Jump to content

ஆசிரியர் செல்லாத தீவு: பள்ளிக்கு தினம் படகில் செல்லும் மாணவர்கள்


Recommended Posts

ஆசிரியர் செல்லாத தீவு: பள்ளிக்கு தினம் படகில் செல்லும் மாணவர்கள்

தமிழக-ஆந்திர எல்லையோரத் தீவுக் கிராமத்தில் வாழும் மாணவர்கள், ஒவ்வொரு நாளும் பள்ளிக்கு செல்ல படகில் நீண்ட தூரம் பயணிக்க வேண்டியுள்ளது.

இந்த கிராமத்தில் அமைந்துள்ள பள்ளிகளில் ஆசிரியர்கள் இல்லாததால் இந்த நிலைமை ஏற்பட்டுள்ளது.

தமிழ் நாட்டுக்கும், ஆந்திரப் பிரதேசத்திற்கும் இடையிலான எல்லையில் அமைந்திருக்கும் பழவேற்காடு ஏரிக்கு நடுவில் அமைந்துள்ள தீவுதான் "எருக்கம்".

எருக்கம் பஞ்சாயத்தின்கீழ் வரும் இரண்டு கிராமங்களில் மொத்தம் 2000 பேர் வாழ்கின்றனர்.

13 கிலோமீட்டர் பரப்புடையதான இந்த தீவில் வாழும் பெரும்பான்மையான மக்கள் தமிழ் பேசுகின்றனர்.

எருக்கம் என்கிற இந்த தீவிலுள்ள பீமுனிவாரி பாலம் மற்றும் உன்னாம்பு குளம் என்ற இரு ஆற்றங்கரைகளும் ஆந்திர பிரதேசம் மற்றும் தமிழ் நாடு மாநிலங்களின் எல்லைகளில் உள்ளன.

பாட்டில் வைத்திருக்கும் சிறுமி

8 கிலோமீட்டர் படகில் செல்லுகின்ற இந்த கிராமத்தை சேர்ந்த குழந்தைகள், மேலும் 5 நிமிடங்கள் சகதியான நிலப்பகுதியை கடந்து பள்ளியை சென்றடைய வேண்டியுள்ளது.

தமிழ் மொழியில் படிக்க விரும்புவோர் தமிழ் நாட்டில் அமைந்துள்ள ஒரு பள்ளியிலும், தெலுங்கு மொழியில் படிக்க விரும்புவோர் ஆந்திர பிரதேசத்தில் அமைந்துள்ள பள்ளிக்கும் செல்கிறார்கள்.

இந்த தீவில் இருக்கின்ற இரண்டு பள்ளிகளில் ஒன்று 1931ம் ஆண்டு கட்டப்பட்டதாகும். இருப்பினும், இந்த இடத்தில் ஆசிரியர்கள் பணியாற்ற விரும்பாததால், இந்தப் பள்ளிகளில் ஆசிரியர்கள் இல்லை.

"தண்ணீரில் பயணம் மேற்கொள்வது ஆபத்தானது என்பதால், குழந்தைகள் வீடு வந்து சேரும் வரை பதற்றமாக இருக்கும். இங்குள்ள பள்ளிகளில் ஆசிரியர்கள் இல்லாததால், எங்கள் குழந்தைகளை படகில் பள்ளிக்கு அனுப்பி வைக்கிறோம்" என்று அந்த கிராமத்தை சேர்ந்த லாவண்யா பிபிசியிடம் தெரிவித்தார்.

மாணவர்கள்

இதே கவலையை வெளியிட்ட மணவர் அபி, கிராமத்திலுள்ள பள்ளியில் ஆசிரியர் நியமிக்கப்பட்டால் பிரச்சனைக்கு தீர்வு காணலாம் என்று கூறியுள்ளார்.

படகில் பயணிப்பது ஆபத்து என்பதால், தமிழ் மொழியில் கல்வி கற்கின்ற மாணவர்களுக்கு தமிழ் நாடு அரசு உயிர்க் காப்பு ஆடைகளை வழங்கியுள்ளது.

தெலுங்கு மெழி படிக்கின்ற மாணவர்களுக்கு இத்தகைய உயிர்க் காப்பு ஆடைகளை வழங்க ஆந்திரப் பிரதேச அரசிடம் இருந்து முயற்சிகள் எதுவும் இல்லை.

படகில் குழந்தைகள்

படகில் அதிக இடம் இல்லாமல் இருப்பதால், பயணம் மேற்கொள்கிறபோது பெரும்பாலான மாணவர்கள் தங்களின் உயிர் காப்பு ஆடைகளை கழற்றி வைத்துகொள்வர் என்று அபி குறிப்பிடுகிறார்.

மழை காலங்களில் நீர்மட்டங்களில் ஏற்படுகின்ற மாற்றம் படகில் பயணம் மேற்கொள்வதில் ஏற்படும் ஆபத்தை மேலும் அதிகரிக்கிறது.

இதன் காரணமாக, சில பெற்றோர் தங்களுடைய குழந்தைகளை தடா மற்றும் அரும்பாக்கம் கிராமங்களில் வாழும் உறவினர்களின் வீடுகளில் தங்கியிருக்க செய்து பள்ளிக்கு அனுப்பி கல்வியை தொடர்வதாக கிராம மக்கள் தெரிவிக்கின்றனர்.

இந்த எரிக்கு மேல் பாலம் ஒன்றை கட்டுவதில், தொழில்நுட்ப, நிதி மற்றும் சுற்றுச்சூழல் சவால்கள் நிறைந்துள்ளன.

தூங்கும் மாணவி

தங்கள் குழந்தைகள் ஆற்றை கடந்து செல்வதை நிறுத்துவதற்கு, இந்த கிராமத்திலுள்ள பள்ளியில் ஆசிரியர்களை நியமிப்பதே ஒரே தீர்வு என்று இந்த கிராமத்தினர் கூறுகின்றனர்.

கடந்த காலத்தில் நிகழ்ந்த படகு விபத்துகளை நினைவுகூர்ந்த தனசேகர், 5 ஆண்டுகளாக இந்த கிராமத்தில் தங்கி கல்வி கற்றுகொடுக்க யாருக்கும் மனம் வராததால், ஆற்றை தாண்டி பிற கிராமங்களில் படிக்க குழந்தைகளை அனுப்புவதாக தெரிவிக்கிறார்.

ஆசிரியர்கள் நியமிக்கப்பட்டாலும், அவர்கள் கடமையை மேற்கொள்ளாமல், விடுமுறைக்கு விண்ணப்பிப்பதாக நெல்லூர் மாவட்ட கல்வி அதிகாரி சாமுவேல் பிபிசியிடம் தெரிவித்திருக்கிறார்.

வரிசையாக செல்லும் மாணவர்கள்

இந்த கிராமத்திலுள்ள பெரும்பாலான மீனவர்கள் தமிழ் மொழி பேசுபவர்களாக இருப்பதால், இங்கு தமிழ்ப் பள்ளிக்கூடம் ஒன்றை நிறுவ வேண்டுமென்று இந்த எருக்கம் கிராமத்தினர் வேண்டுகோள் விடுக்கின்றனர்.

மறுபுறம், தெலுங்குப் பள்ளிக்கூடம் வேண்டும் என்று இந்த கிராமத்திலுள்ள தலித்துக்கள் கேட்கின்றனர்.

தமிழ் மற்றும் தெலுங்கு மொழிப் பாடங்களை தேர்வு செய்துகொள்ளும் வசதி கொண்ட ஆங்கில மொழி வழிப் பள்ளி வேண்டும் என்று சிலர் கோரி வருகின்றனர்.

https://www.bbc.com/tamil/india-43838926

Link to comment
Share on other sites

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.



  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

  • Our picks

    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 19 replies
    • எனக்குப் பிடித்த ஒரு சித்தர் பாடல் (எந்தச் சித்தர் என்று மறந்து விட்டேன். கட்டாயம் தேவை என்றால் சொல்லுங்கள் எனது ஓலைச் சுவடிகளை புரட்டிப்பார்த்து பின்னர் அறியத் தருகிறேன்)

      நட்ட கல்லைத் தெய்வம் என்று நாலுபுட்பம் சாத்தியே
      சுற்றி வந்து முணுமுணென்று கூறுமந்த்ரம் ஏனடா
      நட்ட கல்லும் பேசுமோ நாதன் உள்ளிருக்கையில்
      சுட்ட சட்டி தட்டுவம் கறிச்சுவை அறியுமோ?


      பொருள்:
      சூளையில் வைத்துச் சுட்டுச் செய்த மண் பாத்திரத்தில் வைக்கும் கறியின் சுவை எப்படியானது என்று அந்தப் பாத்திரத்துக்கு விளங்குமா? அது போல, எம்முள்ளே எருக்கும் இறைவனை நீ அறியாமல் ஒரு கல்லினுள் கடவுள் இருப்பதாக நம்பி வெறும் கல்லை அராதித்து வழிபடுகிறாய்.
      • 4 replies
    • களத்தில் தற்போது சமயம் சம்ம்பந்தமாக பெரியா கருத்து பரிமாற்றம் நடக்கிறது, அங்கே கருத்தாடு பெரியவர்களே, அறிஞோர்களே உங்களால் இறைவன் இருக்கார் என்று ஆதாரத்துடன் நிரூபிக்க முடியுமா...........? முடிந்தால் நிரூபியூங்கள், நிரூபித்து விட்டு உங்கள் கருத்து மோதலை தொடருங்கள்
      • 37 replies
    • சமூகத்துக்கு பயனுடைய கல்விநிலை எது?

      பேராசிரியர் சோ. சந்திரசேகரன்

      இன்று நாட்டில் உள்ள கல்விமுறையையும் அதற்கு அப்பால் உள்ள கல்வி ஏற்பாடுகளையும் நோக்குமிடத்து, பல்வேறு கல்வி நிலைகளை இனங்காண முடியும். அவையாவன: ஆரம்பக்கல்வி, இடைநிலைக் கல்வி, பல்கலைக்கழகக் கல்வி உள்ளடங்கிய உயர் கல்வி, பாடசாலையில் வழங்கப்படும் (1-11 ஆம் வகுப்பு வரை) பொதுக்கல்வி, தொழில்நுட்பக்கல்வி, வளர்ந்தோர் கல்வி என்பன, இவை தவிர கருத்தாக்க ரீதியாக முறைசாராக் கல்வி, வாழ்க்கை நீடித்த கல்வி, தொடர்கல்வி எனப் பலவற்றை இனங்காண முடியும். இவற்றில் ஆரம்பக்கல்வி, இடைநிலைக்கல்வி, உயர்கல்வி என்னும் கல்வி நிலைகளே முறைசார்ந்த (Formal) கல்வியின் பிரதான நிலைகள் அல்லது கூறுகளாகும்.
      • 5 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.