Jump to content

இஸ்ரேலின் விவசாய நீர்ப்பாசன முறைகள்


Recommended Posts

.

Drip Irrigation ஐ மிகவும் செவ்வையாகப் பயன்படுத்துவதன் மூலம் பாலைவனங்களை சோலைகளாக்குகின்றார்கள்.

நீர், பசளை என்பன மிகக்குறைந்த அளவில் பயன்படுத்தப்பட்டு நல்ல விளைச்சல் பெறப்படுகின்றது. நீர், பசளை விரயமாதல் தவிர்க்கப்படுகின்றது.

irigatie-prin-picurare.jpg

drip-architecture.jpg

cleanbiz2.jpg

MW-AO711_Netafi_20120104060542_ME.jpg?uuid=17bbaf18-36c4-11e1-91da-002128040cf6

[media=]

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

இணைப்புக்கு நன்றிகள், ஈசன்!

எமது நாட்டுக்கும், வருங்காலத்தில் இந்த முறை பயன்படுத்தப் படலாம்.

அவுஸில்,Hydroponic முறை, பயன்படுத்தப்படும், இடங்களுக்குப் போயிருக்கின்றேன்! குறைந்த இடப்பரப்பில் விளைச்சல் மிகவும் அதிகமாகக் கிடைக்கின்றது! கிருமிநாசினிகள், உபயோகிக்கும் தேவையும் இல்லை! வருடம் முழுவதும், உற்பத்தி செய்கிறார்கள்!

byf2.jpg

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

நல்லதொரு இணைப்பு.எம்மவருக்கு பயன்படக்கூடியதுமானது. நன்றி ஐயா :)

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

இணைப்புக்கு நன்றிகள், ஈசன்!

எமது நாட்டுக்கும், வருங்காலத்தில் இந்த முறை பயன்படுத்தப் படலாம்.

அவுஸில்,Hydroponic முறை, பயன்படுத்தப்படும், இடங்களுக்குப் போயிருக்கின்றேன்! குறைந்த இடப்பரப்பில் விளைச்சல் மிகவும் அதிகமாகக் கிடைக்கின்றது! கிருமிநாசினிகள், உபயோகிக்கும் தேவையும் இல்லை! வருடம் முழுவதும், உற்பத்தி செய்கிறார்கள்!

byf2.jpg

ஐரோப்பாவின் மரக்கறித்தோட்டங்களான ஸ்பானியாவிலும்.நெதர்லாந்திலும் இதேமுறையில்த்தான் பயிரிடுகின்றார்கள்.

Link to comment
Share on other sites

.

நானும் Dural, Glenorie போன்ற பகுதிகளில் Hydroponic Green Houses பார்த்திருக்கிறேன் பூங்கையூரன். நிறைய ஆசைகள் இருக்கிறது. பார்க்கலாம். :)

அபராஜிதன், கு.சா மிக்க நன்றிகள்.

தீவுப்பகுதிகளில் / யாழின் ஏனைய பகுதிகளில் இருக்கும் தரவை என்று சொல்லப்படும் மைல்கணக்கான வெட்ட வெளிகளை எப்படி சோலைகளாக்கலாம் என்று சிறு வயது முதலே நிறைய யோசித்து வைத்திருக்கிறேன். அதைப்பற்றி அடுத்ததாக எழுதலாம். அதற்குரிய ஒரு அறிமுகம் தான் இந்த Drip Irrigation.

Link to comment
Share on other sites

ஐரோப்பிய நாடுகளிலும் நிலத்தடியில் இருந்து எடுக்கப்படும் நீருக்குத் தட்டுப்பாடு ஏற்பட்டுள்ளது. ஏறத்தாள இதே முறையைத்தான் சில இடங்களில் பாவிக்கின்றனர்.

ஆபிரிக்காவில் இரவில் காற்றில் இருக்கும் ஈரப்பதனை நீராக்கி பகலில் நீர்ப்பாசனம் செய்யும் முறையை எங்கோ பார்த்துள்ளேன்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

ஐரோப்பிய நாடுகளிலும் நிலத்தடியில் இருந்து எடுக்கப்படும் நீருக்குத் தட்டுப்பாடு ஏற்பட்டுள்ளது. ஏறத்தாள இதே முறையைத்தான் சில இடங்களில் பாவிக்கின்றனர்.

ஆபிரிக்காவில் இரவில் காற்றில் இருக்கும் ஈரப்பதனை நீராக்கி பகலில் நீர்ப்பாசனம் செய்யும் முறையை எங்கோ பார்த்துள்ளேன்.

mist-net2.jpg

இணையவனுக்காக, மிகவும் சிரமப்பட்டுத் தேடியெடுத்த படம்! :D

Link to comment
Share on other sites

மிகவும் பயனுள்ள இணைப்பு.

உலக அளவில் நீர்ப்பற்றாக்குறை அதிகரித்து வருவதால், இந்த முறையை உபயோகிக்க ஆரம்பிப்பது நல்லது.

ஈசன் உங்கள் தொடரை ஆரம்பியுங்கள். நிறையப் பயனுள்ளதாக இருக்கும்.

Link to comment
Share on other sites

உங்கள் தொடரையும் ஆரம்பியுங்கள்

(ஒர்கானிக் farm) பூச்சிகொல்லிகள் இரசாயன உரம்கள் பயன்படுத்தாமல் செய்யபடும் பயிர்செய்கை முறை பற்றி யும் எழுதுங்கள் (உங்களுக்கு தெரிந்தவற்றை)

[media=]

இந்த காணொலியினை பாருங்கள் ஒர்கானிக் ஃபார்ம் பற்றிய அதன் தேவை பற்றி சில தகவல்கள் இருக்கிறது

Link to comment
Share on other sites

.

14.jpg

இணையவன் சொல்லியது இப்படியானதாகத் தான் இருக்க வேண்டும். இரவில் காற்றின் ஈரப்பதன் குளிரிற்கு அதிகரித்து பனியாக ஒடுங்கும் போது பிளாஸ்ரிக் மேற்பரப்பில் விழுந்து தாவரத்தின் தண்டின் அடிப்பகுதிக்குச் செல்கிறது. (மாசிப் பனி மூசிப்பெய்யும் !!)

மற்றொரு முறை குளிரூட்டித் ( Air Condition - AC ) தத்துவத்தினை போன்றது. குளிரூட்டியினுள் நுழைவதற்கு முன் காற்றானது ஈரலிப்பான செங்கல் அடுக்கினூடாகச் செல்லும். இதன் போது காற்றின் வெப்பநிலையும் குறையும். அதன் ஈரலிப்பும் அதிகரிக்கும். (செங்கல் கடல் நீரினால் ஈரலிப்பாக்கப் படுகின்றது.) குளிரூட்டி காற்றின் வெப்பநிலையை மேலும் குறைக்க காற்றின் ஈரப்பதன் நீராக ஒடுங்குகின்றது.

* * * * *

மிக்க நன்றி தப்பிலி. விவசாயம் விருப்பமான தொழில். வஞ்சகமில்லாமல் இங்க எழுதுவோம். :)

* * * * *

"சத்தியமே வெல்லும்" பிற்பாடு பார்த்துச் சொல்கிறேன் அபராஜிதன். நீளமாக இருக்கிறது. 1 மணித்தியாளம்!!

இணைப்பிற்கு நன்றி. :)

Link to comment
Share on other sites

தகவல்களுக்கு நன்றி ஈசன்.

நான் குறிப்பிட்டது புங்கையூரன் இணைத்த படம் போன்று நீண்ட வலைத் தொகுதிகளை அமைத்து இரவில் குளிர் காற்றில் உள்ள நீரினை அவற்றில் படியவைத்துச் சேமிப்பதாகும்.

2005 இல் யாழ்ப்பாணம் போனபோது நிலாவரை கிணற்றைச் சுற்றியுள்ள பகுதிகளில் சீமெந்தினால் கட்டப்பட்ட சிறு நீர்ப்பாசன கால்வாய்களைக் காண முடிந்தது. அவற்றில் இப்போது நீர்ப்பாசனம் செய்வதில்லை என்றார்கள். கூடுதலான நீரைக் கிணற்றிலிருந்து வெளியேற்றியதால் உப்பு கலந்த நீர் தற்போது அதில் வருவதாகக் கூறினார்கள்.

அதிகரித்து வரும் தேவைக்கேற்ப நவீன உபகரணங்களைப் பாவித்து விவசாயம் செய்ய வேண்டியுள்ள இன்றைய நிலையில் யாழ்ப்பாணத்தின் நீர்க் கொள்ளளவு ஆபத்தான எதிர்காலத்தை நோக்கிச் சென்றுகொண்டுள்ளது. நிலத்தடி நீரைக் கட்டுப்பாடற்ற முறையில் அங்கு பாவிக்கப்படுகின்றது. ஏறத்தாள எல்லாப் பக்கமும் கடலால் சூழப்பட்ட யாழ்ப்பாணத்தின் நிலத்தடி நீரினைப் படிப்படியாக உப்புநீர் ஆகிரமிக்கலாம்.

அரசாங்கம் இதனை அலட்சியமாகவே கையாளும். அங்குள்ள மக்களுக்கு விழிப்புணர்வு ஏற்படுத்தப்பட வேண்டும்.

Link to comment
Share on other sites

.

அதுவும் ஒரு வெற்றிகரமான முறை இணையவன். சிலி நாட்டில் வெற்றிகரமாக இயங்கி நாளொன்றுக்கு 15,000 லீட்டர் தண்ணீர்வரை உற்பத்தி செய்ததாக இணையத்தில் போட்டுள்ளார்கள். ஆனால் உயரமான மலைப்பகுதிகளிளேயே இம்முறை வேலை செய்யும். பனிப்புகார் ஏற்படும் அளவிற்கு உயரம் வேண்டும்.

இது ஒர் Passive Method.

Air Condition தத்துவத்தினை போன்ற ( Active Method ) முறை மூலம் வளிமண்டல ஈரப்பதனைப் பிரித்து எடுக்கும் ஆய்வு வேலைகளில் யாருக்காவது ஆர்வம் இருந்தால் தெரியப்படுத்துங்கள். அதைப்பற்றி கலந்துரையாடலாம்.

* * * * * * * *

இனி.. இது சம்பந்தமாக ஒரு சிறிய கானொலி..

[media=]

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறுப்பினர்கள்

இதையும் கொஞ்சம் பாருங்கள்..

pivot.jpg

Link to comment
Share on other sites

பகிர்வுக்கு நன்றி ஈசன் அண்ணா. :) விவசாயம் பற்றி எனக்கு ஒன்றும் தெரியாது. ஆனால் நானும் இத்திரியில் இணைந்திருக்கிறேன். படங்கள் அழகாக இருக்கின்றன. :)

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறுப்பினர்கள்

corn.JPG

Pictured here is corn growing now at Wise Farms. Irrigation pipes are under the plastic to control the water supply to the tender young plants. The plastic also keeps weed growth on the farm to a minimum.

The corn will grow very fast and will be ready early summer. Can't wait!corn+rows.JPG

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

நன்றி பதிவுவுக்கு ஈசன்

இன்று தான் பார்த்தேன்

தண்ணீருக்கு தட்டுப்பாடு நிலவும் ஊரைச்சேர்ந்த எனக்கு இது மிகவும் பயனுள்ளதாக இருக்கும்

(மழை நீரை பாடசாலைகளில் சேமிக்கும் திட்டம் ஒன்றை எமது ஊரில் ஆரம்பித்துள்ளோம். அது சிறிது சிறிதாக வளர்ந்து ஒவ்வொரு வீட்டிலும் ஆந்த முறையை ஏற்படுத்துவதே முதல் திட்டம். அந்தவகையில் அதன் அடுடத்த கட்டமாக இது எமக்கு பயன்படும்)

Link to comment
Share on other sites

கறுப்பு பிளாஸ்டிக்கால் செடியின் அடியை மூடியிருக்கிறார்களே.. வெப்பத்தை தக்க வைப்பதற்கா?

Link to comment
Share on other sites

கறுப்பு பிளாஸ்டிக்கால் செடியின் அடியை மூடியிருக்கிறார்களே.. வெப்பத்தை தக்க வைப்பதற்கா?

எனக்கும் இதில் சந்தேகம் இருக்கிறது கருப்பு பிளாஸ்டிக் வெப்பத்தினை உறிஞ்சும் அல்லவா? அதை பயன்படுதுவதால் ஈரலிப்பு உலர்த்தபட்டுபட்டு விடுமல்லவா செடியின் அடிப்பகுதியில் உள்ள?

Link to comment
Share on other sites

எனக்கும் இதில் சந்தேகம் இருக்கிறது கருப்பு பிளாஸ்டிக் வெப்பத்தினை உறிஞ்சும் அல்லவா? அதை பயன்படுதுவதால் ஈரலிப்பு உலர்த்தபட்டுபட்டு விடுமல்லவா செடியின் அடிப்பகுதியில் உள்ள?

இரவில் குளிர் அதிகம் உள்ள பிரதேசங்களில் வேர் உள்ள பகுதி உறைந்துபோகாமல் (Freezing up) தடுக்க உதவும்தானே..

பகலில் வெப்பம் அதிகமாகும்போது நீர் ஆவியானாலும் பிளாஸ்டிக் உறையினால் தடுக்கப்பட்டு பிறகு வெப்பம் தணிந்தவுடன் மீண்டும் நீர் ஆகும். :icon_idea:

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

கறுப்பு பிளாஸ்டிக்கால் செடியின் அடியை மூடியிருக்கிறார்களே.. வெப்பத்தை தக்க வைப்பதற்கா?

1. தாவரத்தைச் சுற்றிய பகுதியில் கூடிய அளவு ஈரலிப்பை தக்க வைக்க.

2. தேவையான தாவரத்தை அண்டிய பகுதியில்.. தாவரப் பீடைகளை கட்டுப்படுத்த. இதன் மூலம் இரசாயன பீடை நாசினிகளை தவிர்த்து.. செலவைக் கட்டுப்படுத்தி.. இனவிடை போட்டியை குறைத்து விளைச்சலை கூட்ட முடியும்..!

என்று நினைக்கிறேன். :icon_idea:

ஆனால்.. இதில் பாதகங்களும் உள்ளது. குறிப்பாக.. இந்த ஈரலிப்பான.. இருண்ட சூழல்.. நுண்ணங்கிகளுக்கு.. மற்றும்... பூச்சி வகைகளுக்கு.. சாதமாகலாம். அவை தாவரங்களை தாக்கக் கூடும். மேலும்.. கறுப்பு பிளாஸ்ரிக்.. துளையிடப்படாத நிலையில் பாவிக்கப்படும் நிலையில்.. தாவர வேர்ப்பகுதியில் ஒக்சிசன்.. மற்றும் நீர் பரவல் குறைய வாய்ப்புள்ளது..! :):icon_idea:

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

கறுப்பு பிளாஸ்டிக்கால் செடியின் அடியை மூடியிருக்கிறார்களே.. வெப்பத்தை தக்க வைப்பதற்கா?

அவுஸ்திரேலியா ஒரு வெப்பநிலை கூடிய நாடு, இசை!

இங்கு அனேகமாக வீட்டுத் தோட்டங்களில் கூட, இந்தக் கறுப்புப் பிளாஸ்டிக் போடுவதுண்டு!

முதல் காரணம் 'புற்கள்!, இரண்டாவது காரணம், நீர் ஆவியாக வெளியேறுவதைத் தடுத்தல்! இங்கு வளரும், உள்ளூர்ப் புல்லின் பெயர், கைக் கியூ, என அழைக்கப் படும்! அத்துடன் பற்றி ஏரிகள்! முளைத்து மூன்று நாட்களில், உங்கள் முழங்காலைத் தடவி 'ஹாய்' சொல்லக் கூடியவை!

மத்திய அவுஸ்திரேலியாவில், உள்ள நகரமொன்றின், வீதிக்கரையில் முட்டை ஒன்று,, சூரிய வெப்பத்தில் பொரிக்கப் படுகின்றது!

egg-frying-on-sidewalk-photo.jpg

Link to comment
Share on other sites

ஸ்ஸ்ஸப்பா.. இதுக்கு கனடா பரவாயில்லை.. :D

Link to comment
Share on other sites

.

இசை, நெடுக்ஸ், பூங்கையூரன் சொன்னது போல் கறுப்புப் படலத்தின் நன்மைகள்

  1. ஒளி புகாமல் தடுப்பதனால் களைகள் வளராமல் தடுக்கப்படும். இது முதன்மைக் காரணம்.
  2. படலத்தின் கீழ் மண் வெப்பநிலை அதிகரிப்பதால் தீங்கு செய்யும் குடம்பிகள், புழுக்கள், ஃப‌ங்கஸ் என்பன கொல்லப்படும்.
  3. அதிகரித்த மண் வெப்பநிலை வேர் தொழிற்பாட்டை அதிகரிக்கின்றது. இதனால் தாவரம் விரைவாக வளர்கின்றது.
  4. மூடி இருப்பதால் ஆவியாகும் நீர் மீண்டும் ஒடுங்கி தாவரத்திற்கே கிடைக்கிறது.

* * * * * * * *

மேலே இணையவனுக்காக இணைக்கப்பட்ட பிளாஸ்ரிக்கினால் ஆன படியும் பனியை பிடிக்கும் சதுரங்களை டால் யா (Tal - Ya) என்னும் இஸ்ரேலிய கம்பனி தயாரிக்கின்றது. இந்த மிக எளிமையான ஒரு தொழில் நுட்பத்தின் மூலம் பாலவனத்தில் எப்படி திராட்சை காய்த்துக் குழுங்குகின்றது என்பதைப் பாருங்கள்.

படம் துளசியும் பார்த்து ரசிப்பதற்கு. :)

அழகான படங்களிற்கு நன்றி ஜீவா. :)

P8200128.JPG

P8200116.JPG

DSC02282.JPG

DSC03625.JPG

DSC02095.JPG

தகவலுக்கு நன்றி விசுகு அண்ணா. வளி மண்டல ஈரப்பதனை நீராக்கும் உபகரணம் எம் ஊர்களில் மிகவும் வெற்றிகரமாக வேலை செய்யும். ஊர் புழுக்கம் (வியர்வை) ஞாபகம் இருக்கிறது தானே ?

* * * * * * *

இனி...

இந்த தரவைகளில் காணப்படும் பயிர்ச்செகைக்கு ஒவ்வாத காரணிகள்.

1. மெல்லிய மண் படை

--சில இடங்களில் ஒரு சாண் தடிப்புக் கூட இல்லை. சிறிது கிண்டவே பார் வந்து விடும்.

2. கோடை காலங்களில் உலர்ந்த, வரண்ட‌ மண்.

3. மாரிகாலங்களில் நீர் தேங்கி நிற்றல்.

4. கடலுக்கு அண்மையாகவோ, கடலோடு தொடர்பான ஏரிகளுக்கு அண்மையாகவோ காணப்படுவதால் இந்த தரவைகளில் நிலக்கீழ் நீர் உவர்பானதாகக் காணப்படும்.

5. களித்தன்மையான மண்.

.

Link to comment
Share on other sites

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.



  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • இதற்கான சின்ன உதாரணம் Pearl  harbour பற்றியது. 100 தொடக்கம் 150 விமானங்களை ரேடாரில் கண்டதாக ஒரு உயர் அதிகாரியிடம் ஒருவர் கூறும்போது 10 தொடக்கம் 15 சோதனை  பறப்பில் ஈடுபட்ட விமானங்கள்தான் அவை என கூறி அதை அப்படியே விட்டுவிடும்படி கூறினார் என்பதெல்லாம் நம்பக்கூடியதாகவா உள்ளது. அமெரிக்க ஊடகங்களில் எல்லாம் அலசப்பட்ட விடயம் என்றால் அது உண்மையாகிவிடுமா? இதே போல்தான் ரஷ்யா உக்ரைன் விடயங்களிலும் RT இல் வந்த செய்திகள் என்றால் எல்லாம் பொய், அதே BBC , CNN என்றால் அதுவே வேத வாக்கு என்பது. முயலுக்கு 3 கால்தான் என்று அடம்பிடிப்பது உங்கள் பழக்கம். இல்லை 4 கால்தான் என்றால் உடனே ஆதாரம் காட்டுங்கள் என்பது.
    • இஸ்ரேல் பதில் தாக்குதலை மேற்கொள்ள தீர்மானித்துள்ளது - ஜெரூசலேம் விஜயத்தில் டேவிட் கமரூன் 18 APR, 2024 | 10:58 AM   ஈரானின் தாக்குதலை தொடர்ந்து இஸ்ரேல் பதில் தாக்குதலை மேற்கொள்ள தீர்மானித்துள்ளது என பிரிட்டனின் வெளிவிவகார அமைச்சர் டேவிடகமரூன் தெரிவித்துள்ளார். ஜெரூசலேத்திற்கான விஜயத்தின்போது அவர் இதனை தெரிவித்துள்ளார். பதற்றத்தை மேலும் அதிகரிக்காத வகையில் இஸ்ரேல் தனது நடவடிக்கையை முன்னெடுக்கவேண்டும் என எதிர்பார்ப்பதாக அவர் தெரிவித்துள்ளார். இஸ்ரேல் அடுத்த கட்ட நடவடிக்கையை முன்னெடுப்பது குறித்து தீர்மானித்துள்ளனர் என்பது தெளிவாகின்றது என டேவிட் கமரூன் தெரிவித்துள்ளார். இதன் மூலம் இஸ்ரேலின் தாக்குதல்தவிர்க்க முடியாத விடயம் என்பதை ஏற்றுக்கொண்ட முதலாவது வெளிநாட்டு அரசியல்வாதியாக டேவிட்கமரூன் மாறியுள்ளார். https://www.virakesari.lk/article/181353
    • 18 APR, 2024 | 01:20 PM யாழ்ப்பாண பல்கலைக்கழகம் யாழ்ப்பாண வளாகம் எனும் பெயரில் இலங்கை பல்கலைக்கழகத்தின் ஓர் அங்கமாக ஆரம்பிக்கப்பட்டு இவ்வருடத்துடன் ஐம்பது ஆண்டுகளை பூர்த்தி செய்து பொன்விழா காண்கிறது. ஈழத் தமிழர்களின் அறிவுக் கருவூலமாக திகழும் யாழ்ப்பாணப் பல்கலைக்கழகம் தமிழ்ச் சமூகத்தின் இருப்புக்கும் வளர்ச்சிக்கும் ஆற்றிய பங்களிப்பு ஏராளம். அந்த வகையில் ஐம்பதாவது ஆண்டு நிறைவிலும் அது புதிய பல பரிமாணங்களை பிரசவிக்கத் திட்டமிடப்பட்டுள்ளது.  அந்த வகையில், முதலாவது சர்வதேச கல்வியியல் ஆய்வு மாநாட்டை யாழ்ப்பாண பல்கலைக்கழகத்தின் உயர்பட்டப் படிப்புக்கள் பீடமும் கலைப்பீடத்தைச் சேர்ந்த கல்வியியல் துறையும் இணைந்து ஒழுங்கமைத்துள்ளன.  ‘நாளையை வலுப்படுத்தல் - கல்வியின் போக்குகளும் அவற்றை புரிந்துகொள்ளவும் உள்வாங்கவும் வட மாகாணத்தின் இயலுமைகள்’ எனும் கருப்பொருளில் இம்மாநாடு திட்டமிடப்பட்டுள்ளது. யாழ்ப்பாண பல்கலைக்கழகத் துணைவேந்தர் பேராசிரியர்.சி.சிறிசற்குணராசா தலைமையிலும் உயர்பட்டப்படிப்புக்கள் பீட பீடாதிபதி பேராசிரியர் செ.கண்ணதாசன் மற்றும் கலைப் பீடாதிபதி பேராசிரியர்.சி.ரகுராம் ஆகியோரின் இணைத்தலைமையிலும் இந்த ஆய்வு மாநாடு அரங்கேறவுள்ளது.  கல்வியியல் துறைத் தலைவர் கலாநிதி ஆ.நித்திலவர்ணண் மாநாட்டின் இணைப்பாளராக செயற்படுகிறார்.  வட மாகாண கல்வி அமைச்சின் செயலாளர் ம. பற்றிக் டிரஞ்சன் மற்றும் வட மாகாண கல்விப் பணிப்பாளர் தி.ஜோன் குயின்ரஸ் ஆகியோர் இந்நிகழ்வில் சிறப்பு விருந்தினர்களாக கலந்துகொள்கின்றனர்.   எதிர்வரும் 20ஆம் திகதி சனிக்கிழமையும் 21ஆம் திகதி ஞாயிற்றுக்கிழமையும் காலை மற்றும் மாலை அமர்வுகள் நடைபெறவுள்ளன.  இம்மாநாட்டின் காலை அமர்வுகள் கைலாசபதி கலையரங்கிலும் மாலை அமர்வுகள் உயர்பட்டப்படிப்புக்கள் பீடத்திலும் நடைபெறவுள்ளன.  சனிக்கிழமை நடைபெறவுள்ள அங்குரார்ப்பண நிகழ்வில் திறவுகோல் உரையினை கொழும்புப் பல்கலைக்கழக கல்வியியல் பீட கல்வி உளவியல் இருக்கை பேராசிரியர் மஞ்சுளா விதாணபத்திரண நிகழ்த்தவுள்ளார்.  ‘வாண்மைத்துவ விருத்திக்கான ஆய்வு மைய புத்தாக்கங்கள் : வடக்கு இலங்கையின் ஆசிரியர் கல்விக்கான தந்திரோபாய அணுகுமுறை’ எனும் தலைப்பில் இந்த உரை நிகழவிருக்கிறது.  திறவுகோல் உரையினைத் தொடர்ந்து மாநாட்டின் கருப்பொருளை மையப்படுத்திய மையக்கருத்துரைகள் இடம்பெறவுள்ளன. இக்கருத்தரங்குக்கு உயர்பட்டப்படிப்புக்கள் பீடப் பீடாதிபதி பேராசிரியர்.செ.கண்ணதாசன் தலைமைதாங்கவுள்ளார்.  ‘இலங்கையின் ஆரம்ப பிள்ளைப்பருவக் கல்வியை முறைமைப்படுத்தல் - சவால்களும் பிரச்சினைகளும்’ எனும் தலைப்பில் திறந்த பல்கலைக்கழக கல்வியியல் பீட பேராசிரியர் தி.முகுந்தனும், ‘வட மாகாண கல்வியின் சமகால உள சமூக நிலைமைகள்’ எனும் தலைப்பில் உள மருத்துவ நிபுணர் சி.சிவதாஸும், ‘இலங்கையின் பாடசாலைக் கலைத்திட்டத்தின் சவால்களும் புதிய போக்குகளும்’ எனும் தலைப்பில் திறந்த பல்கலைக்கழக கல்வியியல் பீட பேராசிரியர் எவ்.எம்.நவாஸ்தீனும், ‘சட்டத் தீர்மானங்களை அறிவிப்பதில் கல்வியியல் ஆய்வுகளின் தேவைகள்’ எனும் தலைப்பில் களுவாஞ்சிக்குடி நீதவான் நீதிமன்ற நீதிபதி ஜே.பி.ஏ.ரஞ்சித்குமாரும் உரையாற்றவுள்ளனர்.  ஞாயிற்றுக்கிழமை நடைபெறவுள்ள இரண்டாம் நாள் நிகழ்வுகளுக்கு யாழ்ப்பாண பல்கலைக்கழக கல்வியியல் துறைப் பேராசிரியர் ஜெயலக்சுமி இராசநாயகம் தலைமைதாங்கவுள்ளார். இந்நிகழ்வில் திறவுகோல் உரையை தஞ்சாவூர் தமிழ்ப் பல்கலைக்கழக கல்வியியல் மற்றும் மேலாண்மைத் துறைத் தலைவர் பேராசிரியர் கு.சின்னப்பன் ‘தமிழ் கற்பித்தலில் புதிய போக்குகள்’ எனும் தலைப்பில் நிகழ்த்தவுள்ளார்.  அதனைத் தொடர்ந்து ‘நாளையை வலுப்படுத்தல் - கல்வியின் போக்குகளும் அவற்றை புரிந்துகொள்ளவும் உள்வாங்கவும் வட மாகாணத்தின் இயலுமைகள்’ எனும் தலைப்பில் கலைப்பீட பீடாதிபதி பேராசிரியர் சி.ரகுராம் தலைமையில் திறந்த புலமைத்துவக் கலந்துரையாடல் இடம்பெறவுள்ளது. இக்கலந்துரையாடலில் ஓய்வுபெற்ற வலயக் கல்விப்பணிப்பாளரும் அதிபருமான என்.தெய்வேந்திரராஜா, கல்வியியல் ஆய்வாளரும் அகவிழி மற்றும் ஆசிரியம் சஞ்சிகைகளின் ஆசிரியருமான தெ.மதுசூதனன், தேசிய கல்வி நிறுவன விரிவுரையாளர் ஐ.கைலாசபதி, கிளிநொச்சி விவேகானந்தா வித்தியாலய அதிபர் ஐயா மாணிக்கவாசகர், இலங்கை பரீட்சைகள் திணைக்களப் பணிப்பாளர் எம்.ஜீவராணி புனிதா, யாழ்ப்பாணம் இந்து கல்லூரி அதிபர் இ.செந்தில்மாறன், யாழ்ப்பாண பல்கலைக்கழக கல்லூரியின் முன்னாள் பணிப்பாளரும் ஐக்கிய நாடுகள் அபிவிருத்தித் திட்டத்தின் திட்ட முகாமையாளருமான ஜே. ஜூட் வோல்ற்றன் மற்றும் கிளிநொச்சி வடக்கு கல்வி வலய தொழில் வழிகாட்டல் அலுவலர் சு.வீரசுதாகரன் ஆகியோர் பங்குபற்றவுள்ளனர். பார்வையாளர்களின் வினாக்களுக்கும் விடையளிக்கும் நிகழ்வாகவும் இக்கலந்துரையாடல் திட்டமிடப்பட்டுள்ளது.  ‘வடக்கு மாகாண பாடசாலைகளின் வெற்றிகளும் பின்னடைவுகளும்’, ‘பாடசாலைகளும் சமூகமும் - எங்கு நாம் நிற்கின்றோம் - முன்னோக்கிப் போவதற்கான வழிகள்’, ‘எதிர்பார்க்கப்படும் கற்றல் பேறுகளை அளவிடுதல்’ மற்றும் ‘கல்வியும் வேலைவாய்ப்பும் - சந்தர்ப்பங்களும் சவால்களும்’ எனும் தலைப்புக்களில் இக்கலந்துரையாடல் கட்டமைக்கப்பட்டுள்ளது. கலந்துரையாடலின் கருத்துச்செறிவுகளை மாநாடு நிறைவுபெற்ற பின்னர் கொள்கை ஆவணமாக வெளியிட ஏற்பாடுகள் செய்யப்பட்டுள்ளன.  இரண்டு நாட்களும் மாலை அமர்வுகள் பலாலி வீதியில் அமைந்துள்ள உயர்பட்டப்படிப்புக்கள் பீடத்தில் நடைபெறும். இரண்டு நாள் மாலை அமர்வுகளிலும் தலா நாற்பத்து நான்கு ஆய்வுக் கட்டுரைகள் பல்வேறு தலைப்புக்களிலும் சமர்ப்பிக்கப்படவுள்ளன. பல்கலைக்கழகங்களின் ஆய்வு மாணவர்கள், விரிவுரையாளர்கள், கல்வியியல் கல்லூரிகள் மற்றும் ஆசிரிய பயிற்சிக் கலாசாலை ஆசிரியக் கல்வியியலாளர்கள், கல்வி நிர்வாகிகள், பாடசாலை அதிபர்கள் மற்றும் ஆசிரியர்கள் என பன்முகப்படுத்தப்பட்ட ஆய்வாளர்களினால் பல்வேறு தலைப்புக்களில் ஆய்வுக் கட்டுரைகள் முன்வைக்கப்படவுள்ளன. https://www.virakesari.lk/article/181365
    • அரச பெருந்தோட்ட நிறுவனங்களின் கீழ் பணியாற்றும் ஊழியர்களின் செலுத்தப்படாத சட்டரீதியான பங்களிப்புகளை (EPF/ETF) செலுத்துவது தொடர்பான அமைச்சரவை பத்திரம் அடுத்த வாரம் அமைச்சரவைக்கு அனுப்பி வைக்கப்படவுள்ளது. அரச பெருந்தோட்ட நிறுவன மறுசீரமைப்பு அமைச்சரும் நிதி இராஜாங்க அமைச்சருமான ரஞ்சித் சியம்பலாபிட்டிய இதனைத் தெரிவித்துள்ளார். இதன்படி ஊழியர் சேமலாப நிதியம் மற்றும் ஊழியர் நம்பிக்கை நிதியத்தின் மேலதிக கட்டணங்களுடன் 500 கோடி ரூபாவிற்கும் அதிகமான தொகை செலுத்தப்பட உள்ளதாக அவர் சுட்டிக்காட்டியுள்ளார். இந்த வருடத்தின் முதல் கடமையாக அமைச்சின் செயலாளருக்கு தேவையான அறிவுறுத்தல்களை வழங்கியதாக சுட்டிக்காட்டிய இராஜாங்க அமைச்சர், உழைக்கும் மக்களின் சட்ட உரிமைகளை பாதுகாத்து பெருந்தோட்ட நிறுவன சீர்திருத்தங்களை ஆரம்பிக்க வேண்டும் என்றார். இது தொடர்பாக ஊழியர்கள் தரப்பினால் 2000க்கும் மேற்பட்ட வழக்குகள் தாக்கல் செய்யப்பட்டுள்ளதாகவும், சட்டத்தரணி கட்டணமாக சம்பந்தப்பட்ட நிறுவனங்கள் பெருமளவு பணத்தை செலவிடுவதாகவும் அமைச்சர் மேலும் குறிப்பிட்டார். https://thinakkural.lk/article/299474
  • Our picks

    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
    • எனக்குப் பிடித்த ஒரு சித்தர் பாடல் (எந்தச் சித்தர் என்று மறந்து விட்டேன். கட்டாயம் தேவை என்றால் சொல்லுங்கள் எனது ஓலைச் சுவடிகளை புரட்டிப்பார்த்து பின்னர் அறியத் தருகிறேன்)

      நட்ட கல்லைத் தெய்வம் என்று நாலுபுட்பம் சாத்தியே
      சுற்றி வந்து முணுமுணென்று கூறுமந்த்ரம் ஏனடா
      நட்ட கல்லும் பேசுமோ நாதன் உள்ளிருக்கையில்
      சுட்ட சட்டி தட்டுவம் கறிச்சுவை அறியுமோ?


      பொருள்:
      சூளையில் வைத்துச் சுட்டுச் செய்த மண் பாத்திரத்தில் வைக்கும் கறியின் சுவை எப்படியானது என்று அந்தப் பாத்திரத்துக்கு விளங்குமா? அது போல, எம்முள்ளே எருக்கும் இறைவனை நீ அறியாமல் ஒரு கல்லினுள் கடவுள் இருப்பதாக நம்பி வெறும் கல்லை அராதித்து வழிபடுகிறாய்.
      • 7 replies
    • களத்தில் தற்போது சமயம் சம்ம்பந்தமாக பெரியா கருத்து பரிமாற்றம் நடக்கிறது, அங்கே கருத்தாடு பெரியவர்களே, அறிஞோர்களே உங்களால் இறைவன் இருக்கார் என்று ஆதாரத்துடன் நிரூபிக்க முடியுமா...........? முடிந்தால் நிரூபியூங்கள், நிரூபித்து விட்டு உங்கள் கருத்து மோதலை தொடருங்கள்
      • 46 replies
    • சமூகத்துக்கு பயனுடைய கல்விநிலை எது?

      பேராசிரியர் சோ. சந்திரசேகரன்

      இன்று நாட்டில் உள்ள கல்விமுறையையும் அதற்கு அப்பால் உள்ள கல்வி ஏற்பாடுகளையும் நோக்குமிடத்து, பல்வேறு கல்வி நிலைகளை இனங்காண முடியும். அவையாவன: ஆரம்பக்கல்வி, இடைநிலைக் கல்வி, பல்கலைக்கழகக் கல்வி உள்ளடங்கிய உயர் கல்வி, பாடசாலையில் வழங்கப்படும் (1-11 ஆம் வகுப்பு வரை) பொதுக்கல்வி, தொழில்நுட்பக்கல்வி, வளர்ந்தோர் கல்வி என்பன, இவை தவிர கருத்தாக்க ரீதியாக முறைசாராக் கல்வி, வாழ்க்கை நீடித்த கல்வி, தொடர்கல்வி எனப் பலவற்றை இனங்காண முடியும். இவற்றில் ஆரம்பக்கல்வி, இடைநிலைக்கல்வி, உயர்கல்வி என்னும் கல்வி நிலைகளே முறைசார்ந்த (Formal) கல்வியின் பிரதான நிலைகள் அல்லது கூறுகளாகும்.
      • 5 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.