகா வித்தியாலயத்தில் இளம் கணித ஆசிரியராக, கூர்மையான பார்வை, முறுக்கு மீசை, வாட்டசாட்டமான உடல்வாகு, வெளிப்படையான பேச்சு என கிராமத்து மனிதர்களின் அத்தனை சாயல்களையும் ஒருங்கே பெற்ற வெண்மதியன் கடமையாற்றிக் கொண்டு இருந்தான். இவர் நெடுந்தீவையே பிறப்பிடமாகவும் கொண்டவர் ஆவார்.  அதுமட்டும் அல்ல, கடல் வாழ்வுடன் நெருங்கிய தொடர்பு கொண்ட வரும் ஆவார். அதனால் தனக்கென ஒரு ஓடம் கூட வைத்திருந்தான். போர் சூழலால் வடமாகாணம் அல்லல்பட்டுக் கொண்டு இருந்த தருணம் அது. மகா வித்தியாலயத்தில் ஓர் சில முக்கிய பாடங்களை கற்பிக்கும் ஆசிரியர்கள் தினம் யாழ்ப்பாணத்தில் உள்ள குறிக்கடுவான் ஜெட்டியில் இருந்து தான் வந்து போனார்கள். என்றாலும் படகு சேவை, பல காரணங்களால் ஒழுங்காக இருப்பதில்லை. தான் படித்த பாடசாலை இதனால் படிப்பில் பின்வாங்கக் கூடாது என்ற நல்ல எண்ணத்துடன் தன் ஓடத்திலேயே, வசதிகளை அமைத்து காலையும் மாலையும் இலவச சேவையை, தேவையான நேரங்களில் மட்டும், அவர்களுக்காக, பாடசாலைக்காக தனது ஆசிரியர் தொழிலுடன், இதையும் செய்யத் தொடங்கினான். இதனால் வெண்மதியனை 'ஓடக்கார ஆசிரியர்' என்று கூட சிலவேளை சிலர் அழைப்பார்கள். விஞ்ஞானம் கற்பிப்பதில் ஆர்வம் கொண்ட உற்சாகமான இளம் பெண் எழிற்குழலி, தனது பட்டப் படிப்பை முடித்து, முதல் முதல் ஆசிரியர் தொழிலை யாழ் / நெடுந்தீவு மகா வித்தியாலயத்தில் பதவியேற் பதற்காக, அன்று குறிக்கடுவான் படகுத்துறைக்கு, மிகவும் நேர்த்தியாக சேலை உடுத்திக் கொண்டு வந்தார். உடையே ஒரு மொழி. அது ஒரு காலாசாரம் மட்டுமல்லாது சமூக உருவாக்கமுமாகும். உடை உடுத்துபரை மட்டுமின்றி பார்ப்பவரின் புரிதல்களையும் பாதிக்க வல்லது. அது மனிதர்களிடையே வேறுபாடுகளை ஏற்படுத்தவும் செய்கிறது. மனிதன் உடுத்தும் உடை அவன் மீது அவனுடன் உறவாடும் மற்ற மனிதர்களின் உள்மனத் தீர்ப்புகளைத் தீர்மானிக்கிறது என்பது கட்டாயம் அவளுக்கு தெரிந்து இருக்கும். அதனால்த் தான், தன் வேலைக்கான முதல்  பயணத்தில், தன்னை இயன்றவரை அழகாக வைத்திருக்க முயன்றால் போலும்!  அன்று வழமையான படகு சேவை சில காரணங்களால் நடை பெறவில்லை. என்றாலும் பாடசாலை ஏற்கனவே அவளுக்கு, தங்கள் பாடசாலை கணித ஆசிரியர், இப்படியான சந்தர்ப்பங்களில், தனது ஓடம் மூலம் உங்களுக்கு பயண ஒழுங்கு செய்வாரென அறிவுறுத்தப் பட்டு இருந்ததால், அவள் கவலையடையவில்லை.  அன்று வழமையாக வரும் மூன்று ஆசிரியர்கள் கூட வரவில்லை. அவள் அந்த கணித ஆசிரியர் ஒரு முதிர்ந்த அல்லது நடுத்தர ஆசிரியராக இருக்கலாம் என்று முடிவுகட்டி, அங்கு அப்படியான யாரும் ஓடத்துடன் நிற்கிறார்களா என தன் பார்வைக்கு எட்டிய தூரம் வரை பார்த்தாள். அவள் கண்ணுக்கு அப்படி யாரும் தெரியவில்லை. அந்த நேரம் ஜெட்டிக்கு ஒரு இளம் வாலிபன் ஓடத்தை செலுத்திக் கொண்டு வந்து, அவளுக்கு அண்மையில் அதை கரையில் உள்ள ஒரு கட்டைத்தூணுடன் [bollard] கட்டி நிறுத்தினான்.  எழிற்குழலி, இது ஒருவேளை கணித ஆசிரியாரோவென, தனது அழகிய புருவங்களை உயர்த்தி, ஒரு ஆராச்சி பார்வை பார்த்துக் கொண்டு இருந்தாள். வெண்மதியன் ஒரு சிறிய புன்னகையுடன், எந்த தயக்கமும் இன்றி, அவள் அருகில் வந்து, நீங்கள் விஞ்ஞான ஆசிரியை எழிற்குழலி தானே என்று கேட்டான். கல் தோன்றி மண் தோன்றாக் காலத்தே முன் தோன்றியது நம் தமிழ் மட்டும் அல்ல, காதல் உணர்வுகளும் தான் என்பதை அவர்கள் இருவரும் அந்த தருணம் உணரவில்லை. அவளுக்கு இது முதல் உத்தியோகம், தான் திறமையாக படிப்பித்து பெயர், புகழ் வாங்க வேண்டும் என்பதிலேயே மூழ்கி இருந்தாள். அவனோ எந்த நேரம், என்ன நடக்கும் என்ற பரபரப்பில், கெதியாக பாதுகாப்பான நெடுந்தீவு போய்விட வேண்டும் என்பதிலேயே குறியாக இருந்தான்.  அவர்கள் இருவரும் ஓடத்தில் ஏறினார்கள், வெண்மதியன், எழிற்குழலியை பாதுகாப்பாக இருத்தி விட்டு ஓடத்தை ஜெட்டியில் இருந்து நகர்த்தினான். இது ஒரு சாதாரண பயணம் அல்ல, இருவரின் வாழ்க்கையை என்றென்றும் மாற்றும் ஒரு பயணத்தைத் ஓடத்தில் தொடங்குகிறார்கள் என்பதை அவர்கள் கண்கள், ஒருவரை ஒருவராவர் மௌனத்தில் மேய்ந்து கொண்டு இருந்தது, உண்மையில் சற்று உறக்கச் அவர்களின் இதயத்துக்கு சொல்லிக்கொண்டு இருந்தது. ஆனால் அவர்கள் இருவரும், அதை கவனிக்கும் கேட்கும் நிலையில் இருக்கவில்லை.   “நிலவைப் பிடித்துச் சிறுகறைகள் துடைத்துக் - குறு முறுவல் பதித்த முகம், நினைவைப் பதித்து - மன அலைகள் நிறைத்துச் - சிறு நளினம் தெளித்த விழி .” இந்த அழகுதான் அவனையும் கொஞ்சம் தடுமாற வைத்துக் கொண்டு இருந்தது. அவர்கள் இருவரும், தம்மை சுற்றிய சூழல் மறந்து, ஒவ்வொருவரின் இரண்டு விழிகளும் மௌனமாக பேசின. எத்தனை முறை பார்த்தாலும் விழிகளுக்கு ஏன் தாகம் தணிவதில்லை?  ஆர்பாரிக்கும் பேரலை ஒருபக்கம், அந்த இரைச்சலுக் குள்ளும் அவர்கள் தங்களை தங்களை அறிமுகம் செய்தார்கள். அனுமதியின்றி சிறுக சிறுக சிதறின இருவரினதும் உறுதியான உள்ளம். அவர்களின் உள்ளுணர்வு மிகவும் வித்தியாசமாய் இன்று இருந்தது. அவளின் கண்ணசைவுக்கு பதில் கூறிக் கொண்டிருந்த வெண்மதியன், ஏனோ அவளின் உதட்டசைவிற்கு செவிசாய்க்க முடியாமல் தவித்துக் கொண்டு இருந்தான். “ஹலோ” என்று மீண்டும் அவளின் குரல் கேட்க, தன் எண்ணங்களை சட்டென்று விண்ணிலிருந்து கடலிற்கு கொண்டு வந்தான்! " இன்னும் எவ்வளவு நேரம் இருக்கு ?", பொதுவாக ஒரு பயணம் 45 நிமிடம் எடுக்கும். இன்று சற்று கூட எடுத்து விட்டது. 15 நிமிடம் என்றான். அதன் பின்பு அவர்கள் இருவரும் மௌனமாக நெடுந்தீவு அடைந்தனர். என்றாலும் அவர்களின் எண்ணங்கள் அவர்களின் ஓடத்தை உலுக்கிய மென்மையான அலைகளைப் போல பின்னிப் பிணைந்தன. அவர்கள் அன்றில் இருந்து ஓடத்தில் பயணம் செய்த போது எல்லாம், எழிற்குழலியும் வெண்மதியனும் ஒன்றாக எதிர்காலத்தை உருவாக்குவதற்கான கனவுகளைப் பகிர்ந்து கொண்டனர். அவர்களின் உரையாடல்கள் சிரிப்பாலும், அபிலாஷைகளாலும் நிரம்பியிருந்தன, அவர்களின் இதயங்கள் கடலின் தாளத்துடன் ஒத்திசைந்து துடித்தன. என்றாலும் இன்னும் அவர்கள் வெளிப்படையாகத் தங்கள் ஆசைகளை ஒருவருக் கொருவர் சொல்ல வில்லை. எது எப்படியாகினும் அவர்களின் சொல்லாத காதலுக்கு ஓடமே சாட்சியாக இருந்தது? அவர்கள் இருவரும் ஒருவருக் கொருவர் தெரியாமல் ஓடத்துக்கு நன்றி தெரிவித்தனர்.  ஓடம் ஒவ்வொரு முறையும், இந்தியப் பெருங்கடலில் ஒரு ரத்தினமாக விவரிக்கப் படும் நெடுந்தீவுக்கு போகும் பொழுது அல்லது அங்கிருந்து திரும்பும் பொழுது, அதன் அழகு அலைகளுக்கு மத்தியில் மின்னும் விலைமதிப் பற்ற கல்லின் அழகு போல அவர்களுக்கு இப்ப இருந்தது. ஓடத்தில் இருந்து, நெடுந்தீவின் கரடு முரடான நிலப்பரப்புகள், காற்று வீசும் சமவெளிகள், நெடுந்தீவுக்கே உரித்தான கட்டைக் குதிரைகள் மற்றும் பெருக்கு மரம் எனப்படும் பாவோபாப் மரம் போன்றவற்றை, பயணித்துக் கொண்டு, அவை மறையும் மட்டும் அல்லது தெரியும் மட்டும் பார்ப்பதில் இருவரும் மகிழ்வு அடைந்தனர். அப்படியான தருணங்களில் இருவரின் நெருக்கமும் எந்த அச்சமும் வெட்கமும் இன்றித், இருவருக்கும் இடையில் உள்ள இடைவெளியை குறைத்துக் கொண்டு வந்தன. "ஓடத்தான் வந்தான் அன்று-விழி ஓரத்தால் பார்த்தான் நின்று சூடத்தான் பூவைத் தந்தான்-பூவை வாடத்தான் நோவைத் தந்தான்!" 'ஓடத்தைக் கைகள் தள்ளும்-கயல் ஓடிப்போய் நீரில் துள்ளும் நாடத்தாம் கண்கள் துள்ளும்-பெண்மை நாணத்தால் பின்னே தள்ளும்!" "வேகத்தால் ஓடஞ் செல்லும்-புனல் வேகத்தைப் பாய்ந்தே வெல்லும் வேகத்தான் வைத்தான் நெஞ்சம்-அந்த வீரத்தான் வரவோ பஞ்சம்!" கவியரசர் முடியரசனின் கவிதை அவளுக்கு ஞாபகம் அடிக்கடி வந்து, தன் வாய்க்குள் மெல்ல மெல்ல முணுமுணுப்பாள். ஒருமுறை எழிற்குழலி, தன் மாணவர்களுக்கு பிரத்தியேக வகுப்பு எடுக்க வேண்டி இருந்தது. மற்ற மூன்று ஆசிரியர்களும் வழமையான படகு சேவையில் திரும்பி விட்டனர். மறையும் சூரியனின் தங்க நிறங்கள் ஓடத்தின் நிழலை கடல் அலையில் பிரதிபலிக்க, எழிற்குழலியும் வெண்மதியனும் ஓடத்தில் கைகோர்த்து அமர்ந்து இருந்தனர். ஓடத்தில் மோதிய அலைகளின் சத்தம் அவர்களின் அந்தரங்க தருணத்திற்கு ஒரு இனிமையான பின்னணியை வழங்கியது. எழிற்குழலி, வெண்மதியன் மார்பில் சாய்ந்தாள், அவனின் கையை வருடி முத்தமிட்டாள். அவளுடைய கண்கள் வானத்தின் எண்ணற்ற வண்ணங்களைப் பிரதிபலித்தன. "இந்த இடம் முற்றிலும் மூச்சடைக்கக் கூடியது அல்லவா?" அவள் முணுமுணுத்தாள், அவள் குரல் ஒரு கிசுகிசுவுக்கு மேல் தாண்டவில்லை. வெண்மதியன் ஓடத்தை கவனமாக பார்த்து செலுத்திக் கொண்டு, மெல்ல தலையசைத்தான், அவனது பார்வை அவளது கதிரியக்க புன்னகையில் கூடிக் குலாவியது. "இந்த தருணத்தின் அழகை ரசிக்க,  காலமே ஓடாமல் நின்று விட்டது போல் இருக்கிறது" என்று அவன் பதிலளித்தான், அவனது குரலில் ஒரு மயக்கம் நிறைந்து இருந்தது.  அவர்களின் விரல்கள் பின்னிப் பிணைந்தன, அவர்கள் நீலக்கடலின் அழகில் உலாவினர். என்றாலும் அவ்வப் போது அடிவானத்தில் சூரியன் கீழே இறங்குவதைப் பார்த்தார்கள். ஒவ்வொரு நொடியும், அவர்களின் இதயங்கள் ஒருமனதாக துடித்தன, ஒவ்வொரு கணத்திலும் அவர்களின் இணைப்பு மேலும் மேலும் வலுவடைந்தது. ஒரு வார இறுதியில், இருவரும் நெடுந்தீவில் சந்தித்தனர். அங்கே அவர்கள் ஒரு ஒதுக்குப்புற இடத்தை அடைந்ததும், வெண்மதியன் எழிற்குழலியைத் தன் கைகளுக்குள் இழுத்துக் கொண்டான், கடலின் மென்மையான தாளத்தை ரசித்தபடி, அவர்கள் ஒரு மென்மையான இதழுடன் இதழ் முத்தத்தைப் முதல் முதல் பகிர்ந்து கொண்டனர், அதன் பின், நட்சத்திரங்கள் நிரம்பிய வானத்தின் விதானத்தின் [கூரையின்] கீழ், எழிற்குழலியும் வெண்மதியனும், யாழ்பாணத்தை நோக்கி அமைதியான நீரில், நிலவொளியில் ஓடத்தில் பயணம் செய்தனர். இருள் சூழ்ந்திருந்த பரந்து விரிந்திருந்த நிலவின் மென் பிரகாசம், அவர்களின் முகங்களில் ஒளி வீசியது. ஒருவரையொருவர் அணைத்துக் கொண்டு, அருகருகே அமர்ந்து, தண்ணீரில் உள்ள நிலவின் மின்னும் பிரதிபலிப்பைப் பார்த்தபடி விரல்கள் பின்னிப் பிணைந்தன. அவர்களுக்கிடையேயான அமைதி, அவர்களின் காதல், சொல்லப்படாத மொழியால் நிரம்பியிருந்தது. "என் வாழ்க்கையில் உன்னைப் பெற்றதற்கு நான் எவ்வளவு உண்மையிலேயே பாக்கியவான் என்பதை இது போன்ற தருணங்கள் எனக்கு உணர்த்துகின்றன," என்று வெண்மதியன் கிசுகிசுத்தான், அவனது குரல் அலைகளின் மென்மையான தாளத்திற்கு மேலே கேட்கவில்லை. எழிற்குழலி தன் தலையை அவன் தோளில் சாய்த்துக் கொண்டாள், அவள் இதயம் உணர்ச்சியால் பொங்கி வழிந்தது. "மற்றும் நான், நீ," அவள் பதிலளித்தாள், அவளுடைய குரல் நேர்மையுடன் மென்மையாக இருந்தது. "இரவின் அழகால் சூழப்பட்ட உங்களுடன் இங்கே இருப்பது ஒரு கனவா? நனவா ?." என்றாள்.  அவர்களின் ஓடம் அலைகளின் குறுக்கே சிரமமின்றி சென்றது, இரவின் இதயத்திற்கு அது அவர்களை மேலும் கொண்டு சென்றது. கடந்து செல்லும் ஒவ்வொரு தருணத்திலும், அவர்களின் காதல் ஆழமடைந்தது, நேரத்தையும் இடத்தையும் தாண்டிய ஒரு பிணைப்பில் அவர்களை ஒன்றாக 'ஓடம்' இணைந்தது!  நன்றி  [கந்தையா தில்லைவிநாயகலிங்கம் அத்தியடி, யாழ்ப்பாணம்]      
  • Our picks

    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
    • எனக்குப் பிடித்த ஒரு சித்தர் பாடல் (எந்தச் சித்தர் என்று மறந்து விட்டேன். கட்டாயம் தேவை என்றால் சொல்லுங்கள் எனது ஓலைச் சுவடிகளை புரட்டிப்பார்த்து பின்னர் அறியத் தருகிறேன்)

      நட்ட கல்லைத் தெய்வம் என்று நாலுபுட்பம் சாத்தியே
      சுற்றி வந்து முணுமுணென்று கூறுமந்த்ரம் ஏனடா
      நட்ட கல்லும் பேசுமோ நாதன் உள்ளிருக்கையில்
      சுட்ட சட்டி தட்டுவம் கறிச்சுவை அறியுமோ?


      பொருள்:
      சூளையில் வைத்துச் சுட்டுச் செய்த மண் பாத்திரத்தில் வைக்கும் கறியின் சுவை எப்படியானது என்று அந்தப் பாத்திரத்துக்கு விளங்குமா? அது போல, எம்முள்ளே எருக்கும் இறைவனை நீ அறியாமல் ஒரு கல்லினுள் கடவுள் இருப்பதாக நம்பி வெறும் கல்லை அராதித்து வழிபடுகிறாய்.
      • 7 replies
    • களத்தில் தற்போது சமயம் சம்ம்பந்தமாக பெரியா கருத்து பரிமாற்றம் நடக்கிறது, அங்கே கருத்தாடு பெரியவர்களே, அறிஞோர்களே உங்களால் இறைவன் இருக்கார் என்று ஆதாரத்துடன் நிரூபிக்க முடியுமா...........? முடிந்தால் நிரூபியூங்கள், நிரூபித்து விட்டு உங்கள் கருத்து மோதலை தொடருங்கள்
      • 46 replies
    • சமூகத்துக்கு பயனுடைய கல்விநிலை எது?

      பேராசிரியர் சோ. சந்திரசேகரன்

      இன்று நாட்டில் உள்ள கல்விமுறையையும் அதற்கு அப்பால் உள்ள கல்வி ஏற்பாடுகளையும் நோக்குமிடத்து, பல்வேறு கல்வி நிலைகளை இனங்காண முடியும். அவையாவன: ஆரம்பக்கல்வி, இடைநிலைக் கல்வி, பல்கலைக்கழகக் கல்வி உள்ளடங்கிய உயர் கல்வி, பாடசாலையில் வழங்கப்படும் (1-11 ஆம் வகுப்பு வரை) பொதுக்கல்வி, தொழில்நுட்பக்கல்வி, வளர்ந்தோர் கல்வி என்பன, இவை தவிர கருத்தாக்க ரீதியாக முறைசாராக் கல்வி, வாழ்க்கை நீடித்த கல்வி, தொடர்கல்வி எனப் பலவற்றை இனங்காண முடியும். இவற்றில் ஆரம்பக்கல்வி, இடைநிலைக்கல்வி, உயர்கல்வி என்னும் கல்வி நிலைகளே முறைசார்ந்த (Formal) கல்வியின் பிரதான நிலைகள் அல்லது கூறுகளாகும்.
      • 5 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.