• advertisement_alt
  • advertisement_alt
  • advertisement_alt
Sign in to follow this  

Recommended Posts

பள்ளியில் விஞ்ஞான கண்காட்சி நடக்கவிருக்கிறது. தயார்ப்படுத்தல்கள் களேபரப்படுகின்றன. அனைத்து மாணவர்களிற்கும் ஏதேனும் ஒரு விஞ்ஞான விளக்கம் தரும் காட்ச்சிப்பொருளினை எடுத்துவரச் சொல்லப்படுகிறது. ஓவ்வொரு வகுப்பிலிருந்தும் எப்பொருட்கள் காட்சிப்படுத்தப்படுமென்பதை விஞ்ஞான ஆசிரியர் தெரிவுசெய்கிறார்.

இரண்டு லீற்றர் கொக்கோகோலாப் போத்தலின் விஞ்ஞான அவசியம் தாயாரிற்கு எடுத்தியம்பப்பட்டு அவன் வீட்டில் அது வாங்கப்படுகிறது. தங்கைகளிற்கும் தாயாரிற்கும் பகிர்ந்து பானம் அருந்தப்பட்டு முடிந்ததும், வேலை ஆரம்பிக்கிறது. போத்தலின் கீழ்ப்பகுதி சீராக அரிந்து நீக்கப்படுகிறது. ஒரு குமிழ்முனைப் பேனாவின் உடலும் இரண்டு றீபிள்களும் எடுக்கப்படுகின்றன. குளாயாக்கப்பட்ட முமிழ்முனைப் பேனாவின் உடலில் இரண்டு கைகள் போன்று மெழுகுவர்த்தியினால் உருக்கி இரண்டு றீபிள்களும் இணைக்கப்படுகின்றன. றீபிள்களின் மறுமுனையில் இரு பலூன்கள் இறுக்கமாய் இணைக்படுகின்றன. இந்த அமைப்பு போத்தலின் அரிந்து திறக்கப்பட்ட கீழ்ப்பகுதியினால் உட்செலுத்தப்பட்டு, பேனாவின் உடல் போத்தலின் வாயினால் வெளிவந்ததும், காற்றுப் புகாவண்ணம், போத்தலின் வாயோடு பேனாவின் உடல் தக்கை கொண்டு இறுக்கி இணைக்கப்படுகிறது. ஒரு பலூனினை அரைவாசியாக வெட்டி அந்த றப்பர் கொண்டு போத்தலின் கீழ்ப்பகுதி மூடப்படுகிறது. அந்த பலூன் இப்போது பிரிமென்தகடு என்றாகிப்போகிறது.

பிரிமென்தகடான பலூனைப் பிடித்து இழுக்க, றீபிள்களில் பொருத்தப்பட்ட பலூனினுள் காற்று உட்சென்று நுரையீரல் என்றான பலூன்கள் பெருக்கின்றன. இழுத்த றபறை விடுவிக்க காற்று வெளிச்சென்று நுரையீரல் சுருங்கிக்கொள்கிறது. சுவாசத்தொகுதியின் செயன்முறை விளக்கம் உட்பட்ட விஞ்ஞான விளக்கம் முடிக்கபட்டபேது, ஆசிரியர் காட்சிப்பொருளினை கண்காட்சிக்குத் தெரிவுசெய்து அவனை அதை விளக்கும் பொறுப்பில் நியமிக்கிறார். 

-----------------------------------------


ரெயில் ஓடிக்கொண்டிருக்கிறது. கண்ணை மூடி, மூச்சு உட்செல்வதையும், தன் வயிறு உப்பி மேலெழுவதையும், பின்னர் வயிறு சுருங்க மூச்சு வெளிச் செல்வதையும் அவதானித்தபடி அவன் தியானத்தில் இருக்கிறான். ஏதோ ஒரு தரிப்பில் வண்டி நிற்க, அப்போது தான் கதைக்கத் தொடங்கியிருக்கும் ஒரு குழந்தையோடு ஒரு தந்தை வண்டியில் ஏறுகிறார். குழந்தையின் கதை மூலம் அவர்கள் ஏறியதை இவன் மூளை அறிகிறது. புகையிரதத்தின் கதவு சாத்துகிறது. 'நான் மூடிவிட்டேன்' என்று சொல்லிக் குழந்தை சிரிக்கிறது. 'நீ மூடினியோ?' தந்தை நெகிழ்ச்சியான நகைப்போடு கேட்கிறார். வண்டி நகர்கிறது. யார் கதவினை மூடியதென்பதில் குழந்தைக்குத் தெட்டத்தெளிவான புரிதல் இருப்பதனால் அது அதுபற்றி அது மேலே பேசவில்லை.

---------------------------


மேடையில் அரசியல் வாதி வாக்கு வங்கியினைக் குறிபார்த்து அடித்துக்கொண்டிருக்pறார். 'எம்முப்பாட்டன் சுவாசித்த காற்றைச் சுவாசித்தபடி என் மண்ணில் நான் நிற்கிறேன்' என்கிறார். கரவொலி வானைப் பிளக்கிறது. கூட்டத்தில் உணர்ச்சி மேலீட்டில் சில கண்கள் பனித்திருக்கின்றன.


ஒரு செல் அமீபாவிற்கு முன்னிருந்தும் தற்போதும் இனிமேலும் இருக்கும் காற்று மூக்குவளி நுழைந்தும் பிரிந்தும் கொண்டிருக்கிறது. பிரபஞ்சம் அனைத்தையும் இணைத்து ஒரே வெளி பரந்து கிடக்கிறது. காற்றிலும் வெளி ஒட்டியிருக்கிறது. 


மனதின் ஆதிக்கத்தில் மேடையும் சனத்திரளும் அமிழ்ந்து கிடந்தபோதும், சுவாசிப்பதற்கு யாரும் எந்த முயற்சியும் எடுக்காத போதும், ஆவர்த்தனம் மாறாது அனைவரிற்குள்ளும் சுவாசம் நடக்கிறது. சுவாசம் வெறும் காற்றின் உட்செல்லலும் விலகலுமாக மட்டுமன்றி காற்றோடொட்டிய வெளியின் வளியாக மனித இயந்திரத்திற்குத் தரவுகளையும் வளங்கிக் கொண்டுமிருக்கிறது. வெளியேறும் காற்று உள்நடந்த அனுபவங்களையும் காவிச் செல்கிறது.

முப்பாட்டன் சுவாசித்த காற்று என்பது மறுப்பதற்கில்லை. உலகின் அனைத்து ஆளுமைகளும் சுவாசித்த ஒரே காற்று. அனைவரின் அனுபவமும் அதனுள் பதிந்து கிடக்கிறது. 


கோக்கோகோலாப் போத்தல் சுவாசத் தொகுதிக்குள் நுழைந்து வெளியேறிக்கொண்டிருக்கும் காற்றும், நம் முப்பாட்டனும், அவன் வேட்டையாடிய மானும், புலியும் கரடியும் சுவாசித்த காற்றும் மரமும் மலையுமென அனைத்தும் தரவுகளை வாங்கியும் கொடுத்தும் கொண்டே இருக்கின்றன.

-----------------------------------------

கட்டிலில் படுக்கைக்குச் சென்றதும், படுத்தவர் எத்தனை தடவை புரண்டு படுத்தார், குறட்டை விட்;டாரா, தூங்கினாரா, கனாக் கண்டாரா என அனைத்துத் தரவுகளையும் ரா முழவதும் கட்டில் மின்காந்த அலையாக அனுப்பிக்கொண்டிருக்;கிறது. எங்கோ தொலைவில் ஒரு கணனினியில் தரவுகள் உள்ளீடாகி, காலையில் தூக்கத்திற்குப் புள்ளி வளங்கப்படுகிறது. சிறந்த தூக்கமெனில் பச்சை ஒளி மின்னுகிறது.

'Internet of things' என்ற வகையில் முன்னர் நம்மால் சடங்கள் எனக்கருதப்பட்ட அனைத்திற்கும் மூளை வளங்கப்பட்டுக்கொண்டிருக்கின்றது. இருபத்து நான்கு மணிநேரமும் தரவுகள் மின்காந்த அலையாக அனுப்பப்பட்டுக்கொண்டிருக்கின்றன. தரவுகள் தற்போது விளைபொருட்கள் என்றாகிப்போய் சந்தை விற்று வாங்குகிறது. 

சுவாசத் தொகுதியினைக் கண்காட்சியில் விளக்கியவன் இன்று சுவாசத்தை மறந்த மென்பொறியாளனாக மொடல்களை எழுதிக்கொண்டிருக்கிறான். மின்காந்த அலைகள் எடுத்துவரும் தரவுகளைக் கொண்டு தன் மொடலினை மேலும் மேலும் பயிற்றிக் கொண்டிருக்கிறான். காற்று உள்நுழைவதால் தனக்குள் எழுகின்ற மனத்தினை ஒத்து மின்காந்தத் தரவுகள் உள்நுளைந்ததும் கணனிக்குள் மனத்தை எழுப்புவது அவனது வேலை. 

அவனது முகாமைத்துவத்தின் கீள் மேலும் ஆட்கள் கணனி பயிற்றத் தேவைப்படுகிறார்கள். விண்ணப்பதாரிகளில் ஒருவரை நேர்முகத் தேர்வு செய்வதற்காய் அறைக்குள் நுழைகிறான். ஐம்பதுகளின் நடுப்பகுதியில் இருக்கும் ஒரு கிழக்கு ஐரோப்பியர் சூட்டும் ரையும் உள்டங்க உச்ச நாகரிகத்தில் உடை அணிந்து இவனிற்காகக் காத்திருக்கிறார். ஐந்து நிமிட உரையாடலில் அவர் தேறமாட்டர் என்பது தெரிந்து போகிறது. இருப்பினும் நாகரிகம் கருதி குறைந்தது அரைமணிநேரமாவது அம்மனிதரோடு உரையாடல் அவசியம் என்றுணர்ந்து மேலோட்டமாக அவரிடம் கேட்கிறான: 'இன்றை உலகின் இலத்திரனியற் தரவுகள் சார்ந்த உங்கள் பார்வை எவ்வாறிருக்கிறது?' சற்றும் தாமதிக்காது மனிதர் பதிலளிக்கிறார்:

'வேதாகமத்தில் சொல்லப்பட்டிருக்கிறது. கடவுள் எங்கும் நிறைந்தவர் அனைத்தும் அறிந்தவர். பிசாசு மட்டுமே தரவுகளிற்காக ஏங்கும். அது மூச்சுவிடாது தரவுகளைத் திரட்டிக்கொண்டிருக்கும். கடவுளிற்கு ஈடாக தானும் அனைத்தையும் அறிந்தவனாய் ஆகும் அவாவில் பிசாசு மூச்சிரைக்கத் தரவு திரட்டும். ஆனால் தரவுகள் காட்டாறாய் அதனிடம் பாய்ந்து வரினும், அத்தரவுகளை அதனால் எப்போதும் கிரகிக்க முடியாது. தரவுகளில் திணறி அது தரவுகளைக் காணாது மேலும் தரவு சேர்த்துக்கொண்டிருக்கும். தற்போதைய உலகில் நம் அனைவரது முகங்களிலும் எண்ணற்ற மின்தரவுகள் அறையப்படுகின்றன. ஆனால் நமது மூளை கிரகிக்க முடிhயாது மூடிக்கொள்கிறது. பிசாசு மூச்சிரைக்கத் தரவு தேடுகிறது, கடவுள் மட்டுமே எங்கும் நிறைந்தவர் அனைத்தும் ஏற்கனவே அறிந்தவர்,'

மூச்சிரைக்கக் கூறிவிட்டு, அந்த மனிதர் தன் மூக்கு வளி உள்நுழையும் காற்றையும் அதனால் மேலெழும்ப்பிப் பின் கீழிறங்கும் தன் வயிற்றையும் பின் மூக்கு வழி வெளியேறும் காற்றையும் பார்த்தபடி இரு நிமிடம் இருக்கிறார். பின் முறுவலுடன் 'உங்கள் நேரத்தை விரயமாக்கியதற்கு மன்னிக்கவும். எனது தகமை இந்த பொறுப்பிற்குப் பொருத்தமில்லை என்பது தெரிகிறது' என்று கூறிக் கைகுலுக்கி விட்டுச் செல்லுகிறார்.

சுவாசத்த் தொகுதியில் ஐந்து நிமிடம் தியானித்து வி;ட்டு, கணனி பயிற்றும் தொழில விட்ட இடத்தில் இருந்து தொடரப்படுகிறது....

Edited by Innumoruvan
  • Like 2

Share this post


Link to post
Share on other sites

வழமை போன்று இதுவும் விளங்க கொஞ்சம் கஸ்டமாக இருக்கு....தியானித்துவிட்டு வாசித்தால் புரிந்து கொள்ளலாம் என நினைக்கிறேன்...

Share this post


Link to post
Share on other sites

Create an account or sign in to comment

You need to be a member in order to leave a comment

Create an account

Sign up for a new account in our community. It's easy!

Register a new account

Sign in

Already have an account? Sign in here.

Sign In Now

Sign in to follow this