Forums

  1. யாழ் இனிது [வருக வருக]

    1. யாழ் அரிச்சுவடி

      தமிழ் எழுதிப் பழக | அறிமுகம் | வரவேற்பு

      32,478
      posts
    2. யாழ் முரசம்

      கள விதிமுறைகள் | அறிவித்தல்கள் | உதவிக்குறிப்புகள்

      3,855
      posts
    3. யாழ் உறவோசை

      குறைகள் | நிறைகள் | ஆலோசனைகள் | உதவிகள்

      15,259
      posts
  2. செம்பாலை [செய்திக்களம்]

    1. 66,515
      posts
    2. உலக நடப்பு

      இந்தியச் செய்திகள் | உலகச் செய்திகள் | காலநிலை | நாணயமாற்று

      16,932
      posts
    3. நிகழ்வும் அகழ்வும்

      செய்தியின் பின்னணி | செய்தி ஆய்வு | செய்தி பற்றிய கருத்துகள்

      11,004
      posts
    4. செய்தி திரட்டி

      விநோதச் செய்திகள் | உடனடி, உறுதிப்படுத்தப்படாத செய்திகள்

      5,590
      posts
  3. படுமலைபாலை [தமிழ்க்களம்]

    1. துளித் துளியாய்

      தாயக மக்களுக்கு, அவர்களின் மறுவாழ்வுக்கு உதவுதல்/உதவி கோரல்கள்

      1,471
      posts
    2. எங்கள் மண்

      தமிழீழம் இன்று | தமிழீழ வரலாறு | மண்ணும் மக்களும் | வாழ்வும் வளமும்

      10,409
      posts
    3. வாழும் புலம்

      புலம்பெயர் நாடுகள் | தமிழர் வாழ்வு | அனுபவங்கள் | அன்றாட நிகழ்வுகள்

      31,356
      posts
    4. பொங்கு தமிழ்

      தமிழ் | தமிழர் | தேசியம் | வரலாறு | பண்பாடு

      10,881
      posts
    5. தமிழும் நயமும்

      இலக்கணம் | இலக்கியம் | கலைச்சொற்கள் | பழந்தமிழ்க் காப்பியங்கள்

      4,666
      posts
    6. உறவாடும் ஊடகம்

      நாளிதழ்கள் | வானொலிகள் | தொலைக்காட்சிகள் | இணையத்தளங்கள்

      3,382
      posts
    7. மாவீரர் நினைவு

      மாவீரர் பற்றிய நினைவுப் பதிவுகள்

      14,073
      posts
  4. செவ்வழிப்பாலை [ஆக்கற்களம்]

    1. கவிதைப் பூங்காடு

      கவிதைகள் | பாடல் வரிகள்

      46,513
      posts
    2. 33,345
      posts
    3. வேரும் விழுதும்

      கலைகள் | கலைஞர்கள்

      2,765
      posts
    4. தென்னங்கீற்று

      குறும்படங்கள் | நம்மவர் படைப்புகள் | பாடல்கள் | ஒளி - ஒலி படைப்புகள்

      5,199
      posts
    5. நூற்றோட்டம்

      நூல்கள் | அறிமுகம் | விமர்சனம்

      3,392
      posts
  5. அரும்பாலை [இளைப்பாறுங்களம்]

    1. வண்ணத் திரை

      சினிமா விமர்சனம் | சினிமாச் செய்திகள் | கருத்துகள்

      18,190
      posts
    2. சிரிப்போம் சிறப்போம்

      நகைச்சுவை | சிரிக்க வைக்கும் விடயங்கள் | துணுக்குகள்

      26,049
      posts
    3. விளையாட்டுத் திடல்

      விளையாட்டுச் செய்திகள் | விளையாட்டு நிகழ்வுகள்

      19,598
      posts
    4. இனிய பொழுது

      மகிழ்வூட்டல் | பொழுதுபோக்கு | இரசித்தவை

      52,252
      posts
  6. கோடிப்பாலை [அறிவியற்களம்]

    1. கணினி வளாகம்

      கணினி | தொழில்நுட்பம் | சந்தேகங்கள் | உதவி

      4,083
      posts
    2. வலையில் உலகம்

      இணையம் | தொழில்நுட்பம் | சந்தேகங்கள் | உதவி

      2,656
      posts
    3. தொழில் நுட்பம்

      தொழில்நுட்பத் தகவல்கள் | ஆலோசனைகள் | உதவிகள்

      727
      posts
    4. அறிவுத் தடாகம்

      அறிவியல் | ஆய்வுகள் | விண்வெளி

      2,674
      posts
  7. விளரிப்பாலை [சிந்தனைக்களம்]

    1. அரசியல் அலசல்

      அரசியல் | ஆய்வுக் கட்டுரைகள் | உலகம் | ஈழம்

      2,559
      posts
    2. மெய்யெனப் படுவது

      மெய்யியல் | நற்சிந்தனைகள் | இசங்கள் | பகுத்தறிவு

      10,061
      posts
    3. சமூகச் சாளரம்

      சமூகம் | குடும்பம் | வாழ்வியல் | சீர்திருத்தங்கள்

      19,041
      posts
    4. பேசாப் பொருள்

      பேசாப் பொருளைப் பேச நாம் துணிந்தோம்

      4,600
      posts
  8. மேற்செம்பாலை [சிறப்புக்களம்]

    1. நாவூற வாயூற

      சமையல் | உணவு | குறிப்புகள் | உதவிகள்

      11,846
      posts
    2. நலமோடு நாம் வாழ

      உடல் நலம் | மருத்துவம் | உதவிகள் | ஆலோசனைகள்

      10,734
      posts
    3. நிகழ்தல் அறிதல்

      நிகழ்வுகள் | கொண்டாட்டங்கள் | விழாக்கள் | சந்திப்புகள்

      2,389
      posts
    4. வாழிய வாழியவே

      வாழ்த்துக்கள் | திருநாட்கள் | பாராட்டுக்கள்

      19,064
      posts
    5. துயர் பகிர்வோம்

      இழப்புகள் | நினைவுகூறல்கள் | துயர நிகழ்வுகள்

      6,156
      posts
    6. தேடலும் தெளிவும்

      பொதுவெளியில் நம்முன் எழுகின்ற கேள்விகளும் அதற்கான பதில்களும் இங்கே பதியப்படலாம்.

      81
      posts
  9. யாழ் உறவுகள்

    1. யாழ் ஆடுகளம்

      கள உறுப்பினர்களுக்கான போட்டிகள் | பட்டிமன்றம் | விளையாட்டு

      53,944
      posts
    2. யாழ் திரைகடலோடி

      பிறமொழி ஆக்கங்கள் | பயனுள்ள ஆக்கங்கள்

      4,682
      posts
    3. யாழ் தரவிறக்கம்

      மென்பொருள் தரவிறக்கங்கள் | இணைப்புகள்

      443
      posts
  10. யாழ் களஞ்சியம்

    1. புதிய கருத்துக்கள்   (337,906 visits to this link)

      இறுதியாக பதியப்பட்ட கருத்துக்களைப் பார்வையிட

    2. முன்னைய களம் 1   (11,298 visits to this link)

      யாழ் இணையத்தின் ஆரம்ப கால களம் இது. 17000த்திற்கு மேற்பட்ட பதிவுகளுடன், பாமினி எழுத்துரு அமைப்பில் உள்ளது.

    3. முன்னைய களம் 2   (11,696 visits to this link)

      யாழ் இணையத்தின் 2வது களம். 180000 கருத்துக்களுடன், தற்போது பார்வைக்கு மட்டுமே உள்ளது

    4. 107
      posts
  • Topics

  • Posts

    • விமான நிலையமா மீள்குடியேற்றமா முன்னுரிமைக்குரியது?
      விமான நிலையமா மீள்குடியேற்றமா முன்னுரிமைக்குரியது? நிருபா குணசேகரலிங்கம்:- 14 பெப்ரவரி 2016    
      பலாலி விமான நிலையத்தை தரம் உயர்த்துவதற்காக வடக்கில் உள்ள பிரதான ஆழ்கடல் மீன்பிடித்துறைமுகமான மயிலிட்டி பகுதியை சுவிகரிக்க அரசாங்கம் மேற்கொண்ட முயற்சிகள் மக்களின் கடும் எதிர்ப்பினைச் சந்தித்து நிற்கின்றது.
      இராணுவ நடவடிக்கைகள் மூலம் கடந்த 26 வருடங்களுக்கு முன்னதாக தமது வாழ்விடங்களை விட்டு வலிகாமம் வடக்கு மக்கள் முற்று முழுதாக வெளியேற்றப்பட்டனர். இவ்வாறாக வெளியேற்றப்பட்ட மக்கள் தம்மை தமது நிலங்களில் அனுமதிக்க வேண்டும் எனத் தொடர்ச்சியாகப் போராடிவருகின்றனர். இப் போராட்டங்களில் எல்லாம் ஏனைய பிரதேசங்களைப் போல மீள்குடியேற்றத்திற்கான அனுமதி மறுக்கப்படும் இரகசியம் “தமது பிரதேசங்கள் பொருளாதார வளமிக்க இடமாக இருப்பதுவே காரணம் என அவர்கள் குற்றச்சாட்டினை முன்வைத்து வருகின்றனர்.  ஒரு தலைமுறை வாழ்க்கையினை இடம்பெயர்ந்தோர் முகாம்களிலும் வேறு பிதேசங்களிலும் அவல வாழ்வாகக் கழித்துவரும் இம் மக்கள், கடந்த வருட ஆரம்பத்தில் நாட்டில் ஏற்பட்ட ஆட்சி மாற்றத்தில் பங்கெடுத்துவிட்டு, தாம் தம் நிலங்களுக்கு மீளத்திரும்புவதற்கான காலம் கனிந்து விட்டது எனக் காத்திருக்கையில், அவர்களின் நம்பிக்கையில் வேட்டு வைத்தால் போல மயிலிட்டி மீன்பிடித்துறைமுகப் பகுதியை சர்வதேச விமான நிலையம் அமைக்கும் திட்டங்களுக்காக சுவிகரிக்க முயற்சிகள் நடைபெறுகின்றன என்ற செய்திகள் பரவ ஆரம்பித்தன.
      கடந்த மாதம் அமைச்சராகவுள்ள விஜயகலா மகேஸ்வரனினால் பிரதமர் ரணில் விக்கிரமசிங்கவிடம் மயிலிட்டிதுறைமுகத்தினை மீளவும் மக்களின் தொழில் முயற்சிகளுக்கு கையளிக்க வேண்டும் என்ற கோரிக்கை முன்வைக்கப்பட்டது. இதனைத் தொடர்ந்து மயிலிட்டித்துறைமுகம் தற்போது பொதுமக்களால் தொழில் முயற்சிகளுக்குப்  பயன் படுத்தப்படுவதில்லை எனவும் அப் பிரதேசத்தினை மீள்குடியேற்றத்திற்கும் கடல்தொழிலுக்கும் வழங்கினால,; அது பலாலி விமான நிலையத்தின் பாதுகாப்பிற்கு குந்தகமானது என படை அதிகாரிகளால் பிரதமருக்குக் விபரிக்கப்பட்டிருந்தது.
      இதனைத் தொடர்ந்து பிரதமரும் மயிலிட்டிப் பகுதி மீள்குடியேற்றத்தினை மறுத்துவிட்டதாகச் செய்திகள், ஊடகங்களில் முதன்மை பெற்றவுடன் அவ்வாறாக வெளியாகிய செய்திகள் தவறு என்று பிரதமர் அலுவலகம் தெரிவித்திருந்தது. அத் தெரிவிப்பில், மயிலிட்டி துறைமுகம் மற்றும் காங்கேசன்துறை ஆகியவற்றினை பொருளாதார நோக்கில் மேம்படுத்த வேண்டும். அவற்றை பாதுகாப்புக் கண்ணோட்டத்தில் பார்க்காமல் அபிவிருத்திக் கண்ணோட்டத்தில் பார்க்க வேண்டும்; எனவும் கூறப்பட்டிருந்தது. அத்துடன் மேற்படி மக்களின் சர்ச்சைக்குரிய விடயம் தொடர்பில் அபிவிருத்தித் திட்ட வரைபு ஒன்று தாயாரிக்கப்படும் என்றும் மக்கள் பிரதிநிதிகள் என்ன நிலைப்பாட்டைக் கொண்டிருக்கின்றனர் என்ற நிலைபை;பாட்டைத் தொடர்ந்தே இறுதி முடிவுகள் எடுக்கப்படும் எனவும் குறிப்பிட்டிருந்தது.
      எனினும் பலாலி விமான தளத்தினை சிவில் விமான நிலையமாக தரம் உயர்த்துவதற்காக கொழும்பில் நடைபெற்ற இந்திய - இலங்கை கூட்டு ஆணைக்குழு கூட்டத்தில் முடிவு எடுக்கப்பட்டுள்ளது. இதனை இந்திய வெளிவிவகார அமைச்சின் இணைச் செயலாளர் வேணுபால் ஊடகங்களுக்குத் தெரிவித்துள்ளார்.  
      இவ்வாறானதோர் பின்னனியில் தற்போது மக்களின் கருத்துக்கள் வெளியாக ஆரம்பித்துள்ளன. இவ்வகையில் வலிகாமம் வடக்கு பிரதேச அபிவிருத்திக் குழுக் கூட்டத்தில் கருத்துத் தெரிவித்த வலி. வடக்கு மீள்குடியேற்ற புனர்வாழ்வு சங்கத்தின் தலைவர் அ.குணபாலசிங்கம், எமது சொந்த நிலம் எமக்கு வேண்டும். இப் பகுதி அபகரிக்கப்படுமாயின் 5 ஆயிரம் பேர் வரையில் பாதிக்கப்படுவர். இதனை ஏற்றுக்கெகாள்ள முடியாது எனக் கூறியுள்ளார். மக்களின் எதிர்ப்பு என்பது ஒருவகையில் கண்டு கொள்ள வேண்டிய விடயமாக இருக்க, மேலும் ஒரு வகையில்  வடக்கில் ஓர் சர்வதேச விமான நிலையம் அமைவது சாதகமானதா? இல்லை மீன்பிடித்துறைமுகத்தினை மீள இயக்குவது பொருத்துதமுடையதா? என பலகேள்விகளையும் தொடுக்க வேண்டியுள்ளது.
      உண்மையில் இன்று வடக்கு பகுதியில் யுத்தத்தினால் உற்பத்திகள்; நிர்மூலமாக்கப்பட்டு விட்டன. குறிப்பாக இன்றும் விவசாய நிலங்கள் பல படைத்தரப்பின் ஆக்கிரமிப்பின் கீழ் உள்ளன. அதுபோன்றே மீன்பிடித் துறைமுகங்களும் படையினர் வசம் உள்ளன. மக்கள் பாவனைக்கு என விடுவிக்கப்பட்ட மீன்பிடித் துறைமுகங்களின் உட்கட்டமைப்புக்களும் ஏதும் உரியவாறு இல்லை. வடக்கில் யாழ்ப்பாணத்தினை எடுத்துக்கொண்டால் வலிகாமம் வடக்கு உயர்பாதுகாப்பு வலயத்தில் அகப்பட்டுள்ள நிலங்களிலும் கடலிலும் சட்ட திட்டங்களுக்கும் நீதிக்கும் புறம்பாக படைதரப்பினர் விவசாயத்திலும் மீன்பிடியிலும் ஈடுபடுகின்றனர். மகிந்த ராஜபக்சவின் ஆட்சியோடு ஒப்பிடுகையில் நடைமுறையில் உள்ள அரசாங்கம், நிலங்களை விடுவிக்கின்றது. அது மறுப்பதற்கு இல்லை. ஆனாலும் அது முழுமையாக இடம்பெறவில்லை. பிரச்சினைகள் தொடர்ந்து கொண்டு தான் இருக்கின்றன. மக்களின் நிலங்கள் அவர்களிடம் கையளிக்கப்படுவதற்கு பாதுகாப்புத் தரப்பினாரின் அளவுக்கு மீறிய குறுக்கீடுகள் இப்போதும் கணிசமாகக் காரணமாகவுள்ளன. மகிந்த ஆட்சிக்காலத்தில் இராணுவமயமாக்கத்தின் உச்சமாக மக்களின் சொத்துக்கள் சட்டத்திற்குப் புறம்பாக அபகரிக்கப்பட்டிருந்தன. தற்;போதைய மீள்குடியேற்றம் தொடர்பான அமைச்சர் டி.எம்.சுவாமிநாதன் ஒரு தடவை மக்களின் மீள்குயேற்றத்தில் படையினரின் விட்டுக்கொடுப்பு போதுமானதல்ல என கவலை வெளியிட்டிருந்தமையும் இங்கே கண்டுகொள்ளப்படவேண்டிய விடயமாகும்.
      இவ்வாறாக உற்பத்திகளை யுத்தத்தினால் இழந்து தொழிலுக்காக ஏங்கும் ஓர் சமூகத்தில் அவர்களுக்கு மீளவும் தொழில் முயற்சிகளை ஏற்படுத்துவது பற்றி சிந்திக்க வேண்டியுள்ளது. இவ்வாறானதோர் நிலையில், மயிலிட்டி போன்ற பாரம்பரிய வளங்கள் நிறைந்த பகுதிகளை பிரதேச மக்களின் பங்கேற்பு மற்றும் ஏற்புடைமையின்றி பாரிய அபிவிருத்தி நோக்கங்களுக்குள் கொண்டு செல்வது சாதகமானது தானா எனப்பார்க்க வேண்டியுள்ளது. ஓர் சர்வதேச விமான நிலையம் இராஜதந்திர நகர்வுகளின் வரிசையில் சாதகமாக பார்க்கப்பட்டாலும், அது உள்ளுர் உற்பத்திகளை கொண்ட பகுதிகளில் சுவிகரிக்கப்பட்டு  தான் அமைய வேண்டும் என்ற நிபந்தனை கிடையாது.  மக்களின் தொழில் முயற்சிகள் அவர்களது சீவனோபாயம் பற்றி சிந்திக்கையில் இதற்கு உள்ளாக பாதிக்கப்படும் அப்பாவித் தொழிலாளர்களின் எதிர்காலம் என்ன என்ற கேள்விகளை எழுப்புகின்றது. விமான நிலையம் அமைவதனால் அப் பிரதேசத்தினைச் சேர்ந்த தொழிலாளர்கள் எல்லோரும் வேலைவாய்ப்புப் பெறப்போவதில்லை. அவ்வாறான விமான நிலையத்தினூடாகக் கிட்டும்  வருமானம் வடக்கிற்கானதா என்பதிலும் கேள்விகள் உள்ளன. இந் நியாயப்பாடுகளுடன் பார்ககையில் பிரதேச மக்களின் சீவனோபயம் முக்கியமானது.
      சிலர் கேட்கலாம், “அதாவது குறித்த மீன்பிடித்துறைமுகத்தினை வளலாய் அல்லது வேறு பகுதிக்கு இடம் மாற்ற முடியும் அல்லவா? அதன் மூலம் தொழிலாளர்களின் ஜீவனோபாயம் பாதுகாக்கப்படும் தானே என?”…. அடிப்படையில் மயிலிட்டி என்பது அது ஓர் இயற்கையான மீன்பிடித்துறைமுகம். இதனை எமது பிரதேசத்திற்கான வளமாகக் கொள்ள வேண்டிய தேவை உள்ளது.
      1990 அம் ஆண்டு முதல் மயிலிட்டி உள்ளிட்ட பகுதிகளுக்கு சிவிலியன்களுக்கு அனுமதி கிடையாது என்ற நிலையில் அதற்கு முன்னைய காலத்து தொழில் நிலைமைகள் எவ்வாறு இருந்தது என கவனிப்பது மயிலிட்டி பகுதியின் மீன் வளம் தொடர்பில் கவனஞ்செலுத்துவதற்கு பொருத்தமாகும். 1980 களை அடுத்து இத் துறைமுகத்தினில் 6340 தொன் மீன் ஆண்டுதோறும் (வருவாய் 150 இலட்சம்) பிடிக்கப்பட்டுள்ளது. இக் காலப்பகுதிய கணிப்பீட்டின் படி மயிலிட்டித் துறைமுகத்தினை அபிவிருத்தி செய்வதன் மூலம் பிடிக்கப்படும் மீனின் அளவினை மும்மடங்கு (570 இலட்சமாக) அதிகரிக்கும் சாத்தியங்கள் இருந்ததாக யாழ் மாவட்ட மீன்பிடித்துறை அபிவிருத்திக்கான ஐந்தாண்டு அரசாங்க செயல்திட்டம் குறிப்பிடுகின்றது. சுமார் இரண்டாயிரம் பேர் நேரடியாக தொழில் வாய்ப்புப் பெற்றுள்ள இம் மீன்பிடித்துறைமுகம் அதன் அயல் கிராமங்களான காங்கேசன்துறை, ஊரணி,புலோலி, வளலாய், தொண்டமனாறு ஆகிய பிரதேசங்களுக்கு தொழில் நன்மையளித்து வந்தது.
      1962 ஆம் ஆண்டு காலப்பகுதியில் இலங்கை அரசாங்கத்தினால் மயிலிட்டியிலேயே வெளியிணைப்பு இயந்திரம் மற்றும் உள் இணைப்புடன் கூடிய படகுகள் அறிமுகப்படுத்தப்பட்டன. இவைகள் மயிலிட்டிப் பகுதியின் தொழில் முன்னேற்றத்தினை அடிப்படையாகக் கொண்ட விடயங்களாகும். ஆக இப் பகுதி மக்கள் தொழில் நிலையில் 1964 காலப்பகுதியில் சூறாவளித் தாக்கத்தினால் 56 தொழிலாளர்களை இழந்து பின்வாங்கியுள்ளனர். அதற்குப் பின்னர் 1983 காலப்பகுதியுடன் ஆரம்பிக்கப்பட்ட யுத்த கெடுபிடிகள் தொழிலை முழுமையாகப் பாதித்துள்ளது. இவ்வாறாக இராணுவ நடவடிக்கைகள் காரணமாக 1990 களுடன் தொழிலை முழுமையாக இழந்தனர். பின்னர் இவர்களது பகுதிகள் உயர்பாதுகாப்பு வலயமாக்கப்பட்டது. இவ் அவலம் இன்றும் தீர்வின்றித் தொடர்கின்றது. முற்று முழுதாக தொழில்களையும் சொத்துக்களையும் உயிர்களையும் வாழ்விடத்தினையும்  இழந்துள்ள இம் மக்களுக்கு இன்றைய சூழ்நிலையாவது மாற்றத்தினைத் தரவேண்டும். மக்கள் இராணுவ நடவடிக்கைகள் வாயிலாக வெளியேற்றப்பட்டனர்  என்பதனை வைத்துக்கொண்டு இப் பகுதியில் தொழில் முயற்சிகள் தற்போது நடைபெறுவதில்லை தானே அவ்வாறாயின் மக்கள் தொடர்ந்தும் தமது நிலங்களை இழப்பதனை சகஜம் என ஏற்றுக்கொள்ளட்டும் என்ற  முடிவுக்கு வர முடியாது.
      யுத்தத்திற்கு முன்னரான காலப்பகுதியில் நாட்டின் மீன்பிடியில் யாழ்ப்பாணம் 25 வீதத்தினை உற்பத்தி செய்துள்ளது. இதன் வாயிலாக நாட்டின் தேசிய வருமானத்தில் பெரும் பங்காற்றியுள்ளது. தற்போது கடல்தொழில் ரீதியில் நவீனங்கள் ஏற்படுத்தப்பட்ட நிலையிலும் போருக்கு முன்னர் பிடிக்கப்பட்ட தொன் உற்பத்தியை ஆவது உற்பத்தி செய்ய முடியவில்லை. இந் நிலையில் வடக்கில் உற்பத்திகளை மேம்படுத்த வேண்டிய பொறுப்பு அரசாங்கத்தினுடையது. போரின் பின்னர் மக்களின் இயல்புவாழ்க்கைக்கு தொழில்கள் மற்றும் உற்பத்திகள் அவசியமானதாகும்.  http://globaltamilnews.net/GTMNEditorial/tabid/71/articleType/ArticleView/articleId/128960/language/ta-IN/article.aspx
    • கட்சித்தாவல்கள் கூட்டமைப்பின் ஒற்றுமையை கேள்விக்குள்ளாக்கும
      கட்சித்தாவல்கள் கூட்டமைப்பின் ஒற்றுமையை கேள்விக்குள்ளாக்கும் பாராளுமன்ற உறுப்பினர் தர்மலிங்கம் .சித்தார்த்தன்-     புதிய அர­சி­ய­ல­மைப்பு உரு­வாக்கும் செயற்­பா­டுகள், கூட்­ட­மைப்­பினுள் கட்­சித்­தா­வல்கள், வெளிநாட்டுச் சந்­திப்­புக்கள், தென்­னி­லங்­கையின் மாறாத நிலைப்­பா­டுகள், பிராந்­திய, சர்­வ­தேச நாடு­களின் ஆட்­சி­மாற்­றத்தின் பின்­ன­ரான நிலைப்­பா­டுகள் தொடர்­பாக தமிழ்த்­தே­சியக் கூட்­ட­மைப்பின் பங்­கா­ளிக்­கட்­சி­யான தமிழ் மக்கள் விடு­தலைக் கழ­கத்தின் (புளொட்) தலை­வரும் யாழ்.மாவட்ட பாரா­ளு­மன்ற உறுப்­பி­ன­ரு­மான தர்­ம­லிங்கம் சித்­தார்த்தன் வழங்­கிய செவ்­வியில்,   தீர்வு விட­யத்தில் அதி­யுச்ச கோரிக்­கை­க­ளையே முன்­வைக்­க­வேண்டும். கட்­சித்­தா­வல்கள் தமிழ்த்­தே­சியக் கூட்­ட­மைப்பின் ஒற்­று­மையை கேள்­விக்­குள்­ளாக்கும் ஆபத்­துள்­ளது. அத­னைத்­த­டுக்­க­வேண்­டிய பொறுப்பு கட்­சித்­த­லை­மை­க­ளுக்கே உள்­ளது. முன்னாள் ஜனாதிப­திக்கு பெரும்­பான்­மை­யி­னத்­தினுள் காணப்­படும் ஆத­ரவு, தெற்கு நிலை­மைகள் ஆகி­ய­வற்றை புதிய அர­சாங்­கமும் கவ­னத்தில் எடுத்தே தனது செயற்­பா­டு­களை கருத்­து­க்களை முன்­வைக்கும் என்­பதை ஆரம்­பத்­தி­லி­ருந்தே சிந்­தித்­துக்­கொண்­டிருந்தேன். அதே­நேரம் தமது நலன்­க­ளுக்­காக பிராந்­திய, சர்­வ­தேச தரப்­புக்கள் எம்மைப் பலி­கொ­டுப்­ப­தற்கு தயங்­க­மாட்­டாது என்­பதை உணர்ந்து கொள்­ள­வேண்டும் எனக் குறிப்­பிட்டார். அச்­செவ்­வியின் முழு­வ­டிவம் வரு­மாறு,   கேள்வி:- இலங்­கையில் புதிய அர­சி­ய­ல­மைப்பை உரு­வாக்­கு­வது தொடர்­பான ஆரம்­ப­கட்ட நட­வ­டிக்­கைகள் முன்­னெ­டுக்­கப்­பட்­டுள்ள நிலையில் அர­சியல் தீர்வு தொடர்­பான விட­யங்­களை ஆராய்­வ­தற்­காக தமிழ்த்­தே­சியக் கூட்­ட­மைப்பு மேற்­கொண்­டி­ருந்த ஸ்கொட்­லாந்து விஜயம் எவ்­வாறு அமைந்­தது?   பதில்:- ஸ்கொட்­லாந்தின் தலை­ந­க­ர­மான எடின்­பிரோ சட்­டக்­கல்­லூ­ரியும், இலங்கை குறித்த சர்­வ­தேச செயற்­பாட்­டு­கு­ழு­வினர் உள்­ளிட்­டோரே இவ்­வ­கை­யான கலந்­து­ரையாடலை ஏற்­பாடு செய்­தி­ருந்­தனர். இவ்­வா­றான கலந்­து­ரை­யாடல் செப்­டெம்­பரில் இங்கு நடை­பெற்­றி­ருக்­கின்­றது. அதன் தொடர்ச்­சி­யா­கவே இக்­க­லந்­து­ரை­யா­டலும் நடை­பெற்­றி­ருந்­தது.   பிரித்­தா­னி­யாவின் கடு­மை­யான ஒற்­றை­யாட்­சிக்குள் ஸ்கொட்­லாந்து பிரிந்து செல்­வ­தற்­கான உரி­மை­யு­ட­னான அதி­கா­ரப்­ப­கிர்வு செய்­யப்­பட்­டி­ருக்­கின்­றது. ஆகவே ஒற்­றை­யாட்­சிக்குள் அதி­கா­ரப்­ப­கிர்வை ஏற்­க­மு­டியும். அதனை தெளிவு­ப­டுத்­தவே தமிழ்த் தேசியக் கூட்­ட­மைப்பை அழைத்­துள்­ளார்கள் என்­ற­வா­றான தோற்­றப்­பாடே வெளிப்­ப­டுத்­தப்­பட்­டி­ருந்­தது. உண்­மை­யி­லேயே நாம் ஸ்கொட்­லாந்து உட்­பட பல நாடு­களின் அதி­கா­ரப்­ப­கிர்வு தொடர்­பாக கற்­றுக்­கொண்­டி­ருந்தோம். இது முடி­வெ­டுக்கும் கூட்­ட­மல்ல. ஒரு கருத்­த­ரங்­கே­யாகும்.   அதி­கா­ரப்­ப­கிர்வு என்­பது தொடர்ச்­சி­யான செயற்­பாட்டு ரீதி­யாக நடை­பெ­று­மொ­ரு­வி­டய­மாகும். சமஷ்டி எனப் பேசப்­பட்­டாலும் தற்­போது தனி­ம­னித சமஷ்டி வழ­மையில் பேசப்­ப­டு­கின்­றது. அந்­த­வ­கையில், இந்­தக்­க­ருத்­த­ரங்கின் ஊடாக அனு­ப­வத்தை பெறும் வாய்ப்பை பெற்­றி­ருந்­ததேன். தமிழ்த்­தே­சியக் கூட்­ட­மைப்பு என்­பதைக் காட்­டிலும், ஸ்ரீலங்கா முஸ்லிம் காங்­கிரஸ் பிர­தி­நி­திகள், மத்­திய, தென் மாகாண முத­ல­மைச்­சர்கள் பங்­கேற்­றி­ருந்­தார்கள்.   கேள்வி:- உங்­க­ளு­டைய தலை­மையில் விசேட கூட்­டங்கள் நடை­பெற்­றி­ருந்­த­னவே?   பதில்:- ஆம், புலம்­பெ­யர்ந்த உற­வு­க­ளுடன் கலந்­து­ரை­யா­டு­வ­தற்­காக லண்டன் ஈஸ்தாம் நக­ர­மண்­ட­பத்தில் விசேட பொதுக்­கூட்­ட­மொன்றை கூட்­டி­யி­ருந்தோம். பல்­வே­று­பட்ட பெருந்­தொ­கை­யா­ன­வர்கள் வரு­கை ­தந்­தி­ருந்­தார்கள்.   இலங்­கையில் என்ன நடக்­கின்­றது. நியா­ய­மான தீர்­வொன்று கிடைக்­குமா என்­பதை அறி­வ­தற்­கான ஆர்வம் அவர்­க­ளி­டத்தில் வழ­மையைப் போன்றே காணப்­ப­டு­கின்­றது. அதே­நே­ரம் அதி­கா­ரப்­ப­ர­வ­லாக்­கலில் நம்­பிக்­கை­யில்­லாத ஈழப்­போ­ராட்டம் பற்றி பேசு­ப­வர்­க­ளையும் சந்­திக்­கக்­கூ­டி­ய­தா­க­வி­ருந்­தது.   அமை­தி­யான இலங்­கைக்கு நிரந்­த­ர­மான நியாய­மான தீர்­வொன்று கிடைக்­க­வேண்­டு­மென்­ப­தையே பொது­வாக அனை­வரும் விரும்­பு­கின்­றார்கள் என்­பதை உண­ரக்­கூ­டி­ய­தா­க­வுள்­ளது. ஒட்­டு­மொத்­த­மாக இப்­ப­யணம் நன்­மை ­த­ரக்­கூ­டி­ய­தொன்­றா­கவே அமைந்­தி­ருந்­தது.   கேள்வி:- ஸ்கொட்­லாந்தில் காணப்­படும் அதி­கா­ரப்­ப­கிர்வு முறை­மை­யா­னது தமி­ழர்­களின் தீர்வு விட­யத்தில் எவ்­வ­ளவு தூரம் சாத்­தி­ய­மா­கு­மெனக் கரு­து­கின்­றீர்கள்? பதில்:- பிரித்­தா­னி­யாவைப் பொறுத்­த­வ­ரையில் நீண்­ட­கால ஜன­நா­யக பாரம்­ப­ரி­யங்­களில் செயற்­ப­டு­மொரு நாடாகும். அங்கு முற்­போக்­கா­ளர்கள் பலர் காணப்­ப­டு­கின்­றனர். ஒற்­றை­யாட்­சியின் கீழ் வழங்­கப்­பட்ட அதி­கா­ரங்­களை மீளப்­பெ­று­கின்­ற­போது ஏற்­படும் ஜன­நா­யகப் பிரச்­சி­னை­களை சிந்­திப்­பார்கள். இங்கு அவ்­வா­றில்லை.   ஒற்­றை­யாட்­சியின் கீழ் வழங்­கப்­படும் அதி­கா­ரப்­ப­ர­வலாக்­கத்தை இங்­குள்­ள­வர்கள் எவ்­வாறு கையாண்­டி­ருக்­கின்­றார்கள் என்­ப­தற்­கான அனுபவம் நிறை­யவே உள்­ளது. குறிப்­பாக 13ஆவது திருத்­தச்­சட்­டத்தில் காணப்­படும் அதி­கா­ரங்­களை எவ்­வாறு நடை­மு­றைப்­ப­டுத்­தி­யி­ருக்­கின்­றார்கள். ஒத்­தி­யங்கு பட்­டியல் ஊடாக மத்­திய அர­சாங்­கத்தின் தலை­யீ­டுகள் என்­ப­வற்றை பார்த்­தி­ருக்­கின்றோம்.   தென்­னி­லங்­கையில் உள்­ள­வர்கள் இந்த நாட்டில் வாழும் தேசிய இனங்கள் ஒற்­று­மை­யாக தாமே தமது செயற்­பா­டு­களை முன்­னெ­டுத்துச் செல்­லக்­கூ­டிய வகை­யில் அதி­கா­ரப்­ப­ர­வ­லாக்கம் அமை­கின்­றது எனக் கரு­த­வில்லை. தமக்­குள்ள அதி­கா­ரங்­களை பகிர்ந்­த­ளிக்­கின்றோம் என்ற எண்­ணப்­பாட்­டி­லேயே உள்­ளார்கள். காணி அதி­கா­ரங்­களை வழங்­கு­வது தொடர்பில் கருத்­திற்­கொண்டால் சில தென்­னி­லங்கை தரப்­புக்­க­ளுக்கு தனிப்­பட்ட முறையில் பிரச்­சி­னைகள் காணப்­ப­டு­கின்­றன.   ஆகவே ஸ்கொட்­லாந்தின் அதி­கா­ரப்­ப­கிர்வு முறை­மையை முழு­மை­யாக இங்கு உள்­வாங்­கி­வி­ட ­மு­டி­யாது. அதனை ஆராய்ந்து எமது நாட்­டுக்கு ஏற்­ற­வ­கையில் அதி­கா­ரப்­ப­ர­வ­லாக்கம் தொடர்­பான விட­யங்­களை உள்­வாங்க முடி­யு­மெனக் கரு­து­கின்றேன்.   கேள்வி:- தமிழ் மக்கள் பேர­வையில் நீங்­களும் அங்கம் வகித்­தி­ருந்­தீர்கள். அத்­த­ரப்­பினால் வெளிடப்­பட்­டுள்ள தீர் வுத்­திட்ட முன்­வ­ரைபு தொடர்­பான உங் களின் நிலைப்­பாடு என்ன? பதில்:- தமிழ்த்­தே­சியக் கூட்­ட­மைப்பு தேர்தல் விஞ்­ஞா­ப­னங்­களில் உள்­ள­டக்­கிய விட­யங்­களை உள்­வாங்­கி­ய­தா­கவே அத்­தீர்­வுத்­திட்ட முன்­வ­ரைபு காணப்­ப­டு­கின்­றது. சர்­வ­தேச மத்­தி­யஸ்தத்­துடன் அர­சாங்­கத்­தோடு உடன்­ப­டிக்­கை­யொன்றை எட்­டுதல் என்ற விடயம் மட்­டுமே சற்று வேறு­பட்­ட­தாக காணப்­ப­டு­கின்­றது. ஏனைய விட­யங்கள் அனைத்தும் தமிழ்த் தேசியக் கூட்­ட­மைப்பு தற்­போது வரையில் கூறும் விட­யங்­களே உள்­வாங்­கப்­பட்­டுள்­ளன.   கூட்­ட­மைப்பின் தலைவர் சம்­பந்தன் ஐக்­கிய இலங்­கைக்குள் இணைந்த வட­கி­ழக்கில் சுய­நிர்­ண­யத்­து­ட­னான அதி­யுச்ச சமஷ்­டியே தீர்­வாக முடியும் என்­பதை ஆழ­மாக கூறி­வ­ரு­கின்றார். கிளி­நொச்­சி­யிலும் சரி, எடின்­பி­ரோ­விலும் சரி ஒரே விட­யத்­தையே கூறி­யுள்ளார். அந்த நிலைப்­பாட்டில் மாற்­றுக்­க­ருத்­துக்கள் இல்லை.   அவ்­வா­றி­ருக்­கையில் அர­சியல் தீர்வு எட்­டப்­ப­ட­வேண்­டு­மெனக் கோரும் தமி­ழர்கள் தரப்பில் சரி­யான தீர்­வுத்­திட்டம் முன்­வைக்­கப்­ப­ட­வில்லை. மக்கள் கருத்­துக்கள் உள்­வாங்­கப்­ப­ட­வில்லை என்ற குறை­பா­டுகள் காணப்­பட்­டி­ருந்­தன. அதன்­பி­ர­கா­ரமே மக்­களின் பங்­க­ளிப்­புடன் அர­சியல் தீர்­வுத்­திட்­ட­மொன்றை இறு­தி­செய்­வ­தற்­காக முன்­வ­ரை­பொன்று வெளியி­டப்­பட்­டுள்­ளது.   எமது அபி­லா­ஷைகள் என்ன என்­பதை நாம் வெளிப்­ப­டை­யாகக் கூற­வேண்டும். அத­னவெளிப்­ப­டுத்­தி­யி­ருக்­கின்றோம். அதில் எந்­த­வி­மான தவ­று­க­ளு­மில்லை. அர­சாங்­கத்­திடம் நேர­டி­யா­கவோ அல்­லது தமிழ்த்­தே­சியக் கூட்­ட­மைப்பனூடா­கவே இவ் முன்­வ­ரைபின் இறு­தி­வ­டிவம் சமர்ப்­பிக்­கப்­படும் போது அதனை அர­சாங்கம் எவ்­வாறு கையா­ளப்­போ­கின்­றது என்­பதை பொறுத்­தி­ருந்தே பார்க்­க­வேண்­டி­யுள்­ளது.   தற்­போது தனி­ந­பர்­களும் அர­சி­ய­லமைப்பு தொடர்­பான யோச­னை­களை முன்­வைத்து வரு­கின்­றார்கள். என்­னைப்­பொ­றுத்­த­வ­ரையில் எந்­த­வொரு தமிழ்த்­த­ரப்­பாலும் முன்­வைக்­கப்­படும் முன்­வ­ரை­புகள் வேறு­பட்­டி­ருந்­தாலும் அர­சியல் தீர்வு தொடர்­பான விட­யங்கள் அடிப்­ப­டை­யி­ல் ஒன்­றாக காணப்­ப­டு­மென்றே நம்­பிக்கை கொண்­டிக்­கின்றேன்.   கேள்வி:- பல தமிழ்த் தரப்­புக்கள் காணப்­படும் நிலையில் தமிழ்த் ­தே­சியக் கூட்­ட­மைப்பே தீர்­வுத்­திட்டம் தொடர்பில் இறுதி செய்­யு­மெனக் கூறப்­ப­டு­கின்­றதே?   பதில்:- தமிழ் மக்­களின் அதி­க­ளவு ஆணை­யைப்­பெற்ற முக்­கி­யத்­து­வ­மான தரப்­பாக தமிழ்த் தேசியக் கூட்­ட­மைப்பே காணப்­ப­டு­கின்­றது. அதில் மாற்­றுக்­க­ருத்­திற்கு இட­மில்லை. அர­சாங்கம், சர்­வ­தேச தரப்­புக்கள் ஆகியோர் கூட்­ட­மைப்­பு­ட­னேயே பேசு­வார்கள்.   அவ்­வா­றி­ருக்­கையில் தமிழ்த் தேசியக் கூட்­ட­மைப்பு ஏனைய தரப்­புக்­களால் கூறப்­ப­டு­கின்ற விட­யங்கள் அனைத்­தையும் உள்­வாங்­க­வேண்டும். அவற்றை எடுத்­து­ரைக்­க­வேண்­டிய பொறுப்­புள்­ளது. கூட்­ட­மைப்பு தமிழ்­த­ரப்பால் முன்­வைக்­கப்­படும் முக்­கி­ய­மான விட­யங்­களை நிச்­ச­ய­மாக உள்­வாங்­க­வேண்டும்.   அர­சி­ய­ல­மைப்பு பேர­வையில் இந்த விட­யங்­களை பிரே­ர­ணை­க­ளா­கவே முன்­வைக்க முடியும். அதன் பின்னர் கலந்­து­ரை­யா­டல்கள் நடை­பெறும். ஆகவே எமது பிரே­ர­ணை­களை உள்­வாங்கும் வரையில் அதற்­கு­ரிய அழுத்­தங்­களை வழங்­கி­ய­வாறே இருக்­க­வேண்டும்.   கேள்வி:- தமிழ் மக்கள் பேர­வையின் முன்­வ­ரை­பா­னது திம்­புக்­கோட்­பா­டு­களை அடி­யொற்­றி­ய­தா­கவே உள்­ளது. ஆகவே திம்பு பேச்­சு­வார்த்­தையில் பங்­கெ­டுத்­தவர் என்ற அடிப்­ப­டையில் அத்­த­கைய தீர்­வா­னது சம­கால சூழலில் நடை­மு­றைச்­சாத்­தி­ய­மா­கு­மெனக் கரு­து­கின்­றீர்­களா?   பதில்:- திம்பு கோட்­பா­டுகள், சுய­நிர்­ணயம், தாயகக் கோட்­பாடு போன்ற விட­யங்­களை நேர­டி­யா­கவே கூறி­யி­ருக்­கின்­றது. தற்­போதும் தாயகக் கோட்­பாடு என்­பதைக் காட்­டிலும் வட­கி­ழக்கு இணைப்பை பற்றி பேசு­கின்றோம். இணைந்த வட­கி­ழக்கு ஒரு­மா­நிலம், அது தமி­ழர்கள் பெரும்­பான்­மை­யாக பூர்­வீ­க­மாக வாழும் பிர­தேசம் எனக் கூறப்­பட்­டி­ருக்­கின்­றது. இதுவே தாயகக் கோட்­பாடு.   நாம் எமது அதி­யுச்­ச­மான கோரிக்­கையை முன்­வைக்­க­வேண்டும். அத­ன­டிப்­ப­டை­யி­லேயே பேர­வையின் தற்­போ­தைய முன்­வ­ரைபு வைக்­கப்­பட்­டி­ருக்­கின்­றது. அர­சி­ய­ல­மைப்பு பேர­வையில் அது­தொ­டர்­பி­லான கலந்­து­ரை­யா­டல்­க­ளின்­போது எவ்­வா­றான முடி­வுகள் எட்­டப்­ப­டு­கின்­றன. 1972, 1978ஆம் ஆண்­டு­க­ளைப்­போன்று தமி­ழர்­களின் பிர­தி­நி­தித்­து­வ­மின்றி அர­சி­ய­ல­மைப்புச் சபை அமை­யப்­போ­கின்­றதா என்­ப­தை­யெல்லாம் பொறுத்­தி­ருந்தே பார்க்க வேண்டும்.   கேள்வி:- தென்­னி­லங்­கையைப் பொறுத்­த­வ­ரையில் ஒற்­றை­யாட்சி என்­பதை கைவி­டு­வ­தற்கு தயா­ரா­க­வில்லை என்­பதை பகி­ரங்­க­மா­கவே அறி­வித்­துள்­ளதே?   பதில்:- தமிழ்த்­தே­சியக் கூட்­ட­மைப்பு நியா­ய­மான கோரிக்­கை­களை முன்­வைக்கும். ஆயு­தப்­போ­ராட்­ட­மற்ற தற்­போ­தைய சூழலில் அதற்கு மேல் எது­வுமே செய்­ய­மு­டி­யாது. அதனை அவர்கள் நிரா­க­ரிப்­பார்­க­ளாயின் சாத்­வீ­க­ரீ­தி­யான, ஜன­நா­யக ரீதி­யான எதிர்ப்­புக்­களை காட்­டு­வ­தற்கு முயல்வோம்.   கேள்வி:- ஆட்­சி­மாற்­றத்தின் பங் கா­ளி­க­ளாக தமிழ்த்­தே­சியக் கூட்­ட மைப்பு காணப்­ப­டு­கின்ற நிலையில் ஐ.நா.தீர்­மானம், வடக்கில் இரா­ணுவ பிர­சன்னம், அர­சியல் தீர்வு போன்ற விட­யங்­களில் மாறாத கடு­மை­யான நிலைப்­பா­டு­க­ளையே புதிய ஆட்­சி­யா ளர்­களும் கொண்­டி­ருக்­கின்­றார்­களே?   பதில்:- என்னைப் பொறுத்­த­மட்டில் இத்­த­கைய விட­யங்கள் ஏற்­க­னவே எதிர்­பார்க்­கப்­பட்­ட­வையே. ஏனென்றால் யுத்­தத்தை வெற்றி கொண்­ட­தாக கூறும் முன்னாள் ஜனாதி­ப­திக்கு பெரும்­பான்­மை­யி­னத்­தினுள் காணப்­படும் ஆத­ரவு, தெற்கு நிலை­மைகள் ஆகி­ய­வற்றை புதிய அர­சாங்­கமும் கவ­னத்தில் எடுத்தே தனது செயற்­பா­டு­களை கருத்­து­களை முன்­வைக்கும் என்­பதை ஆரம்­பத்­தி­லி­ருந்தே சிந்­தித்­துக்­கொண்­டி­ருந்தேன்.   எமது அழுத்­தங்கள் குறிப்­பிட்­ட­தொரு எல்­லை­வ­ரையே செல்லும். அது கடந்த கால உண்மை. யதார்த்­தத்தை ஏற்­றுக்­கொள்­ள­வேண்டும். அவ்­வா­றி­ருக்­கையில் எமக்­குள்ள வலி­மையின் பிர­காரம் பாதிக்­கப்­பட்ட தரப்­புக்­க­ளுக்­கான நியா­யங்கள், சர்­வ­தேச விசா­ரணை, அர­சியல் தீர்வு தொடர்­பான கோரிக்­கைகள் ஆகி­ய­வற்றில் துளி­ய­ள­வேனும் விட்­டுக்­கொ­டுப்­புக்­களை மேற்­கொள்­ளாது செயற்­பட்டு அதி­கூ­டிய அழுத்­தங்­களை வழங்­க­வேண்டும்.   புலம்­பெ­யர்ந்­த­வர்கள் தமது நாடுகள் அர­சாங்­கங்­க­ளுக்கு வழங்கும் அழுத்­தங்கள் உட்­பட அனைத்தும் ஒன்­றி­ணைந்தே அச்­செ­யற்­பா­டு­களை முன்­னெ­டுப்­ப­தற்கு முயற்­சி­களை மேற்­கொள்­ள­வேண்டும். நாம் எமது கட­மையை சரி­யாகச் செய்வோம். அடுத்து நடை­பெ­று­வதை பொறுத்­தி­ருந்து பார்ப்போம்.   கேள்வி:- இலங்கை - இந்­திய ஒப் பந்­தத்தின் பிர­காரம் உரு­வாக்­கப்­பட்ட 13ஆவது திருத்­தச்­சட்­டத்தை முழு மை­யாக நடை­மு­றைப்­ப­டுத்­த­வ­தற்­கு ரிய அழுத்­தங்­களை இற்­றை­வ­ரையில் இந்­தி­யாவால் வழங்க முடி­யா­து­ போயுள்­ளதே?   பதில்:- இந்­தியா இலங்­கையை முழு­மை­யாக பகைக்­கா­ம­லி­ருப்­ப­தி­லேயே கவ­ன­மாக இருக்கும். முன்னாள் ஜனா­தி­பதி மஹிந்த ராஜ­பக் ஷ இந்­தி­யா­வுக்கு வாக்­கு­று­தி­களை வழங்­கிய அதனை நடை­மு­றைப்­ப­டுத்­தி­ருந்த போதும் இலங்­கையை பகைக்­க­வேண்­டு­மெனக் கரு­த­வில்லை. பின்னர் ஆட்­சியில் இருந்து அகற்­றி­யது வேறு­வி­ட­ய­மாக இருக்­கின்­றது. இருந்­த­போ­திலும் நேரடி­யாக பகைப்­பதை விரும்­ப­மாட்­டார்கள்.   80களில் இந்­தியா சில விட­யங்­களில் நேர­டி­யாக தலை­யீடு செய்­தது. அவ்­வா­றான நிலை­மைகள் தற்­போ­தில்லை. எந்­த­வொரு நாடும் தெரிவு செய்­யப்­பட்ட அர­சாங்­கத்தை எதிர்ப்­பதை இறுதி சந்­தர்ப்­ப­மா­கவே வைத்­தி­ருக்கும். தற்­போ­தைய நிலையில் இந்­தியா பொரு­ள­ாதார பலத்தை வலுப்­ப­டுத்தி அத­னூ­டாக நாடு­களை கட்­டுப்­ப­டுத்­து­வ­தற்கு முனை­கின்­றதே தவிர இரா­ணுவ ரீதி­யாக கட்­டுப்­ப­டுத்­து­வதற்கு விரும்­ப­வில்லை.   கேள்வி:- பிராந்­திய வலய, சர்­வ­தேச நாடுகள் தற்­போ­துள்ள ஆட்­சி­யா­ளர்­க­ளுடன் நட்­பு­றவின் அடிப்­ப­டை­யி­லேயே செயற்­பட்டு வரு­வ­தனை தெளிவாக அவ­தா­னிக்க முடி­கின்­றது. அவ்­வா­றான நிலையில் இந்­தியா, சர்­வ­தேசம் போன்ற மூன்றாம் தரப்­புகளை முழு­மை­யாக நம்­பி­யி­ருப்­பது எந்­த­வ­கையில் சாத்­தி­ய­மாகும்?   பதில்:- ஆரம்பம் முதல் தமிழ்த்­த­ரப்­புக்கள் சர்­வ­தேசம் சர்­வ­தேசம் எனக்­கூ­று­கின்றோம். நாம் உட்­பட தமிழ்த் தரப்­புக்கள் சர்­வ­தேச அர­சி­யலை சரி­யாக கற்க­வில்­லை­யென்­பதை நான் தற்­போது உணர்ந்­து­கொள்­கின்றேன். எந்­த­வொரு நாடும் தன்­னு­டைய நல­னையே முன்­னி­றுத்தும். அதன்­பின்­னரே ஏனைய விட­யங்கள் தொடர்­பாக கவ­னத்தை செலுத்­து­வ­தற்கு முனையும். இலங்­கையில் தமது நலன்கள், இங்­குள்ள பகு­தி­களில் தமக்­கி­ருக்கும் ஆதிக்­கத்தில் குறைவு வந்­து­வி­டக்­கூ­டாது, முக்­கி­ய­மாக சீனாவின் ஆதிக்கம் வந்­து­வி­டக்­கூ­டாது, எவ்­வாறு அதனைக் கட்­டுப்­ப­டுத்­து­வது, அதற்­காக எவ்­வாறு செயற்­ப­டு­வது என்­ப­தி­லேயே குறி­யாக இருப்­பார்கள். அதற்­காக எம்மைப் பலி­கொ­டுப்­ப­தற்கு அவர்கள் தயங்­க­மாட்­டார்கள். இதனை நாம் நன்­றாக உணர்ந்­து­கொள்ள வேண்டும்.   இந்­தி­யாவை எடுத்­துக்­கொண்டால் தமிழ் நாட்டில் இருக்கும் தமிழ்­மக்­களின் செயற்­பா­டுகள், அவர்­களின் ஆதிக்­கம் கார­ண­மாக முற்­று­மு­ழு­தாக எம்மை கைவிட்டுச் செயற்­பட முடி­யா­தி­ருப்­பதன் கார­ணத்தால் சில விட­யங்­களை எமக்கு சாத­க­மாகச் செய்ய முயற்­சிப்­பார்கள்.   இவ்­வா­றான நிலை­மை­க­ளுக்குள் எமது பிரச்­சி­னை­க­ளுக்கு எவ்­வாறு தீர்வை எட்­டலாம் என்­பதைக் கருத்திற் கொண்டு அதற்­கு­ரிய வகையில் நகர்த்­தல்­களை செய்­ய­வேண்டும். கேள்வி:- அர­சி­ய­ல­மைப்பில் சமஷ்டி என்ற சொற்­ப­தத்தை நேர­டி­யாக பயன் ப­டுத்­து­வதா இல்­லையா என்­ற­தொரு சர்ச்சை காணப்­ப­டு­கின்ற நிலையில் உங்­க­ளது நிலைப்­பாடு என்­ன­வா­க­வுள் ளது?   பதில்:- ஒற்­றை­யாட்­சியின் கீழ் அர்த்­த­முள்ள அதி­கா­ரப்­ப­ர­வ­லாக்­கத்தைச் செய்­ய­மு­டி­யாது. அவ்­வாறு செய்­யப்­ப­டு­மா­க­வி­ருந்தால் அந்த அதி­கா­ரங்கள் மீது மத்­திய அர­சாங்கம் தலை­யீடு செய்­வ­தற்­கான நிலை­மைகள் காணப்­படும். 13ஆவது திருத்­தச்­சட்­டத்தின் பிர­காரம் உரு­வாக்­கப்­பட்ட மாகா­ண­ சபைச் சட்­டங்­களில் அந்த நிலை­மை­களை உணர்ந்­தி­ருக்­கின்றோம். ஆகவே சமஷ்டி அமைப்பு எனக்­கூ­று­வ­தற்கும் சமஷ்டி அமைப்பின் தன்மை இருப்­ப­தெனக் கூறு­வ­தற்கும் பாரிய வேறு­பாடு இருக்­கின்­றது. ஆகவே தான் சொற்­ப­தங்களை நேர­டி­யாக பிர­யோ­கிக்­க ­வேண்­டு­மென்­பதில் தீவி­ர­மாக இருக்­கின்றோம்.   கேள்வி:- தற்­போ­தைய நிலையில் தமிழ்த்­த­ரப்பின் கோரிக்­கை­களை உட ன­டி­யாக மேற்­கொள்­ள ­மு­டி­யா­துள்­ளது. கடும்­போக்­கா­ளர்­களின் அல்லது முன்­னைய ஆட்­சி­யா­ளர்­களின் ஆதிக்கம் மேலெ­ழுந்து விடு­மென புதிய ஆட்­சி­யா­ளர்கள் காரணம் கூற ஆரம் பித்­துள்­ளார்­களே?   பதில்:- தற்போதல்ல பண்டா -– செல்வா ஒப்பந்தம் கிழித்தெறியப்பட்டது முதல் அதற்கடுத்த நடவடிக்கைகளுக்கும் இவ்வாறே காரணம் கூறப்பட்டது. ஆகவே இவ்வாறு காரணம் கூறிக்கொண்டிருப்பார்களாயின் இந்த நாட்டில் நியாயமான விடயமொன்றை செய்யமுடியாது போய்விடும். தமிழர்களின் விடயத்திலேயே இவ்வாறான காரணத்தை கூறுகின்றார்கள்.  ஏனைய தமக்கு தேவையான விடயங்களில் அவ்வாறு காரணங்களை ஒருபோதும் அவர்கள் கூறுவது கிடையாது.   கேள்வி:- தமிழ்த்தேசியக் கூட்டமைப்பு அரசியல் கட்டமைப்பாக இல்லாத நிலைமையே காணப்படுகின்றது. குறிப்பாக தமிழரசுக்கட்சி ஒருதரப்பாகவும் இரண்டு பங்காளிக்கட்சிகள் வௌ;வேறு தரப்பாகவும் செயற்படும் நிலைமைகளை அண்மைக்காலங்களில் அவதானிக்க முடிக்கின்றதே?   பதில்:- அடிப்படை அரசியல் கோரிக்கைகளில் அவ்வாறான வேறுபாடுகள் எதுமில்லை.   கேள்வி:- அரசியல் கோரிக்கைகளில் அல்ல, செயற்பாடுகளில் வேறுபாடுகள் காணப்படுகின்றனவே? உட்பூசல்கள், மாறுபட்ட கருத்துக்கள் காணப்படுகின்றனவே?   பதில்:- செயற்பாடுகளில் பிரச்சினைகள் இருப்பதை ஏற்றுக்கொள்கின்றேன். சில பிரச்சினைகள் காணப்படுகின்றன. ஈ.பி.ஆர்.எல்.எப்.கட்சியினூடாக ஆசனத்தைப் பெற்ற பாராளுமன்ற உறுப்பினர் சிவமோகன் தமிழரசுக்கட்சியில் இணைந்துகொண்டுள்ளார்.   இவ்வாறான செயற்பாடுகள் ஆரோக்கியமான கூட்டமைப்பிற்கு ஏற்றவிடயமல்ல. கூட்டமைப்பில் அங்கம் வகிக்கும் கட்சிகளிடையே பரஸ்பர அவநம்பிக்கையை ஏற்படுத்துவதாக உள்ளது. அவ்வாறான நம்பிக்கைக்கு இடமளிக்ககூடாது. கருத்து வேறுபாடுகள் காணப்படுவது வேறு. ஆனால் தீர்வு என்ற விடயத்திற்குச் செல்லும்போது அடிப்படையில் ஒன்றுபட்ட பூரணமாக நிலைப்பாட்டுடன் செயற்படவேண்டும்.   தமிழ் மக்களின் நீண்ட உரிமைப்போராட்ட வரலாற்றுடன் தொடர்பினைக் கொண்டிருக்காதவர்கள் அமைதியான சூழலில் அரசியலுக்கு வந்துள்ளார்கள். புதியவர்கள் அரசியலுக்கு பிரவேசிப்பதை நாம் வரவேற்கின்றோம். அவ்வாறானவர்கள் தனிநலன் சார்ந்த தீர்மானங்களை எடுக்கும் நிலைமைகள் காணப்படுகின்றன. அவ்வாறான தீர்மானங்கள் கட்சிவிட்டுக் கட்சிமாறும் நிலைக்கும் வித்திடுகின்றன. கட்சி விட்டுக் கட்சி மாறுவதைத் தடுக்கும் பொறுப்பு அந்ததந்த கட்சிகளும் தலைமைகளுக்கும் உள்ளது.   அதேநேரம் கூட்டமைப்பாக இருக்கும்போது பங்காளிக்கட்சிகளிடையே இவ்வாறான நிலைமைகள் ஏற்படுவதானது கூட்டமைப்பின் ஒற்றுமையை கேள்விக்குள்ளாக்கிவிடும் ஆபத்துமுள்ளது. (நேர்காணல் : ஆர்.ராம்)    வீரகேசரி 13.02.2016. http://globaltamilnews.net/GTMNEditorial/tabid/71/articleType/ArticleView/articleId/128961/language/ta-IN/article.aspx  
    • காதலர் தினத்தில் நாய்கள் முத்தமிடும் போராட்டம்; 'ஆணாதிக்க சிந்தனை'
      காதலர் தினத்தில் நாய்கள் முத்தமிடும் போராட்டம்; 'ஆணாதிக்க சிந்தனை'     உலகின் பல பாகங்களிலும் பிப்ரவரி 14-ம் திகதி கொண்டாடப்படுகின்ற காதலர் தினம் இந்தியாவிலும் பல்வேறு எதிர்ப்புகளுக்கு மத்தியில் கொண்டாடப்பட்டுவருகின்றது. நாட்டின் பல பாகங்களிலும் இன்று இந்த தினத்தில் காதலர் தினக் கொண்டாட்டங்களுக்கு எதிரான நடவடிக்கைகளும் ஆதரவான கொண்டாட்டங்களும் நடந்துள்ளன. சென்னையில் மெரினா கடற்கரையில் காதலர் தினக் கொண்டாட்டங்களை ஆதரித்து திராவிடர் கழகத்தினர் நிகழ்வுகளை நடத்தியிருந்தனர். முத்தங்களை பரிமாறிக்கொள்ளும் நிகழ்வுகளும் இங்கு நடந்தன. இதுபோன்ற ஆதரவு நிகழ்வுகள் தமிழகத்தின் பல்வேறு பகுதிகளிலும் நடைபெற்றன. 'கலாசார சீர்கேடு' இதனிடையே, காதலர் தினத்திற்கு எதிர்ப்பு தெரிவிக்கும் போராட்டங்களை இந்து அமைப்புக்கள் நடத்தின. தமிழகத்தின் சில பகுதிகளில் நாயுக்கும் ஆட்டுக்கும் திருமணம் செய்யும் போராட்டம், நாயும் நாயும் முத்தமிட்டுக்கொள்ளும் போராட்டம் போன்ற நிகழ்வுகள் நடத்தப்பட்டன. சென்னையில் சூளையில் '30 நாய்கள் முத்தமிடும்' கண்டனப் போராட்டத்தை பாரத் இந்து முன்னணி என்ற அமைப்பு நடத்தியிருந்தது. காதலர் தின கொண்டாட்டங்கள் மூலம் இந்து மதத்தின் கலாச்சாரம் பாதிக்கப்படுவதாக அந்த அமைப்பின் தலைவர் பிரபு பிபிசி தமிழோசையிடம் தெரிவித்தார். 'தனிநபர் உரிமைகளில் தலையீடு' உண்மையான காதலில் ஈடுபடுபவர்கள் பொது இடங்களில் ஆபாசமாக நடந்துகொள்ள மாட்டார்கள் என்றும் அவர் கூறினார். ஆனால், இரு தனிநபர்களின் உரிமையில் தலையிடுவது அநாகரீகமான செயல் என்று திராவிடர் கழகத்தின் பேச்சாளர் வழக்கறிஞர் அருள்மொழி கூறினார். மத அடிப்படைவாதிகளே காதலர் தினத்துக்கு எதிரான நடவடிக்கைகளில் ஈடுபடுவதாகவும் அவர் தமிழோசையிடம் தெரிவித்தார். 'பெண்கள் பொதுவெளிக்கு வரக்கூடாது என்ற ஆணாதிக்க சிந்தனை கொண்ட மத அடிப்படை வாதிகளே இதற்கு கடுமையான எதிர்ப்பை தெரிவிக்கிறார்கள்' என்றார் அருள்மொழி. http://www.bbc.com/tamil/india/2016/02/160214_india_valentines_day
    • இளமை புதுமை பல்சுவை
      சினிமா ஃபார்முலாவில் காதல் சொல்லி ஜெயிப்பது எப்படி?   உங்க லவ் இருக்குல்ல பாஸ் லவ்வு... அது ஆரம்பிக்கிறப்ப நீங்க என்ன நினைப்பீங்கன்னா... லவ்வ இப்டியெல்லாம் சொல்லணும்னு நினைப்பீங்க... ஆனா உங்க ஆளு மிரட்டுற மிரட்டுல....  இப்படித்தான் சொல்லுவீங்க... உங்க ஆளு “ அதுக்கு வேற ஆளப்பாரு”ன்னு சொல்லுவாங்க. நீங்களும் சளைக்காம இப்படிச் சொல்லுவீங்க.. ஆனா உங்க காதல்ல உறுதியா இருந்தீங்கன்னா உங்க ஆளு இப்படியெல்லாம் சொல்லுவாங்க.. அப்படி அவங்க உங்கள விட்டு போறேன்னு சொன்னாலும், நீங்க சொல்லுவீங்க... அப்போ உங்க காதலும் இந்த மாதிரியாகும்...   ஆனா, இதுல ஒரு ட்விஸ்ட் இருக்கு..... ’இதயம்’ முரளி கணக்கா காதலைச் சொல்லத் தெரியாம தவிச்சு தண்ணி குடிச்சு நின்னீங்கன்னா.... அதுக்கும் ஒரு வழி இருக்கு. நம்ம மகான் வழி...  . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . அப்டின்னு லவ் லெட்டர் எழுத ஆரம்பிக்கவாவது செய்ங்க!  
  • Popular Contributors

  • Recent Event Reviews

  • Member Statistics

    • Total Members
      9,182
    • Most Online
      1,326

    Newest Member
    vijaykavithaikal
    Joined
  • Images

  • Today's Birthdays

    1. PADDUKARAN
      PADDUKARAN
      (109 years old)
    2. MANCHULA
      MANCHULA
      (33 years old)
    3. PALLAVAN
      PALLAVAN
      (35 years old)
    4. DENOSHA
      DENOSHA
      (35 years old)
    5. murpokku sinthanaiyalan
      murpokku sinthanaiyalan
      (28 years old)
  • Upcoming Events

    No upcoming events found
  • Blog Entries

  • Forum Statistics

    • Total Topics
      150,166
    • Total Posts
      1,007,540