Jump to content

அணிகள் அறிவோம்!


Recommended Posts

அணிகள் அறிவோம்!

அணிகள் என்றால் என்ன என்ற கேள்வி சிலருக்கு வரலாம். அதை சுருக்கமாக இப்படிச் சொல்லலாம். தமிழ் மொழி தன்னை அழுகுபடுத்துவதற்கு அணிந்து நிற்பவைகளை அணிகள் என்று சொல்லலாம்.

உடலை அழகுபடுத்தவதற்கும், பெருமைப்படுத்துவதற்கும் அணிகலன்களை அணிகிறோம். அதே போன்று தமிழை அழகு படுத்தி, பெருமைப்படுத்துகின்ற வேலையை அணிகள் செய்கின்றன.

அத்துடன் சொல்லப்படுகின்ற கருத்துக்கு ஒரு வலுவை அணிகள் கொடுக்கின்றன.

கவிதைகளில் இந்த அணிகள் இடம்பெறுகின்றன. உரை நடைகளில் இதை பயன்படுத்துபவர்களும் உண்டு.

இன்றைக்கு கவிதை என்பது புதுக்கவிதை, ஹைக்கூ என்று பல வடிவங்களை எடுத்து விட்டன. அவ்வாறான கவிதைகளிலும் அணிகள் இருக்கின்றன.

கவிதை எழுதுபவர்கள் இந்த அணிகள் குறித்து அறிந்திருக்க வேண்டியது அவசியம் என்று நான் கருதுகிறேன்.

அணிகள் இரண்டு வகைப்படும்.

1. சொல்லணி

2. பொருளணி

எதுகை, மோனை போன்றவைகள் சொல்லணிக்குள் அடங்குகின்றன.

மிகுதியை உங்களின் வரவேற்பை பொறுத்து எழுதுகிறேன்.

Link to comment
Share on other sites

என்னைப்பொறுத்தவரை கவிதைகளை வரையறைகளுக்குள் அழுத்துவதை நான் ஏற்பதில்லை..

சுவாரசியமாக.. சிந்திக்ககூடியவகையில்..அழகாக சொல்லப்பட்டால்..நான் ரசிக்கிறேன்..

ஆனாலும்.. தமிழை சாகடிக்ககூடாது என்பதில் நான் உடன்படுகிறேன்.

தமிழில் நிறைய விடயங்களை நான் அறிந்ததில்லை.

அதலால் நீங்கள் தரும் தகவல்கள் எனக்கும் உதவும்..

என் பிழைகளை யாரும் சுட்டிக்காட்டினால் நான் திருந்திக்கொள்வேன்.

உங்கள் தவிப்பும் தமிழ்ப்பற்றும் எனக்குப் புரிகிறது. நீங்கள் தொடரவேண்டும்.

அதை மற்றவர்கள்..தகவலாக எடுத்துக்கொள்ளட்டும்

மறந்தவர்கள் நினைவுப்படுத்திக்கொள்ளட்டு

Link to comment
Share on other sites

நீங்கள் எப்படித்தான் கவிதை எழுதினாலும், அவைகள் ஒரு வகைக்குள் அடங்குவது போன்று அணிகள் வகைப்படுத்தப்பட்டுள்ளன.

சொல்லணிக்குள் அடங்காது விட்டாலும் பொருளணிக்குள் அடங்கிவிடும்.

Link to comment
Share on other sites

நல்ல முயற்சி சபேசன். கவிதை இலக்கணம் தொடர்பான பல விடயங்களையும் உங்களுடைய இந்தக் கட்டுரைத்தொடரில் எதிர்பார்க்கிறேன்.

Link to comment
Share on other sites

அனைத்துக் கவிதைகளும் ஏதோ ஒரு அணிக்குள் எப்படி அடங்குகின்றன என்பதை போகப் போகப் பார்ப்போம்.

இப்பொழுது சொல்லணிகள் பற்றி முதலில் பார்ப்போம்.

சொல்லணிகள் 5 வகைப்படும்.

1. மோனை

2. எதுகை

3. பின்வருநிலை

4. மடக்கு

5. சிலேடை

இதில் எதுகை, மோனை பற்றி அதிகமாக கேள்விப்பட்டிருப்பீர்கள். சிலேடையாக பேசுதல் பற்றியும் அறிந்திருப்பீர்கள். இப்பொழுது ஒவ்வொன்றாக நோக்குவோம்.

1.மோனை

முதலெழுத்து ஒரே மாதிரி வருவது போன்று தொடுக்கப்படுவது மோனை எனப்படும்.

உதாரணம் :

1.

கள்வன் கண்ணன் கன்னிப்பெண் கமலாவை கரும்புக் காட்டுக்குள் கடத்திச் சென்றான்.

2.

கணக்கின்றித் தவறுசெய்யக்

கணமேனும் கலங்காத

கயவரினைக் கருக்கிடவே

கருவியொன்று செய்யாயோ விஞ்ஞானமே

(மணிவாசகனின் "கருவிசெய் விஞ்ஞானமே" கவிதையில் இருந்து)

3.

வாகரையை

வசமாக்க

வரிந்து கட்டுகிறாய்

வா...

வம்புக்கிழுக்கிறாய்

வந்தடி வேண்டி போ...

(வன்னிமைந்தனின் "கூலிப்படையே ஓடி வா" என்ற கவிதையில் இருந்து)

4.

மயிலும் மானும் மீனும் மோகினி வடிவாய் வந்தது.

கவனிக்க: ஓரே எழுத்தாக இருக்க வேண்டிய அவசியம் இல்லை. நான்காவது உதாரணத்தைப் போன்று ம, மா, மீ, மோ போன்று ஒரே எழுத்தின் வரிசை எழுத்துகள் வருவதும் மோனை எனப்படும்.

யாழ் களத்தில் அனேகமான கவிஞர்கள் இந்த முறையிலேயே கவிதை எழுதுகிறார்கள். எதுகையை விட இது இலகுவான முறையாக இருப்பதால் அப்படி இருக்கக்கூடும்.

அடுத்ததாக எதுகை பற்றி பார்ப்போம்.

Link to comment
Share on other sites

எதுகை என்பது இரண்டாம் எழுத்து ஒன்றிவரத் தொடுப்பது ஆகும்.

மோனையில் உள்ள வசதி இதில் குறைவு என்பதை இங்கே சொல்ல வேண்டும்.

சொல்லில் வருகின்ற முதல் எழுத்தையோ, அல்லது அதன் மற்றைய வரிசை எழுத்துக்களை உபயோகிக்க முடியும் என்கின்ற பொழுது, பல்லாயிரக் கணக்கான சொற்கள் எமக்கு கிடைக்கும். இது "மோனையில்" உள்ள ஒரு சாதகமான அம்சம் ஆகும்

எதுகையில் இரண்டாவது எழுத்து ஒத்ததாக இருக்க வேண்டும். அத்துடன் அந்த எழுத்தின் வரிசையில் வருகின்ற மற்றைய எழுத்துக்களை உபயோகிக்கவும் கூடாது.

எதுகைக்கு சில உதாரணங்கள்:

1.

மைந்தா..அகமுடைந்து நீ

சிந்தை சினக்காதே - எம்

சொந்தம் தமிழல்லவா - அது

சிந்தும் அமுதல்லவா

இது விகடகவி எழுதிய கவிதை. இதிலே ஒவ்வொரு வரியின் இரண்டாவது எழுத்தும் "ந்" என்று இருப்பதை கவனியுங்கள். (அத்துடன் சிந்தை, சினக்காதே, சொந்தம், சிந்தும் என்றும் மோனையும் இதில் உண்டு. சி, சி, சொ, சி)

2.

விண்ணை விட்டு

மண்ணில் வந்த தேவதை

என்னை வரம் கேட்கிறாள்

என்ன நான் சொல்வது

இது விகடகவியின் "தேவதை ஒரு தேவதை" கவிதையில் இருக்கின்ற வரிகள். விண்ணை, மண்ணில், என்னை, என்ன என்று எதுகை இருப்பதோடு, என்னை, என்ன என்று மோனையும் இருக்கிறது.

3.

தர்க்கம் செய்ய நா இல்லை

தருமம் பேச நாதியில்லை - ஆளும்

வர்க்கம் மட்டுமே பயன்படுத்தும். - என்

வர்ணத்தைக் காட்டி மெய்ப்படுத்தும்.

இது வல்வைசகறா எழுதிய "வெண்புறா" கவிதையில் இருக்கின்ற வரிகள். இதிலும் எதுகையும் உண்டு. மோனையும் உண்டு.

4.

தட்டானுக்கு சட்டை போட்டால் குட்டைப் பையன் கட்டையால் அடிப்பான்.

எதுகையில் சில நெகிழ்வுத்தன்மைகளும் இருக்கின்றன.

தவம் செய்தால்

அகம் நிறையும்

இதையும் எதுகை என்று சொல்லலாம். சொற்கள் வெளிப்படுத்துகின்ற ஒலி ஒத்துப் போகின்றன என்பதால் இது "எதுகை" என்று ஏற்றுக் கொள்ளப்படுகிறது. அப்படியே வெண்மை, தன்மை போன்றவகைளும் ஏற்றுக் கொள்ளப்படும்.

இதுவே எதுகை ஆகும்.

என்னுடைய பார்வையில் எதுகை, மோனை இரண்டையும் தன்னுடைய கவிதைகளில் பயன்படுத்துபவர்கள் தனித் திறமை கொண்டவர்கள் என்பேன்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

வடிவா விளக்கியிருக்கிறிங்க சபேசன் சார்.

பிரயோசனமான தகவல்

உங்கட குறிப்பை பார்த்த பின்னே நானும் கவிதை எழுதத்தான் வேண்டுமா என்ற கேள்வியே எழுகிறது.

சந்தம் அமைந்த கவிதை எதுவென்றாலும் நல்லாய் இருக்கும் எண்றே நான் நினைக்கிறன்

Link to comment
Share on other sites

இல்லை, நீங்கள் அப்படி நினைக்கக்கூடாது.

கவிதை என்பது எதுகை, மோனை மட்டும் அல்ல. அதில் இன்னும் நிறைய இருக்கிறது. தொடர்ந்தும் விளக்குகின்ற பொழுது உங்களுடையதும் கவிதைதான் என்பதை நீங்கள் உணருவீர்கள். அவசரப்பட வேண்டாம்.

Link to comment
Share on other sites

தொடருங்கள் உங்கள் பணியை :(

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறுப்பினர்கள்

எனக்கும் பல நாட்களாக கவிதை எழுத முயற்சித்தால் என்ன என்று ஒரு ஆசை.. எவ்வாறு தொடங்குவது என்பதுதான் பிரச்சனையாக இருந்தது.. உங்களுடைய இந்த தகவல் மிக்க பிரயோசமாக இருக்கிறது.. தொடருங்கள்...

இத்தொடர் முழுவதையும் வாசித்த பின்னர் கவிதைக்களத்தில் ஒரு வாங்குவாங்குவது என்றுதான் திட்டம்.. சகித்துக்கொள்வீர்கள் என்ற நம்பிக்கையுடன்.. ;)

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

எனக்கும் பல நாட்களாக கவிதை எழுத முயற்சித்தால் என்ன என்று ஒரு ஆசை.. எவ்வாறு தொடங்குவது என்பதுதான் பிரச்சனையாக இருந்தது.. உங்களுடைய இந்த தகவல் மிக்க பிரயோசமாக இருக்கிறது.. தொடருங்கள்...

இத்தொடர் முழுவதையும் வாசித்த பின்னர் கவிதைக்களத்தில் ஒரு வாங்குவாங்குவது என்றுதான் திட்டம்.. சகித்துக்கொள்வீர்கள் என்ற நம்பிக்கையுடன்.. ;)

எழுதுங்கோ சார். பார்க்க ஆவலாய் இருக்கிறேன்

Link to comment
Share on other sites

இதுவரை எதுகை, மோனை என்ற இரண்டையும் பார்த்தோம்.

இதில் எட்டு விதமான எதுகை வகைகளும், ஏழு விதமான மோனை வகைகளும் உண்டு.

தொடர்ந்து வருகின்ற சொற்கள் ஒத்த எழுத்தில் வருவதை ஒரு விதமான மோனை என்றும், ஒன்றை விட்டு ஒன்று வருகின்று சொற்கள் ஒரே எழுத்தில் ஒத்த எழுத்தில வருவதை இன்னொரு வகை மோனை என்றும் இப்படி ஏழு வகையாக பிரித்திருப்பர்கள். அதே போன்று எதுகையிலும் பிரித்திருப்பார்கள்.

நாம் அப்படி மிகவும் ஆழமாக போக வேண்டிய அவசியம் இல்லை.

அடிப்படை புரிந்தாலே போதுமானது என்று நினைக்கிறேன்.

கவிதை எழுதுபவர்கள் ஆழமான கருத்துக்களோடு எதுகை, மோனை இரண்டும் வருமாறு எழுதினால் கவிதை மேலும் இனிமை பெறும்.

இப்பொழுது சொல்லணியில் இருக்கின்ற மற்ற மூன்றையும் பார்ப்போம்.

மடக்கு

சிலேடை

பின்வருநிலை

இவை மூன்றிற்கும் அதிக வித்தியாசம் இல்லை. பல இடங்களில் இந்த மூன்றையுமே சிலேடை என்று அழைப்பதை நான் கவனித்திருக்கிறேன்.

இந்த மூன்றைப் பற்றியும் பார்ப்போம்.

யாழ் களத்திலே கறுப்பி "ஒரு சொல் - பல பொருள் என்று ஒரு விளையாட்டை ஆரம்பித்து வைத்தார் அல்லவா?

அங்கே இந்த மூன்றும் இருக்கின்றன.

மடக்கு :

ஒரு சொல் ஒரு வசனத்தில் மீண்டும் மீண்டும் வேறு வேறு அர்த்தங்களில் வருவதை மடக்கு என்று சொல்வார்கள்.

1.

நீர் நீர் ஊற்றும். (நெடுக்காலபோவான் எழுதியது)

2.

நாடி வந்தோரை நாடி பிடித்து வைத்தியம் பார்ப்பதில் சிறந்தவர் அவர்.

(ரமா எழுதியது)

3.

நாடு அதை நாடு (கறுப்பி எழுதியது)

இவைகளை மடக்கு என்று சொல்வார்கள். ஒரு சொல் ஒன்றிற்கு மேற்பட்ட தடவை வருகிறது. ஆனால் வேறு வேறு அர்த்தங்களை கொடுக்கிறது.

அடுத்ததாக சிலேடையை பார்ப்போம்.

ஒரு சொல் இரண்டு அர்த்தத்தில் வருவதை சிலேடை என்று சொல்வார்கள். மடக்கில் ஒன்றிற்கு மேற்பட்ட தடவைகள் வரவேண்டும். சிலேடையில் ஒரு முறைதான் குறிப்பிட்ட சொல் வரும். ஆனால் பல அர்த்தங்களை கொண்டிருக்கும்.

1.

வாரும் இரும்படியும் (மாதுகா எழுதியது)

இதிலே இரும்படியும் என்ற ஒரு சொல், இருந்து படியும் என்ற அர்த்தத்தையும் கொடுக்கிறது. இரும்பை அடியும் என்ற அர்த்தத்தையும் கொடுக்கிறது.

2.

பூவை (மாதுகா எழுதியது)

இதுவும் இரண்டு அர்த்தங்களை கொடுக்கிறது.

3. தலைவரின் மாவீரர் உரைக்காக காத்திருக்குது பார்

இங்கே பார் என்று சொல்லும் பார்க்கவும் என்ற அர்த்தத்தையும் உலகம் என்ற அர்த்தத்தையும் கொடுக்கிறது.

இப்படி ஒரு சொல் இரண்டு அர்த்தங்களை கொடுப்பதை சிலேடை என்று சொல்வார்கள்.

பின்வருநிலை பற்றி நாளை எழுதுகிறேன்.

Link to comment
Share on other sites

பின்வருநிலைக்கும் மடக்குக்கும் பெரிய வித்தியாசம் இல்லை.

ஒரு சொல் தொடர்ச்சியாக பல முறை மீண்டும் மீண்டும் வந்து, அது பல பொருள்களை தருவதை பின்வருநிலை என்று சொல்லுவார்கள்.

உதாரணம்:

அவர் அறிவார் அறிவார்

அறிவார் அறிவார்

விளக்கம்: அவரது அறிவை யார் அறிவார்? அறிவுள்ளவர்கள் அல்லது அறிந்தவர்கள் அறிவார்கள்.

இப்படி ஒரு சொல் பல பொருள்களை தருகின்ற பொழுது அவைகளை மடக்கு, சிலேடை, பின்வருநிலை என்று வகைப்படுத்துவார்கள்.

இன்று கவிதைகளில் இந்த முறைகளை பாவிப்பது மிகக் குறைந்து விட்டது.

இங்கு யாழ் களத்திலும் அவ்வாறான கவிதைகள் என்னுடைய கண்ணில் படவில்லை.

கவிஞர்கள் இந்த முறையிலும் கவிதை எழுதிப் பார்ப்பது நன்றாக இருக்கும் என்று நினைக்கிறேன்.

இது வரை சொல்லணிகளை பார்த்தோம்.

சொல்லணிகளில் முக்கியமான எதுகை, மோனையையும் அறிந்து கொண்டோம்.

இனி கவிதைக்கு மேலும் அழகு சேர்க்கின்ற பொருளணிகளைப் பார்ப்போம்.

பொருள் அணிகளை பத்து வகையாக பிரித்துள்ளார்கள். இதில் எல்லாவற்றையுமே ஆழமாக பார்க்க வேண்டிய அவசியம் இல்லை. பொருளணிகளில் ஒரு சிலவே முக்கியமானவைகள். மற்றையவை ஏறக்குறைய ஓரே மாதிரியானவையே.

இனி முக்கியமான பொருளணிகளை பார்ப்போம்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறுப்பினர்கள்

என்னதான் வரைமுறையும் விதியும் தெரிஞ்சாலும் வார்த்தைகள் வரமாட்டுதாமே சபேசன் அண்ணா

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறுப்பினர்கள்

மிக நல்ல முயற்சி. எளிய நடையில் அரிய தகவல்கள். பல பேருக்கு பேருதவியாக இருக்கும். தோழர் சபேசன் அவர்களின் பணி தொடர என் வாழ்த்துக்களும் பாராட்டுக்களும்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறுப்பினர்கள்

சபேசன் அண்ணா!

நீங்கள் எழுதும் இக் கட்டுரையைப் படிக்கும்போது பழைய திரைப்படப் பாடல் ஒன்று நினைவுக்கு வருகிறது. பாடலை எழுதியவர் யார் என்று தெரியவில்லை (உவமைக் கவிஞர் சுராதாவின் வரிகள் போல் தொரிகிறது ?). தென்றலாய் மனதை வருடும் வரிகள். நீங்கள் குறிப்பிடும் இலக்கணத் தன்மைகள் இந்தப் பாடலில் அதிகம் இருப்பதாக உணர்கிறேன். இனிமையான பாடல். பி.பி. சிறினிவாசின் இதமான குரல் பாடலை மேலும் மெருகூட்டுகிறது.

ஏன் சிரித்தாய் என்னைப் பார்த்து - உன்

எழில்தனைப் பாடவா தமிழைச் சேர்த்து

விந்தைகள் பேசும் விண்மீன்கள் கூட்டத்திலே

விளையாடும் வெண்மதி நீதானா

எந்தை முன்னோர்கள் இயல், இசை, நாடகம்

பயின்றதெல்லாம் உன்னிடம்தானா

சோலை நடுவிலே தூய தமிழ் பாடும்

நீலக் குயிலும் நீதானா

கானில் வாழ்ந்திடும் மானின் இனத்திலே

கவரிமான் என்பதும் உன் இனம்தானா.

Link to comment
Share on other sites

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.



  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • கெஹெலிய உள்ளிட்ட 7 பேருக்கு விளக்கமறியல் நீடிப்பு! தரமற்ற மருந்து கொள்வனவு தொடர்பில் கைது செய்யப்பட்டுள்ள முன்னாள் சுகாதார அமைச்சர் கெஹெலிய ரம்புக்வெல்ல உள்ளிட்ட 7 பேர் எதிர்வரும் 8ஆம் திகதி வரை மீளவும் விளக்கமறியலில் வைக்கப்பட்டுள்ளனர். சந்தேகநபர்கள் இன்று (28) மாளிகாகந்த நீதவான் நீதிமன்றில் முன்னிலைப்படுத்தப்பட்டனர். இதன்போது, கெஹெலிய ரம்புக்வெல்ல உள்ளிட்ட 7 பேரை எதிர்வரும் 8ஆம் திகதி வரை மீளவும் விளக்கமறியலில் வைக்குமாறு நீதவான் உத்தரவிட்டுள்ளார். சுகாதார அமைச்சின் முன்னாள் செயலாளர் ஜனக ஸ்ரீ சந்திரகுப்த மற்றும் சுகாதார அமைச்சின் மேலதிக செயலாளர் சமன் ரத்நாயக்கவும் இதில் உள்ளடங்குவதாக தெரிவிக்கப்பட்டுள்ளது. https://thinakkural.lk/article/297480
    • பல்லைக் காட்டியது யார், வெள்ளைக் குடை பிடித்தது ஏன்? - தமிழ்நாடு தேர்தல் களத்தில் என்ன நடக்கிறது? பட மூலாதாரம்,X/UDHAY/ANI 28 மார்ச் 2024, 05:54 GMT தமிழகத்தில் தேர்தல் பிரச்சாரம் சூடு பிடிக்க தொடங்கியுள்ளது. நாடாளுமன்றத் தேர்தல் பரப்புரைகளை கிட்டத்தட்ட அனைத்து கட்சிகளும் தொடங்கிவிட்ட நிலையில், திமுக அதிமுக இடையிலான புது மாதிரியான போட்டோ விவாதம் பரபரப்பாக நடைபெற்று வருகிறது. பிரச்சாரத்தின் முக்கிய அங்கமாக சமூக ஊடகங்கள் மாறியுள்ள நிலையில், களத்தில் நடைபெறும் பரப்புரைகள் சமூக வலைதளங்களிலும், எதிரொலிக்கின்றன. தமிழக விளையாட்டுத்துறை அமைச்சர் உதயநிதி ஸ்டாலின், தனது பிரச்சாரங்களில் போட்டோக்களை பயன்படுத்தி பரப்புரை செய்து வருகிறார். அதிமுகவும் பாஜகவும் ஒரே கூட்டணி என்பதை காட்ட, பிரதமர் மோதியும் அதிமுக பொதுச் செயலாளர் எடப்பாடி பழனிசாமியும் பொது நிகழ்வுகளில், சந்திப்புகளில் எடுத்துக் கொண்ட புகைப்படங்களை கையில் கொண்டு வந்து மக்கள் மத்தியில் எடுத்துக் காட்டி பரப்புரை செய்கிறார். இதற்கு பதிலடியாக எடப்பாடி பழனிசாமி தனது பரப்புரைக் கூட்டங்களில் திமுக தலைவரும் முதல்வருமான மு.க.ஸ்டாலினும் பிரதமர் மோதியும் அரசு நிகழ்வுகளில், விழாக்களில் அருகில் நின்று சிரித்து பேசிக் கொண்ட புகைப்படங்களை எடுத்துக் காட்டி, திமுகவும் பாஜகவும் கள்ளக் கூட்டணி கொண்டுள்ளனர் என்று சுட்டிக் காட்டுகிறார்.   பட மூலாதாரம்,X/UDHAY 'கல்லு பல்லு' என நீளும் விமர்சனம் அதே போன்று, உதயநிதி ஸ்டாலின், மதுரை எய்ம்ஸ் கட்டுமானப் பணிகள் பல ஆண்டுகளாக நிலுவையில் உள்ளது என்பதை சுட்டிக் காட்டும் வகையில் கடந்த தேர்தலில், ஒற்றை செங்கலைக் காட்டி பரப்புரை செய்தார். இந்த முறையும் அதே போன்ற பரப்புரையை மேற்கொண்ட போது, “ஸ்கிரிப்டை மாத்து பா” என்று எடப்பாடி தனது பிரச்சாரத்தில் பதில் கொடுத்துள்ளார். “செங்கலை தூக்கிக் கொண்டு வித்தை காட்டுகிறாயா” என்று கேள்வி எழுப்பிய எடப்பாடி பழனிசாமி, திமுகவின் நாடாளுமன்ற உறுப்பினர்கள் மக்களவையில் அழுத்தம் கொடுத்திருந்தால் எய்ம்ஸ் கட்டுமானத்துக்கு உதவியாக இருந்திருக்கும் என்றார். இந்த விவாதங்கள் பிரச்சாரக் களத்தில் மட்டுமல்லாமல், சமூக ஊடகங்களில் இடம் பெற்றுள்ளன. “நானாவது எய்ம்ஸ் -ல் வைத்த கல்லை காட்டினேன். இவர் பல்லை காட்டுகிறார் பாருங்கள்” என எடப்பாடி மோதியுடன் எடப்பாடி பழனிசாமி சிரித்துக் கொண்டு நிற்கும் புகைப்படத்தைக் காட்டி உதயநிதி ஸ்டாலின் பேசியது சமூக ஊடகங்களில் கல்லு பல்லு என்ற புதிய ஹேஷ் டேக்கை உருவாக்கிவிட்டது. இரு தரப்பினரும் மாறி மாறி, கல்லு பல்லு என்று பல உதாரணங்களை எடுத்து விமர்சித்து கேலி செய்து வருகின்றனர்.   பட மூலாதாரம்,X/EPSTAMILNADU மேலும் உதயநிதி ஸ்டாலின் பிரதமர் நரேந்திர மோதியை சந்தித்த போது எடுத்த புகைப்படத்தை காட்டி, “இவர் சிரிச்சா தப்பு இல்ல, நான் சிரிச்சா தப்பா. சிரிச்சா என்ன தெரியுது, பல்லு தானே” என்று மீண்டும் இந்த விவகாரத்தை கையில் எடுத்தார் எடப்பாடி பழனிசாமி. அந்தப் புகைப்படம் கேலோ இந்தியா நிகழ்வுகள் குறித்து பேசும் போது எடுத்தது என்று பதிலளித்தப் உதயநிதி, எடப்பாடி பழனிசாமி சசிகலாவின் காலில் விழும் போட்டோவை காண்பித்து, “நான் இப்படி ஒருவர் காலில் விழும் புகைப்படத்தை காண்பித்தால் நான் அரசியலை விட்டு விலகிவிடுகிறேன்” என சவால் விடுத்துள்ளார்.   பட மூலாதாரம்,X/ANI பிரதமர் நரேந்திர மோதி சென்னை வந்த போது கருப்பு குடைக்கு பதிலாக வெள்ளை குடை பிடித்ததை விமர்சனம் செய்து பேசிய எடப்பாடி பழனிசாமி, “நடிகர் வடிவேலுவின் 23ம் புலிகேசி திரைப்படத்தில், எதிரி நாட்டவர்கள் படை எடுத்து வரும் போது வெள்ளை கொடி எடுத்து செல்வார். அதே போல, கருப்பு குடை பிடித்தால் பிரதமருக்கு கோபம் வரும் என்பதால், அவர் சென்னை வரும் போது, வெள்ளை குடை பிடிக்கப்பட்டது. வெள்ளை குடை ஏந்தும் பொம்மை வேந்தர் என்று முதல்வரை மக்கள் சொல்கிறார்கள்” என்று கூறியிருந்தார்.   பட மூலாதாரம்,X/ANNAMALAI_K 'கோட்டா அரசியல்' - விமர்சனத்தில் சிக்கியுள்ள அண்ணாமலை அண்ணாமலை கோவையில் செய்தியாளர் சந்திப்பில் பேசும் போது,தன்னை எதிர்த்து போட்டியிடும் அதிமுக வேட்பாளரான சிங்கை ராமச்சந்திரன், சட்டமன்ற உறுப்பினராக இருந்த அவரது தந்தை கோவிந்தராசுவின் உதவியால் தான் உயர்படிப்பு படித்தார் என்றும் விமச்சித்திருந்தார். “2002ம் ஆண்டு எம் எல் ஏ கோட்டாவின் கீழ் கல்லூரியில் இடம் பெற்றவர் அவர், வாரிசு அரசியலில் வந்தவர் அவர். ஆனால் நான், எனது தந்தையுடன் கிராமத்திலிருந்து மூன்று பேருந்துகள் மாறி, தகரப்பெட்டியுடன் இந்த நகரத்துக்குள் நுழைந்தேன். கோட்டா அரசியலில் வரவில்லை நான்.” என்று அண்ணாமலை தெரிவித்திருந்தார். பட மூலாதாரம்,X/RAMAAIADMK இதற்கு பதிலளித்த சிங்கை ராமச்சந்திரன், “எனக்கு 11 வயது இருக்கும் போதே என் தந்தை இறந்துவிட்டார். நான் பெற்ற மதிப்பெண்கள் காரணமாகவே எனக்கு பொறியியல் கல்லூரியில் இடம் கிடைத்தது. அவர்களுடைய மோதியின் குஜராத்-ல் உள்ள ஐஐஎம்-ல் மீண்டும் மதிப்பெண்கள் மூலமாகவே இடம் பெற்றிருந்தேன். அவருக்காவது தகரப்பெட்டியை உடன் தூக்கி வர அப்பா இருந்தார், ஆனால் எனக்கு அதுவும் இல்லை. இது போன்ற கஷ்டங்களை அனைவரும் தங்கள் வாழ்வில் சந்தித்திருப்பார்கள். எனவே நான் தான் துன்ப்பப்பட்டேன் என்று கூறிக் கொள்ள எதுவும் இல்லை” என்று பதில் கூறியிருந்தார். இதை அடுத்து கோட்டா அரசியல், இட ஒதுக்கீடு குறித்த விவாதம் சமூக ஊடகங்களில் பரப்பரப்பாக நடைபெற்று வருகின்றன. திருவள்ளூர் தொகுதி காங்கிரஸ் வேட்பாளர் சசிகாந்த் செந்தில், அண்ணாமலை தான் வளர்ந்து வந்த பாதையை மறந்துவிடக் கூடாது என்று கூறியுள்ளார். இதற்கிடையில், முன்னாள் அமைச்சர் சிவி சண்முகம் விழுப்புரம் தொகுதியில் பேசும் போது அதிமுக போட்ட பிச்சை தான் தமிழகத்தில் பாஜகவுக்கு இருக்கும் நான்கு சட்டமன்ற உறுப்பினர்கள் என்று காட்டமாக கூறியிருந்தார். தேனி தொகுதியில் பாஜக கூட்டணியில் போட்டியிடும் அம்மா மக்கள் முன்னேற்றக் கழகத்தின் டிடிவி தினகரன், பாஜகவின் சாதனைகளை குறித்தோ அல்லது காங்கிரஸ் மீதுள்ள விமர்சனங்கள் குறித்து குறிப்பிட்டு எதையும் பேசுவதில்லை. தனது கட்சியிலிருந்து விலகிச் சென்றவர்களை மறைமுகமாக தாக்கிப் பேசும் அவருக்கு, பிரதான அரசியல் பிரச்னைகள் குறித்து பேசுவதை விட தனது குக்கர் சின்னத்தை மக்களிடம் கொண்டு சேர்ப்பதே முக்கியத்துவம் பெறுகிறது.   பட மூலாதாரம்,X/DRARAMADOSS பாமக மாறி மாறி கூட்டணி வைத்துக் கொள்வதை விமர்சித்து பேசிய எடப்பாடி பழனிசாமி, “நீர் இருக்கும் இடத்தை தேடிச் செல்லும் வேடந்தாங்கல் பறவை போல் பா.ம.க.,வினர் தேவைக்கேற்ப சென்று விடுவர். பா.மக., கூட்டணி வைக்காத கட்சிகளே இல்லை” என்று கூறியிருந்தார். தருமபுரியில் வேட்பாளர் சௌம்யா அன்புமணியை அறிமுகம் செய்து பேசிய அன்புமணி ராமதாஸ் “நாங்கள் வேடந்தாங்கல் பறவை அல்ல, சரணாலயம்” என்று பதில் கூறியுள்ளார். “யார் வந்தாலும் பாதுகாப்பு கொடுப்போம். வெற்றி பெற செய்வோம். எங்களை நம்பி வருபவர்களை வாழ வைப்போம். யாருக்கும் துரோகம் செய்ய மாட்டோம்” என்று தெரிவித்திருந்தார். https://www.bbc.com/tamil/articles/cjkd7v517z2o
    • 😀..... உங்களுக்காக 'கோப்பிக் கணக்கு' என்ற தலைப்பில் ஒன்று எழுத வேண்டும்....🤣 நீங்கள் இலகுவாக கடந்து விடுகிறீர்கள்........👍
    • உங்களின் சிறுகதைப் புத்தகம் வந்தவுடன் சொல்லுங்கள், நான் வாசிப்பில் கொஞ்சம் ஆர்வம் உள்ளவன். நீங்கள் அகரமுதல்வனின் எழுத்துகளை பற்றி இன்னொரு திரியில் எழுதியிருந்ததை பார்த்தேன். எனக்கும் அவரின் எழுத்துகளை பற்றி சில அபிப்பிராயங்கள் இருக்கின்றது. ஆனால், இந்த மாதம் தான் இங்கே களத்தில் இணைந்தேன், அதனால் உடனேயே எல்லா இடமும் போய் கருத்து எழுத ஒரு சின்ன தயக்கமாக இருக்கின்றது. போகப் போக தயக்கம் போய்விடும்.........😀 கலிபோர்னியாவின் பெரும் நகரங்களில் நீங்கள் கண்ட விடயம் மிகச் சாதாரண ஒரு நிகழ்வு. அமெரிக்காவின் பல பெரு நகரங்களிலும் இதே நிலையே.  மினசோட்டாவிற்கு வந்திருக்கின்றேன். அந்த நாட்களில் Kevin Garnett அங்கு கூடைப்பந்து விளையாடும் போது, அது பிடித்த அணிகளில் ஒன்றாக இருந்தது. இந்த வருடம் மீண்டும் ஒரு நல்ல அணி மினசோட்டாவில் உருவாகியுள்ளது. Vikings அணியும் பிடித்த ஒரு அணியே.
    • நன்றி... நாங்கள் அழகிய ஏரிகள் சூழ்ந்த மினசோட்டாவில் வசிக்கின்றோம். மிகவும் பிடித்தமான மகிழ்வான வாழ்வுக்குரிய இடம். தொடக்கத்தில் பனி கொஞ்சம் சிரமமாக இருந்தாலும் குழந்தைகளுடன் குழந்தையாக அதையும் ரசித்து வாழப் பழகி விட்டோம்.  இந்த இடத்தில் இன்னொன்றும் சொல்ல வேண்டும், போன வருடம் வட அமெரிக்க பேரவையின் தமிழ் பெரு விழாவுக்காக சாக்கிரமென்டோ போயிருந்தேன். இடையில் சான்பிரான்ஸ்சிஸ்கோவில் இரண்டு நாட்களை களித்தோம், கோல்டன் கேட் பாலத்துக்கு அருகில் கார் கண்ணாடிகளை உடைத்து பட்டப்பகலில் கொள்ளையர் புரியும் அட்டகாசத்தை நேரில் கண்டு பயந்தேன். இது பற்றி "தங்க வாசல்" என்ற தலைப்பில் ஒரு சிறுகதை எழுதியுள்ளேன், இன்னும் ஓரிரு மாதங்களில் வரவுள்ள எனது சிறுகதை புத்தகத்தில் அது இடம்பெறுகிறது.   
  • Our picks

    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 19 replies
    • எனக்குப் பிடித்த ஒரு சித்தர் பாடல் (எந்தச் சித்தர் என்று மறந்து விட்டேன். கட்டாயம் தேவை என்றால் சொல்லுங்கள் எனது ஓலைச் சுவடிகளை புரட்டிப்பார்த்து பின்னர் அறியத் தருகிறேன்)

      நட்ட கல்லைத் தெய்வம் என்று நாலுபுட்பம் சாத்தியே
      சுற்றி வந்து முணுமுணென்று கூறுமந்த்ரம் ஏனடா
      நட்ட கல்லும் பேசுமோ நாதன் உள்ளிருக்கையில்
      சுட்ட சட்டி தட்டுவம் கறிச்சுவை அறியுமோ?


      பொருள்:
      சூளையில் வைத்துச் சுட்டுச் செய்த மண் பாத்திரத்தில் வைக்கும் கறியின் சுவை எப்படியானது என்று அந்தப் பாத்திரத்துக்கு விளங்குமா? அது போல, எம்முள்ளே எருக்கும் இறைவனை நீ அறியாமல் ஒரு கல்லினுள் கடவுள் இருப்பதாக நம்பி வெறும் கல்லை அராதித்து வழிபடுகிறாய்.
      • 4 replies
    • களத்தில் தற்போது சமயம் சம்ம்பந்தமாக பெரியா கருத்து பரிமாற்றம் நடக்கிறது, அங்கே கருத்தாடு பெரியவர்களே, அறிஞோர்களே உங்களால் இறைவன் இருக்கார் என்று ஆதாரத்துடன் நிரூபிக்க முடியுமா...........? முடிந்தால் நிரூபியூங்கள், நிரூபித்து விட்டு உங்கள் கருத்து மோதலை தொடருங்கள்
      • 37 replies
    • சமூகத்துக்கு பயனுடைய கல்விநிலை எது?

      பேராசிரியர் சோ. சந்திரசேகரன்

      இன்று நாட்டில் உள்ள கல்விமுறையையும் அதற்கு அப்பால் உள்ள கல்வி ஏற்பாடுகளையும் நோக்குமிடத்து, பல்வேறு கல்வி நிலைகளை இனங்காண முடியும். அவையாவன: ஆரம்பக்கல்வி, இடைநிலைக் கல்வி, பல்கலைக்கழகக் கல்வி உள்ளடங்கிய உயர் கல்வி, பாடசாலையில் வழங்கப்படும் (1-11 ஆம் வகுப்பு வரை) பொதுக்கல்வி, தொழில்நுட்பக்கல்வி, வளர்ந்தோர் கல்வி என்பன, இவை தவிர கருத்தாக்க ரீதியாக முறைசாராக் கல்வி, வாழ்க்கை நீடித்த கல்வி, தொடர்கல்வி எனப் பலவற்றை இனங்காண முடியும். இவற்றில் ஆரம்பக்கல்வி, இடைநிலைக்கல்வி, உயர்கல்வி என்னும் கல்வி நிலைகளே முறைசார்ந்த (Formal) கல்வியின் பிரதான நிலைகள் அல்லது கூறுகளாகும்.
      • 5 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.